Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Hy hữu chuyện đứt cáp quang do một ... đàn bò

(Dân trí) - Ngay cả một ông lớn như Google cũng đôi khi gặp phải trường hợp "khó đỡ" như bị gián đoạn tín hiệu Internet chỉ vì có đàn bò đi ngang qua. >> >>
Hy hữu chuyện đứt cáp quang do một ... đàn bò

Ngày 21/5, ông Urs Hölzle, Phó chủ tịch mảng kỹ thuật hạ tầng của Google chia sẻ câu chuyện "tưởng đùa mà thật" khi hệ thống cáp quang siêu nhanh của Google tại tiểu bang Oregon (Mỹ) đã bị một đàn bò liên tục làm gián đoạn, gây ảnh hưởng rất nhiều đến trung tâm dữ liệu của hãng.

Được biết, đây là đường dây cáp quang treo trên cao và sử dụng chung hệ thống cơ sở hạ tầng với đường dây điện cao thế. Về lý thuyết, những đường dây cao thế chỉ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như thời tiết khắc nhiệt hay có vật nào (thí dụ như cây cối) đổ xuống.

Tuy nhiên, có vẻ như một sợi dây cáp đã rơi xuống mặt đất, và bị đàn bò vô tình làm đứt khi chúng đi ngang qua.

Hy hữu chuyện đứt cáp quang do một ... đàn bò - Ảnh minh hoạ 2

Tấm ảnh được ông Urs Hölzle, Phó chủ tịch mảng kỹ thuật hạ tầng của Google cho thấy một chú bò đang thản nhiên giẫm lên đường dây cáp quang, khiến chúng hư hại.

"Chúng tôi gặp một sự việc vô cùng lạ lùng: đường mạng rơi xuống đất nhưng vẫn hoạt động được. Tuy nhiên, khi một nông dân đưa đàn bò đi qua, chúng đã giẫm lên cáp quang, khiến chúng bị đứt", ông Hölzle thuật lại trên Twitter.

Chia sẻ thêm, ông Hölzle cho biết mặc dù bị rơi xuống đất, nhưng hầu hết các đường dây cáp quang của Google vẫn có khả năng hoạt động bình thường nếu như chúng không chịu một tác động nào khác.

Không chỉ mạng trên đất liền, cáp quang biển cũng thường xuyên gặp sự cố do những "tai nạn" khó đỡ như bị mỏ neo của tàu vướng vào, hoặc bị động vật biển tấn công.

Năm 2014, Google từng phải xuống đáy biển để gia cố tuyến cáp quang của họ, sau một số vụ cá mập tấn công cáp quang.

Trước đó vào năm 2012, Google từng phải đưa thêm cá vào một hồ chứa nước tại hạt Berkeley, thuộc Nam Carolina để tránh việc trung tâm dữ liệu của họ đặt gần hồ bị tấn công bởi những con cá sấu.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây