Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Hướng dẫn cài đặt và chơi game “phép thuật” Harry Potter đang gây sốt trên toàn cầu

(Dân trí) - Nếu là người yêu thích cậu bé phù thủy Harry Potter hoặc đơn giản muốn tìm kiếm một game để giải trí thì Harry Potter: Wizards Unite, tựa game tăng cường thực tế ảo đang gây sốt trên toàn cầu có thể là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Năm 2016, hãng phần mềm Niantic đã “gây sốt” trên toàn cầu với tựa game tăng cường thực tế ảo Pokemon Go, cho phép biến thế giới xung quanh người chơi trở thành thế giới trong game để người chơi có thể săn lùng những con Pokemon.

Mới đây, Ninantic lại một lần nữa khiến thế giới phải chú ý đến mình khi giới thiệu tựa game Harry Potter: Wizards Unite, tựa game về chú bé phù thủy nổi tiếng Harry Potter.

Cũng như Pokemon Go, Harry Potter: Wizards Unite cũng là một tựa game tăng cường thực tế ảo (AR), trong đó sẽ biến thế giới xung quanh người chơi thành thế giới phép thuật bên trong game. Dựa vào thông tin GPS trên smartphone, người chơi sẽ di chuyển xung quanh khu vực mình đang sống để tìm kiếm các vật thể, các sinh vật huyền bí hoặc thực hiện các nhiệm vụ trong game.

Hướng dẫn cài đặt và chơi game “phép thuật” Harry Potter đang gây sốt trên toàn cầu

Harry Potter: Wizards Unite sẽ biến thế giới xung quanh người chơi thành thế giới phép thuật

Người dùng có thể tìm kiếm những người chơi khác trong game và hợp tác thực hiện các nhiệm vụ khó hoặc phức tạp.

Hướng dẫn cài đặt và thiết lập game trên smartphone

Với người dùng Android, download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên). Với người dùng iOS, download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 10.0 trở lên).

Trong lần đầu tiên kích hoạt, game sẽ yêu cầu người dùng khai báo ngày sinh của mình. Sau khi hoàn tất khai báo, nhấn nút “Submit” để tiếp tục.

Hướng dẫn cài đặt và chơi game “phép thuật” Harry Potter đang gây sốt trên toàn cầu - Ảnh minh hoạ 2

Bước tiếp theo ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook đã đăng nhập sẵn trên smartphone của mình để đăng nhập vào game.

Hướng dẫn cài đặt và chơi game “phép thuật” Harry Potter đang gây sốt trên toàn cầu - Ảnh minh hoạ 3

Game sau đó sẽ yêu cầu người dùng cấp phép để sử dụng định vị GPS trên smartphone, điều này sẽ hỗ trợ cho quá trình chơi game sau này. Bạn nhấn nút “Allow” rồi nhấn tiếp nút “Cho phép” từ hộp thoại hiện ra để cấp quyền cho ứng dụng.

Hướng dẫn cài đặt và chơi game “phép thuật” Harry Potter đang gây sốt trên toàn cầu - Ảnh minh hoạ 4

Nhấn tiếp vào nút “Accept” tại hộp thoại hiện ra sau đó để đồng ý với các điều khoản sử dụng của game, sau đó nhấn tiếp “OK” và “Next” ở các hộp thoại tiếp theo để hoàn tất quá trình cài đặt và thiết lập trong game.

Hướng dẫn cài đặt và chơi game “phép thuật” Harry Potter đang gây sốt trên toàn cầu - Ảnh minh hoạ 5

Sau khi hoàn tất các bước cài đặt và thiết lập, một đoạn video giới thiệu về sự kiện trong game sẽ được trình chiếu, bạn có thể nhấn vào bất kỳ đâu trên màn hình để bỏ qua đoạn video này, hoặc có thể chờ vài giây để đoạn video được trình chiếu hết.

Bước tiếp theo, bạn cần khai báo họ và tên của mình với game, sau đó nhấn “Next”, rồi tiếp tục tạo cho mình một tên tài khoản trong game. Đây sẽ là tên được hiển thị trong game, thay vì tên thật của bạn. Nhấn nút “Confirm” để xác nhận.

Hướng dẫn cài đặt và chơi game “phép thuật” Harry Potter đang gây sốt trên toàn cầu - Ảnh minh hoạ 6

Như vậy bạn đã có thể hoàn tất các bước thiết lập và cài đặt game. Game sẽ dựa vào thông tin GPS trên smartphone của bạn để hiển thị bản đồ ngay trong game và khi bạn di chuyển, nhân vật trong game cũng sẽ di chuyển theo đúng như hướng đi của bạn ở bên ngoài đời. Các thông tin, vật phẩm trong game sẽ hiển thị trên bản đồ này để bạn có thể di chuyển theo chỉ dẫn trên bản đồ để tìm kiếm.

Nếu đã từng chơi Pokemon Go trước đây, giao diện của game Harry Potter sẽ rất quen thuộc. Nói cách khác, thế giới thực của bạn sẽ biến thành thế giới ma thuật bên trong game để người dùng có thể chơi và khám phá.

Lưu ý: trong lần đầu tiên chơi game, quá trình tải dữ liệu để hoàn tất các bước thiết lập có thể diễn ra khá chậm do vậy bạn nên kiên nhẫn để chờ đợi.

Bạn hãy di chuyển liên tục để tìm kiếm người chơi khác cũng như làm nhiệm vụ. Đặc biệt bạn có thể kích hoạt tính năng tăng cường thực tế ảo (AR) để có thể sử dụng camera trên smartphone nhằm quét xung quanh khu vực mình đang đứng để có thể nhìn thấy các nhân vật, vật phẩm hay biểu tượng trong game hiện lên và thực hiện các nhiệm vụ do game yêu cầu.

Để kích hoạt tính năng AR trên game, khi có một nhiệm vụ hiện ra trên bản đồ, bạn nhấn vào nhiệm vụ đó, sau đó chọn “Allow” để cho phép game sử dụng camera trên smartphone.

Hướng dẫn cài đặt và chơi game “phép thuật” Harry Potter đang gây sốt trên toàn cầu - Ảnh minh hoạ 7

Một vài điều cần biết về game Harry Potter: Wizards Unite

Nhiệm vụ trong game là gì?

Nhiệm vụ trong game Harry Potter: Wizards Unite là tìm kiếm và giải phóng các vật phẩm ma thuật, các sinh vật huyền bí... ở trong game. Tương tự như các trò chơi tăng cường thực tế ảo khác, như Pokemon Go, người chơi cần phải đi bộ ra bên ngoài, với bản đồ trong game chính là bản đồ thực sự tại nơi bạn đang sống, để tìm kiếm các vật phẩm này.

Người chơi cũng có thể cùng với bạn bè của mình chiến đấu với các sinh vật nguy hiểm trong game hoặc tấn công các pháo đài ma thuật được tìm thấy trên khắp bản đồ.

Game có miễn phí không?

Người dùng có thể chơi game miễn phí, nhưng nếu muốn cũng có thể dùng tiền để mua các vật phẩm trong game.

Người chơi có thể lựa chọn các “Nhà” trong game hay không?

Nếu là người đã đọc câu truyện về cậu bé phù thủy Harry Potter, chắc hẳn bạn sẽ nắm rất rõ về 4 nhà tại ngôi trường Hogwarts, bao gồm Gryffindor, Slytherin, Hufflepuff và Ravenclaw. Trong game, người chơi có thể thoải mái chọn “Nhà” mà mình muốn theo học mà không ảnh hưởng đến game. Người chơi cũng có thể chuyển đổi “Nhà” bất cứ lúc nào trong game mà không cần phụ thuộc vào “Chiến nón phân loại” giống như trong truyện.

Tác giả cuốn truyện Harry Potter J.K. Rowling có tham gia phát triển game hay không?

Nữ nhà văn J.K. Rowling sẽ không tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển game, tuy nhiên game sẽ dựa hoàn toàn vào thế giới phép thuật mà nhà văn này đã xây dựng, với sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc như Harry Potter, Hagrid... cũng như các vật phẩm quen thuộc trong truyện.

Video giới thiệu về tựa game Harry Potter: Wizards Unite
Video giới thiệu về cách chơi trong game Harry Potter: Wizards Unite đang gây sốt trên toàn cầu
Giao diện thực tế khi chơi Harry Potter: Wizards Unite, khi người chơi phải thực hiện các nhiệm vụ

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây