Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


OPPO tiên phong đưa AI vào sản phẩm như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo AI được xem là bước tiến đột phá trong công nghệ. Không chỉ xuất hiện trên Robot, máy tính, AI còn được các hãng quan tâm và trang bị trên smartphone. Trong đó, ngoài nhà “Táo cắn dở” thì nổi bật là OPPO với việc thiết lập AI cho “con cưng” F5 ngay từ tháng 11 năm ngoái.

Hãy nhìn lại sự phát triển AI trên các dòng smartphone của OPPO.

OPPO tiên phong đưa AI vào smartphone F5

Tháng 11/2017, OPPO F5 ra mắt, đây là sản phẩm tiên phong trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào smartphone và tạo tiền đề cho việc cung cấp giải pháp selfie mới, vừa chân thực vừa cá nhân hoá bằng cuộc cách mang mang tên beauty AI 1.0. Kể từ đó, một cơn sốt với AI xuất hiện trên ngành smartphone.

Trí tuệ nhân tạo liên quan đến cách cư xử, sự học hỏi và khả năng thích ứng thông minh của máy móc, nghĩa là camera selfie trên OPPO F5 có khả năng tự học hỏi và phân tích, và chỉnh sửa về các bức ảnh selfile của bạn.

OPPO tiên phong đưa AI vào sản phẩm như thế nào?
OPPO F5 – smartphone đầu tiên sở hữu thế hệ AI


Camera trên F5 sẽ quét 200 điểm trên khuôn mặt, từ đó phân tích theo nhân khẩu học, là nam hay nữ, màu da, độ tuổi … rồi từ đó đưa ra những tinh chỉnh hợp lý. Công nghệ beauty AI này giúp tái tạo lại làn da, xử lý và che những khuyết điểm trên khuôn mặt, nhưng vẫn giữ những đặc điểm riêng như nốt ruồi, râu, góc cạnh mặt … từ đó tạo ra bức ảnh selfie đẹp và tự nhiên nhất có thể. Đặc biệt AI trên F5 còn có khả năng học hỏi qua từng bức chụp để làm đẹp hoàn thiện hơn.


Nối tiếp AI vào OPPO F7

Tháng 4/2018, OPPO F7 ra đời, cho thấy quyết tâm mang AI tiếp cận người dùng nhiều hơn, không chỉ trên camera mà còn thông minh hơn đến từ phần cứng lẫn phần mềm. Trên OPPO F7, trí tuệ nhân tạo được trang bị bằng chip Helio P60, với bộ xử lý dành riêng cho các tác vụ. Nền tảng này được gọi là NeuroPilot chuyên dùng để xử lý các tác vụ liên quan đến AI trên thiết bị di động, mang đến hiệu suất tốt gấp hai lần so với việc sử dụng GPU để "cày", cụ thể thì hiệu suất xử lý đạt mức 280 GMAC/s.

OPPO tiên phong đưa AI vào sản phẩm như thế nào? - Ảnh minh hoạ 2
NeuroPilot sẽ xử lý các nhiệm vụ liên quan đến phát hiện khuôn mặt deep learning (học sâu), xác định đối tượng và cảnh vật, làm đẹp khi chụp ảnh selfie ngay trong thời gian thực và AR/MR.

Riêng với camera chụp selfie cũng được nâng cấp nhiều với Beauty AI 2.0 cho khả năng nhận biết tới 296 điểm, nhận dạng điểm đặc trưng trên khuôn mặt, xác định màu da, loại da và độ tuổi, giới tính … chính xác và chi tiết hơn, giúp ảnh selfie đẹp tự nhiên và riêng biệt, kể cả selfie cho một nhóm 3 – 4 người

OPPO tiên phong đưa AI vào sản phẩm như thế nào? - Ảnh minh hoạ 3
Tìm kiếm hình ảnh dễ dàng hơn nhờ AI

Bên cạnh đó, ColorOS được tích hợp sẵn trên OPPO F7 cũng có AI hỗ trợ người dùng sử dụng đa nhiệm toàn màn hình, quản lý điện năng hay tìm kiếm hình ảnh bằng Album AI dễ dàng, tiện lợi hơn.

Phát triển và nâng cấp trên Find X

Flagship dòng Find, sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt smartphone của OPPO vừa được trình làng với giới công nghệ vào giữa tháng 6 vừa qua, có tên Find X, là sản phẩm mới nhất có sự “update” đáng quan tâm về trí tuệ nhân tạo AI.

Find X ngoài thiết kế nổi bật, còn sở hữu một cụm camera ẩn có khả năng quét 3D đối tượng và bối cảnh chụp. Kết quả là, Find X có thể đề xuất 21 ngữ cảnh, chủ thể để chụp ra bức ảnh sắc nét từ camera chính. Còn camera selfie sau khi quét sẽ phân tích được đâu là cằm, mắt, môi, mũi ... và nhận ra đâu là khuyết điểm để chỉnh sửa một cách khoa học, cá nhân và riêng tư cho người chụp. Trí thông minh nhân tạo AI còn được tích hợp trên vi xử lý Snapdragon 845 của hãng Qualcomm sẽ hỗ trợ camera và hiệu năng tối ưu nhất có thể.

OPPO tiên phong đưa AI vào sản phẩm như thế nào? - Ảnh minh hoạ 4
Find X là flagship mới và cao cấp nhất sở hữu AI của OPPO

Việc kết hợp cả AI trên phần cứng và phần mềm là giải pháp toàn diện để hỗ trợ cho đó cũng là lời khẳng định của OPPO rằng: “A.I đang trở thành nhân vật chính trên smartphone của bạn.

Tác giả: Công Thành

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây