Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Phú Quốc đẹp ngỡ ngàng qua lăng kính của Galaxy S10

(Dân trí) - Xuân Hè luôn là thời điểm có khí hậu tuyệt vời để khám phá Đảo Ngọc - Phú Quốc. Cùng chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp đến ngỡ ngàng của hòn đảo này, qua lăng kính sống động của Galaxy S10 và bỏ túi một vài gợi ý hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn.

Một ngày cùng Galaxy S10 dạo chơi tại Phú Quốc, tôi đã tận tay cảm nhận được sự toàn năng của siêu phẩm này trong hành trình tạo ra những tác phẩm nhiếp ảnh ấn tượng.

Bắt đầu hành trình từ khu resort nổi tiếng, tôi liền ghi lại khoảnh khắc thả dáng bên bể bơi. Với góc chụp cực đại lên đến 123 độ, kết hợp cùng tính năng hiệu chỉnh ống kính để không làm biến dạng bối cảnh, tôi dễ dàng có được bức ảnh ấn tượng với toàn bộ chi tiết bối cảnh thể hiện trong một khung hình.

Phú Quốc đẹp ngỡ ngàng qua lăng kính của Galaxy S10
Độ phân giải 12 megapixel, tiêu cự 26mm, khẩu độ tự động chuyển sang f/1.5 ở nơi có nhiều ánh sáng giúp tôi dễ dàng lấy được toàn bộ chi tiết.
Phú Quốc đẹp ngỡ ngàng qua lăng kính của Galaxy S10 - Ảnh minh hoạ 2
Lên đường chỉ với Galaxy S10+ trong tay, tôi cùng người bạn lên đường với mục tiêu “săn” những bức hình đẹp

Di chuyển xe máy tới Hòn Một để ngắm những bãi đá hoang sơ, tôi không hề thất vọng trước khung cảnh nơi đây. Phủ khắp Hòn Một là một hệ thực vật phong phú với rừng cây trải đều dải màu từ xanh rì tới đỏ rực, như thể bạn đang lạc vào một khu rừng cổ tích nào đó.

Phú Quốc đẹp ngỡ ngàng qua lăng kính của Galaxy S10 - Ảnh minh hoạ 3
Đây là lúc chế độ HDR tự động trên máy phát huy khả năng tuyệt vời của mình, đặc biệt là trong những góc hình có sự chênh lệch các mảng sáng tối do bóng cây phủ xuống như hình trên.

Phú Quốc luôn nổi tiếng với cảnh hoàng hôn rực rỡ làm mêm đắm lòng người. Sóng biển ở đây nhẹ nhàng dịu êm, không khí thoáng đãng yên bình, nằm trên ghế gỗ thư giãn ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống là một trải nghiệm không thể quên được. Dù đã đến đây nhiều lần, tôi vẫn bị mê đắm bởi thứ ánh sáng cuối ngày này mà quên mất phải chụp lại ảnh. Nhờ đó, ở khoảnh khắc hoàng hôn chóng vánh như thế này, tôi đã có thể nhanh tay ghi lại đến 3 kiểu ảnh: chân dung, trung cảnh và toàn bộ cảnh quan góc rộng, mà không phải lo đến chuyện thay ống kính hay thậm chí là ướt thiết bị để hoàn thành bộ ảnh hoàng hôn Phú Quốc vừa kịp lúc.

Phú Quốc đẹp ngỡ ngàng qua lăng kính của Galaxy S10 - Ảnh minh hoạ 4
Với những chủ thể ở vị trí xa bờ, ống kính tele của Galaxy S10 chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để tôi chụp được bức ảnh tập trung vào chủ thể.
Phú Quốc đẹp ngỡ ngàng qua lăng kính của Galaxy S10 - Ảnh minh hoạ 5
Khoảnh khắc hoàng hôn trên Galaxy S10 cho chất lượng sắc nét, lên chi tiết tốt ở cả vùng sáng bầu trời lẫn dải cát đổ bóng, đồng thời màu sắc được xử lý hài hoà, cân bằng sáng hoàn hảo, không bị căn lệch góc.
Phú Quốc đẹp ngỡ ngàng qua lăng kính của Galaxy S10 - Ảnh minh hoạ 6
Các hãng đối thủ hẳn sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng nhận diện cả Scene Optimizer lẫn Shot Suggestion cùng lúc, cho rõ nét từng làn sóng biển dưới ánh sáng lúc 6 giờ tối.

Chợ đêm Phú Quốc – một thiên đường ẩm thực quyến rũ bao nhiêu trái tim của thực khách. Nhưng ở một nơi ánh sáng phức tạp với nhiều loại đèn, màu sắc khác nhau cũng đủ khiến người chụp ảnh bằng điện thoại phải đau đầu. May mắn, chế độ Bright Night trên Galaxy S10 tiếp tục chiến thắng những dòng sản phẩm cao cấp khác, với khẩu độ kép tự động tinh chỉnh, cho phép thay đổi độ sáng theo môi trường khác nhau, tôi chẳng mất nhiều thời gian để có được những tấm ảnh chợ đêm sắc nét, vẫn kịp thưởng thức những món hải sản thơm phức nơi đây.

Phú Quốc đẹp ngỡ ngàng qua lăng kính của Galaxy S10 - Ảnh minh hoạ 7
Tôi hoàn toàn hài lòng khi có được những bức hình chụp ban đêm lung linh, không nhiễu sạn và rõ nét cả ở vùng khuất tối trên từng khung ảnh.

Tính năng Live Focus với khả năng nhận diện chủ thể nhanh chóng cũng là một trong số những tính năng cực kỳ thú vị của Galaxy S10. Tính năng này tạo ra những hiệu ứng nghệ thuật lạ mắt cho bối cảnh xung quanh, thu hút mắt người nhìn vào chủ thể chính.

Phú Quốc đẹp ngỡ ngàng qua lăng kính của Galaxy S10 - Ảnh minh hoạ 8
“Nghịch ngợm” một chút với hiệu ứng mới trên Galaxy S10+ để cho bức hình chụp món ăn thêm ấn tượng

Tôi cũng không bỏ qua tính năng mới được Galaxy S10+ tích hợp - Quay video siêu ổn định chất lượng 4K chuẩn HDR10+. Thử nghiệm đi qua một con đường đất khá gập ghềnh, có thể thấy hình ảnh trong video ghi lại đều trở nên vô cùng mượt mà như sử dụng máy quay hành trình chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, khả năng xử lý màu sắc của Galaxy S10 cũng rất kinh ngạc. Công nghệ hiển thị tỷ lệ tương phản tối ưu cho mỗi thước phim và kỹ thuật “Điều chỉnh dải sắc thái màu sắc” (Dynamic Tone Mapping) khiến cho màu sắc luôn được hiển thị chuẩn xác trong từng cảnh quay.

PHÚ QUỐC ĐẸP NGỠ NGÀNG QUA LĂNG KÍNH CỦA GALAXY S10

Có thể nói, chỉ với một chiếc smartphone Galaxy S10 trong lòng bàn tay, chuyến du lịch Phú Quốc của tôi đã được ghi dấu trọn vẹn. Xứng danh là thế hệ thứ 10 của dòng Galaxy S huyền thoại đến từ Samsung, Galaxy S10 thực sự đã thể hiện được “quyền năng” công nghệ của mình, đặc biệt ở khả năng chụp hình với bộ 5 ống kính chuyên nghiệp.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây