Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Những trò lừa đảo trên Facebook Messenger sắp “hết đường sống”

(Dân trí) - Facebook sẽ áp dụng nhiều biện pháp an toàn để ngăn chặn các hình thức lừa đảo được thực hiện thông qua ứng dụng chat Messenger. >>

Ứng dụng chat Messenger của Facebook là một trong những công cụ nhắn tin và liên lạc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên thế giới, tuy nhiên, không ít kẻ xấu cũng đã lợi dụng Messenger cho các mục đích lừa đảo, thậm chí là gạ gẫm và lạm dụng tình dục trẻ em dưới 18 tuổi.

Để ngăn chặn tình trạng này, Facebook cho biết sẽ áp dụng thêm nhiều biện pháp an toàn nhằm cảnh báo người dùng khi phát hiện thấy các dấu hiệu lừa đảo được gửi qua Messenger.

Những trò lừa đảo trên Facebook Messenger sắp “hết đường sống”

Facebook sẽ áp dụng thêm nhiều giải pháp mới để giúp ngăn chặn tình trạng lừa đảo trên Messenger

Theo đó, Facebook sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Messenger để phân tích thói quen hoạt động của người dùng Facebook và cảnh báo nếu phát hiện một dấu hiệu khả nghi nào đó. Chẳng hạn nếu bạn nhận được tin nhắn thông qua Messenger từ một người bạn mới quen hoặc người bạn ít tương tác trên Facebook, đề cập đến việc mượn tiền hoặc mua hàng, Facebook sẽ cảnh báo cho người dùng về khả năng đây là một hành vi lừa đảo để đề cao cảnh giác.

Ngoài ra, với những người dùng Facebook dưới 18 tuổi, nếu nhận được các tin nhắn trên Messenger từ người lạ hoặc một người mới quen, trí tuệ nhân tạo của Facebook sẽ phân tích hành vi của những người lạ này và nếu phát hiện ra tài khoản Facebook của họ thường xuyên kết bạn với những người dưới 18 tuổi khác, Messenger sẽ cảnh báo để người dùng dưới 18 tuổi được, biết nhằm tránh nguy cơ bị lạm dụng hoặc lừa đảo.

Facebook cũng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động vô hiệu hóa những tài khoản nào thường xuyên tham gia những cuộc trò chuyện không phù hợp với trẻ em.

“Chúng tôi xây dựng những giải pháp an toàn với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo để dựa vào hành vi của người dùng, chẳng hạn những người trưởng thành thường xuyên gửi tin nhắn hoặc kết bạn với một lượng lớn người dưới 18 tuổi, từ đó đưa ra lời cảnh báo cho những người khác”, Jay Sullivan, Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook cho biết.

“Quyền riêng tư, an toàn và bảo mật là nền móng của Messenger. Chúng tôi đang làm việc tích cực để đảm bảo Messenger là nơi an toàn để kết nối mọi người, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của họ”, Jay Sullivan cho biết thêm.

Facebook cho biết những tính năng an toàn mới của Messenger sẽ sớm được cập nhật trên phiên bản ứng dụng Android và iOS trong thời gian tới.

T.Thủy
Theo AndroidCentral

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây