Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Lộ diện thủ phạm cố tình khóa tài khoản Twitter của TT Trump

Ngày 2/11, một nhân viên Twitter đã cố tình vô hiệu hóa tạm thời tài khoản thuộc về Tổng thống Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội này. Sau thông báo ban đầu về việc đây là sơ suất, Twitter cho biết hành động nói trên do một nhân viên hợp đồng thực hiện vào ngày cuối cùng làm việc cho công ty.

Lộ diện thủ phạm cố tình khóa tài khoản Twitter của TT Trump

Hiện tại, sau một cuộc "truy lùng" khắp toàn cầu của cánh báo chí, cựu nhân viên táo tợn nói trên đã tự lộ diện trong một phỏng vấn với trang công nghệ TechCrunch. Anh ta có tên là Bahtiyar Duysak, một công dân Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Duysak từng làm hợp đồng cho Twitter theo sự phân công của công ty Pro Unlimited.

Duysak quả quyết, việc khóa tài khoản của Tổng thống Trump là một "nhầm lẫn". Anh nói, bản thân chưa bao giờ nghĩ tài khoản thuộc về lãnh đạo Nhà Trắng sẽ thực sự bị vô hiệu hóa.

Duysak đổ lỗi vụ việc cho hàng loạt "sự trùng hợp" xảy ra trong ngày cuối cùng mình làm việc cho Twitter. Anh biện minh: "Tôi đã có một khoảng thời gian điên rồ ở Mỹ. Tôi thỉnh thoảng bị mệt mỏi. Mọi người đều có thể mắc lỗi và tôi đã phạm phải một sai lầm".

Duysak không giải thích về động cơ hay đưa ra bất kỳ bình luận nào khác về Tổng thống Mỹ đương nhiệm. Người đàn ông này cũng không tin việc mình bị Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) điều tra, dù Twitter đã yêu cầu anh cung cấp thêm nhiều thông tin.

Theo Duysak, anh hy vọng có một cuộc sống bình thường. Anh không có ý định lại làm việc trong lĩnh vực công nghệ trong tương lai gần. "Nhưng tôi yêu Twitter. Và tôi yêu nước Mỹ", Duysak bộc bạch.

Tác giả: Theo Tuấn Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây