Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Ứng dụng hữu ích giúp uống nước đúng cách để bảo vệ sức khỏe

(Dân trí) - Uống nước là một việc tưởng chừng như đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết uống nước đúng cách và uống đủ lượng nước cần thiết để tốt cho sức khỏe. Vậy làm sao để biết được mỗi ngày cơ thể cần bao nhiêu nước và luôn uống nước đầy đủ? Ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn. >>

Hàng ngày, mỗi người trong chúng ta thường phải uống đủ một lượng nước khác nhau, tùy thuộc vào giới tính hay trọng lượng cơ thể.

Nhiều người thường có thói quen chỉ uống nước khi cảm thấy khát, nhưng đây là một thói quen không tốt vì khi bạn cảm thấy khát nghĩa là cơ thể đã bị mất nước. Mất nước là tình trạng thiếu hụt nước trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và dẫn đến nhiều vấn đề như suy giảm thể chất, tinh thần, tăng nguy cơ bị sỏi thận...

Việc duy trì một thói quen uống nước thường xuyên và uống đủ lượng nước hàng ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ ngăn ngừa sỏi thận, giúp làn da khỏe đẹp hơn, kích thích thanh lọc cơ thể bằng nước... Vậy làm thế nào để biết được cơ thể bạn cần bao nhiêu nước mỗi ngày và duy trì thói quen uống nước trong ngày?

Drink Water Reminder là ứng dụng miễn phí, sẽ tự động tính toán nhu cầu nước cần thiết của mỗi người dựa vào giới tính và trọng lượng cơ thể của họ. Ứng dụng sẽ cảnh báo những thời điểm người dùng cần uống nước trong ngày, đồng thời ghi lại lịch sử các lần uống nước để từ đó cho người dùng được biết họ đã uống đủ nước trong ngày hôm nay hay chưa.

Đừng đợi đến khi cảm thấy khát mới uống nước, mà mỗi khi ứng dụng nhắc nhở trên smartphone, hãy tạm dừng công việc và uống một cốc nước, dù có khát hay không, bởi vì đây là một hành động đơn giản nhưng có lợi cho sức khỏe của bạn.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Ứng dụng có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng tại Việt Nam.

Trong lần đầu tiên sử dụng, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng khai báo một số thông tin như giới tính, cân nặng, thời gian đi ngủ và thức giấc hàng ngày. Dựa vào các thông tin cá nhân này, ứng dụng sẽ tính toán được chính xác lượng nước mà bạn cần phải uống mỗi ngày và phân chia thời gian để đưa ra các thời điểm nhắc nhở bạn uống nước một cách hợp lý.

Sau khi khai báo các thông tin cá nhân, bạn nhấn nút “Áp dụng” để bắt đầu sử dụng.

Ứng dụng hữu ích giúp uống nước đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Dựa vào các thông tin đã khai báo, ứng dụng Drink Water Reminder sẽ tự động lên lịch để nhắc nhở người dùng uống nước, thông thường sẽ là uống một ly nước vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và cứ tiếp tục như thế, sao cho người dùng uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày.

Khi đến thời điểm cần uống nước, smartphone sẽ rung lên và một âm thanh thông báo sẽ phát ra để nhắc nhở người dùng. Khi nhận được thông báo, bạn nên tạm ngưng công việc đang làm để uống một ly nước đảm bảo cho sức khỏe.

Sau khi uống nước, bạn nhấn vào giao diện thông báo của ứng dụng trên smartphone, sau đó chọn lượng nước mà mình đã uống để thêm vào nhật ký của ứng dụng. Cứ tiếp tục như vậy, bạn sẽ uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày.

Ứng dụng hữu ích giúp uống nước đúng cách để bảo vệ sức khỏe - Ảnh minh hoạ 2

Để xem lại quá trình uống nước hàng ngày của mình để biết được trung bình mỗi ngày bạn đã uống được bao nhiêu nước và những ngày nào đã uống đủ nước, từ giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào nút Menu ở góc trên bên trái, sau đó chọn “Số liệu thống kê”. Quá trình uống nước của bạn sẽ được hiển thị dưới dạng biểu đồ trực quan và rất dễ theo dõi.

Ứng dụng hữu ích giúp uống nước đúng cách để bảo vệ sức khỏe - Ảnh minh hoạ 3

Ngoài ra, ứng dụng cũng có những danh hiệu để trao tặng cho những người dùng thường xuyên uống đủ nước hàng ngày và vẫn giữ gìn thói quen uống đủ nước, như một cách để khích lệ người dùng thường xuyên uống nước để bảo vệ sức khỏe.

Có thể nói, Drink Water Reminder là một ứng dụng hay và hữu ích để giúp bạn có thói quen thường xuyên uống nước và uống đủ nước hàng ngày, giúp mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho người dùng.

Sử dụng Drink Water Reminder để nhắc nhở người dùng máy tính uống nước thường xuyên

Trong trường hợp phải thường xuyên làm việc bên máy tính, bạn có thể cài đặt ứng dụng Drink Water Reminder trên máy tính của mình để ứng dụng có thể nhắc nhở bạn khi nào cần uống nước, thay vì phải nhận các thông báo nhắc nhở trên smartphone.

Để cài đặt ứng dụng Drink Water Reminder trên máy tính, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn của tại đây.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây