Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Lộ thời điểm Samsung bán trở lại smartphone màn hình gập Galaxy Fold

(Dân trí) - Sau khi Samsung buộc phải hoãn bán ra thị trường chiếc điện thoại gập được đầu tiên của mình thì mới đây, Samsung đã bắt đầu cho người dùng tại Trung Quốc đặt trước Galaxy Fold và nhiều thông tin cho biết chiếc smartphone này sẽ chính thức bán ra vào tháng sau.

Tháng 2/2018, Samsung đã giới thiệu Galaxy Fold, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng, và dự kiến sẽ bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối tháng 4. Tuy nhiên vài ngày trước khi sản phẩm được bán ra thị trường, Samsung đã phải hoãn bán Galaxy Fold vì nhiều mẫu sản phẩm thử của chiếc smartphone này gặp sự cố vỡ màn hình tại vị trí gập chỉ sau ít ngày sử dụng.

Kể từ lúc Galaxy Fold bị hoãn bán, Samsung vẫn chưa tiết lộ thời điểm chi tiết sản phẩm sẽ được đến tay người dùng.

Tuy nhiên, những động thái mới đây cho thấy Samsung đã sẵn sàng bán lại chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của mình ra thị trường.

Lộ thời điểm Samsung bán trở lại smartphone màn hình gập Galaxy Fold

Samsung đã sẵn sàng bán chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold trở lại thị trường

Hãng tin Yonhap News (Hàn Quốc), dẫn lời nguồn tin từ nội bộ Samsung cùng 3 nhà mạng tại Hàn Quốc cho biết Galaxy Fold sẽ được bắt đầu bán ra tại thị trường này từ ngày 6/9 tới đây. Đây cũng là thời điểm triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu IFA 2019 chính thức được mở màn và nhiều khả năng Samsung sẽ chọn sự kiện này để giới thiệu lại về chiếc smartphone màn hình gập của hãng.

Nguồn tin của Yonhap cho biết Samsung dự kiến sẽ bán ra 20.000 đến 30.000 chiếc Galaxy Fold tại thị trường Hàn Quốc, trước khi mang chiếc smartphone này đến thị trường Mỹ và Trung Quốc vào cuối tháng 9.

Thông tin của Yonhap càng được củng cố khi mới đây Samsung đã mở cửa tính năng đặt trước Galaxy Fold trên trang web chính thức của mình tại Trung Quốc, một động thái cho thấy chiếc smartphone màn hình gập này sắp được bán ra tại thị trường này.

Theo giới thạo tin thì thực tế Samsung đã khắc phục xong lỗi gặp phải trên Galaxy Fold khiến màn hình dễ bị vỡ sau một thời gian ngắn sử dụng, nhưng có vẻ như hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn chưa thực sự tự tin để sớm tung sản phẩm ra thị trường. Các nguồn tin cho biết Samsung đã có sự thay đổi nhỏ trong thiết kế Galaxy Fold cũng như trang bị thêm một lớp bảo vệ chắc chắn hơn trên màn hình Galaxy Fold để tăng độ bền màn hình trên sản phẩm.

Ngoài Samsung với Galaxy Fold thì Huawei cũng đã phải tạm hoãn bán ra chiếc smartphone màn hình gập của mình là Mate X vì những lo ngại chiếc smartphone của mình cũng gặp sự cố tương tự về màn hình như Galaxy Fold khi đến tay người dùng. Đến nay vẫn chưa rõ thời điểm Mate X chính thức bán ra thị trường.

Việc Samsung lẫn Huawei đều gặp khó khăn khi mang chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của mình đến tay người dùng có thể dẫn đến hai tình huống khác nhau. Một là các hãng smartphone khác sẽ tăng tốc trong việc phát triển smartphone màn hình gập của riêng mình để tung ra thị trường nhằm vượt mặt hai “ông lớn” Samsung và Huawei. Hai là các hãng smartphone khác sẽ e dè hơn trong việc phát triển smartphone màn hình gập vì không dám mạo hiểm trước một phân khúc thị trường quá mới mẻ. Và đây sẽ được xem như một dấu chấm hết cho thị trường smartphone từng rất được kỳ vọng.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây