Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Ra mắt công nghệ sạc nhanh 120W, sạc đầy pin 4000 mAh trong 15 phút

(Dân trí) - Trái ngược với dung lượng pin luôn bị hạn chế trên smartphone, công nghệ sạc nhanh đã có những bước tiến vượt bậc trong vài năm trở lại đây. >> >> >> >>
Ra mắt công nghệ sạc nhanh 120W, sạc đầy pin 4000 mAh trong 15 phút

Từ lâu, pin đã luôn là vấn đề "nan giải" trước nhu cầu sử dụng ngày một cao của cộng đồng người dùng, khi thị trường yêu cầu smartphone phải có thiết kế "mảnh mai", nhưng pin lại phải luôn "xanh tươi".

Các nhà sản xuất Trung Quốc dường như đã tìm được lời giải cho bài toán khó này; đó là đẩy nhanh tốc độ sạc pin trên smartphone, đến mức công nghệ này đã đạt tới cấp độ vô cùng khó tin.

Mới đây, Vivo (tên Trung Quốc là iQOO) đã tiết lộ công nghệ sạc cực nhanh 120W, với khả năng sạc đầy pin điện thoại 4.000mAh chỉ trong... 15 phút.

Theo đó, người dùng chỉ mất 5 phút để sạc đầy 50% cho cục pin này. Nói cách khác, bạn sẽ chỉ mất khoảng 5 phút sạc cho điện thoại để đáp ứng cho 4-5 tiếng sử dụng mỗi ngày.

Vivo trình diễn công nghệ sạc nhanh 120W trên smartphone, so sánh với chuẩn 55W cao nhất hiện nay.

Vấn đề của sạc nhanh là nguy cơ cháy nổ, do pin bị đẩy nhiệt lên rất cao. Vì thế, để đảm bảo an toàn và ổn định, bộ sạc sẽ được trang bị trở kháng. Cụ thể, điện thoại có tính năng sạc nhanh 120W sẽ đi kèm với công nghệ làm mát bằng chất lỏng để điều chỉnh nhiệt độ bên trong thiết bị cho phù hợp.

Trước đó, Vivo đã ra mắt công nghệ FlashCharge 120W tại triển lãm Mobile World Congress Shanghai 2019. Tuy nhiên, đó chưa phải là công nghệ có thể thương mại và vẫn chưa được sản xuất hàng loạt.

Vì thế, thông báo của Vivo có thể được gọi là công nghệ sạc nhanh 120W đầu tiên trên thế giới được thương mại hoá. Công ty cũng đã cung cấp các giải pháp sạc nhanh như 33W, 44W và 55W trên smartphone.

Bên cạnh Vivo, một thương hiệu smartphone Trung Quốc khác là Oppo cũng xác nhận sẽ ra mắt công nghệ sạc siêu tốc 125W ngay trong tháng 7.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây