Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Google ra máy tính bảng Pixel Slate để cạnh tranh với iPad Pro và Surface Pro

Cùng với việc ra mắt bộ đôi smartphone Pixel 3 và 3 XL mới, Google cũng đã trình làng chiếc máy tính bảng mới nhất của hãng mang tên gọi Pixel Slate. Đây được xem là sản phẩm để cạnh tranh với Surface Pro của Microsoft và iPad Pro của Apple trên phân khúc máy tính bảng cao cấp.

Tại sự kiện đặc biệt vừa diễn ra tại thành phố New York (Mỹ), Google đã chính thức trình làng bộ đôi smartphone Pixel 3 và 3 XL mới nhất cùng chiếc máy tính bảng Pixel Slate. Tuy nhiên khác với bộ đôi smartphone cùng mang tên Pixel, chiếc máy tính bảng Pixel Slate lại hoạt động trên nền tảng Chrome OS, thay vì nền tảng Android.

Pixel Slate sở hữu màn hình 12,3-inch với công nghệ LCD, độ phân giải 3000x2000, bên trong người dùng có thể tùy chọn bộ vi xử lý Intel Core m3, i5, i7 hoặc bộ vi xử lý Celeron, tất cả đều thế hệ thứ 8. Bộ nhớ RAM trên sản phẩm cũng có thể tùy chọn 4GB, 8GB hoặc 16GB, tương tự bộ nhớ lưu trữ sẽ là tùy chọn giữa 32GB, 64GB, 128GB hoặc 256GB.

Google ra máy tính bảng Pixel Slate để cạnh tranh với iPad Pro và Surface Pro
Pixel Slate sẽ là “câu trả lời” của Google dành cho Surface Pro và iPad Pro

Mặt sau của sản phẩm là camera 8 megapixel cùng tính năng tự động lấy nét, còn mặt trước cũng là camera 8 megapixel để gọi điện video. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wifi nhưng không có kết nối 4G LTE. Đây được xem là một thiếu sót lớn cho một chiếc máy tính bảng như Pixel Slate.

Google tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn trên Pixel Slate và chip bảo mật Titan C được tích hợp để tăng cường bảo mật cho sản phẩm như mã hóa dữ liệu các ứng dụng, mã hóa quá trình đăng nhập trên thiết bị... Sản phẩm có thời lượng pin sử dụng được 10 giờ.

Cũng như các mẫu máy tính bảng cao cấp khác, Pixel Slate có thể gắn với bàn phím rời để sử dụng như một chiếc laptop hoàn chỉnh. Google giới thiệu kèm thêm bàn phím rời cho sản phẩm với tên gọi Pixel Slate Keyboard, mà theo Google sẽ mang lại trải nghiệm gõ phím êm ái cho người dùng. Bàn phím này cũng được trang bị đèn nền backlit để sử dụng vào ban đêm.

Google Pixel Slate cũng hỗ trợ cây viết cảm ứng Pixelbook Pen mà Google giới thiệu vào năm ngoái.

Pixel Slate là chiếc máy tính bảng thứ 2 mang thương hiệu Pixel được Google ra mắt thị trường, trước đó là chiếc máy tính bảng Pixel C, tuy nhiên Pixel C lại sử dụng nền tảng Android, thay vì Chrome OS như Pixel Slate. Người dùng vẫn có thể chạy các ứng dụng Android trên nền tảng Chrome OS để khai thác kho ứng dụng khổng lồ của nền tảng này. Dù vậy Google vẫn phải tìm cách để thuyết phục người dùng chuyển sang sử dụng nền tảng Chrome OS, dù đã ra đời khá lâu nhưng lượng người dùng vẫn còn rất khiêm tốn.

Pixel Slate sẽ được bán ra vào cuối năm nay, với mức giá khởi điểm 599USD cho phiên bản sử dụng bộ vi xử lý Celeron kèm bộ nhớ RAM 4GB và ổ cứng 32GB. Phiên bản bộ vi xử lý tương tự với bộ nhớ RAM 8GB và ổ cứng 64GB sẽ có giá 699USD. Với tùy chọn bộ vi xử lý Intel Core m3 đi kèm bộ nhớ RAM 8GB và ổ cứng 64GB sẽ có giá 799USD và sẽ là mức giá 999USD nếu lựa chọn bộ vi xử lý Core i5 kèm bộ nhớ RAM 8GB và ổ cứng 128GB. Phiên bản cao cấp nhất với bộ vi xử lý Core i7, bộ nhớ RAM 16GB và ổ cứng 256GB sẽ có giá 1599USD.

Bàn phím rời Pixel Slate Keyboard sẽ được bán riêng với mức giá 199USD, còn cây viết cảm ứng Pixelbook Pen sẽ có giá 99USD.

Ảnh thực tế máy tính bảng Pixel Slate mới ra mắt:

Google ra máy tính bảng Pixel Slate để cạnh tranh với iPad Pro và Surface Pro - Ảnh minh hoạ 2
Gắn Pixel Slate vào bàn phím rời để sử dụng như một laptop hoàn chỉnh

Google ra máy tính bảng Pixel Slate để cạnh tranh với iPad Pro và Surface Pro - Ảnh minh hoạ 3
Phần tiếp xúc giữa bàn phím rời và máy tính bảng

Google ra máy tính bảng Pixel Slate để cạnh tranh với iPad Pro và Surface Pro - Ảnh minh hoạ 4
Bàn phím rời Pixel Slate Keyboard được tích hợp cả chuột cảm ứng trackpad

Google ra máy tính bảng Pixel Slate để cạnh tranh với iPad Pro và Surface Pro - Ảnh minh hoạ 5
Pixel Slate cũng hỗ trợ cây viết cảm ứng Pixelbook Pen được Google giới thiệu năm ngoái

Google ra máy tính bảng Pixel Slate để cạnh tranh với iPad Pro và Surface Pro - Ảnh minh hoạ 6
Không được hỗ trợ kết nối 4G LTE được xem là một thiếu sót đáng tiếc trên chiếc máy tính bảng này

Tác giả: T.Thủy Ảnh: The Verge

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây