Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Giải mã chiếc áo công nghệ cao góp công vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Với những ai theo dõi trực tiếp trên sân hoặc qua màn ảnh nhỏ trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra vào tối 15/10 có thể nhận ra bên dưới áo thi đấu của các cầu thủ Việt Nam là một áo lót màu đen. Vậy loại áo này có tác dụng gì và vì sao các cầu thủ mặc nó? >>

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu không quá khó khăn trên sân Indonesia và giành chiến thắng trước đội chủ nhà với tỷ số 3-1 trong trận đấu diễn ra vào tối 15/10. Nếu tận dụng các cơ hội tốt, đặc biệt nếu tiền vệ Hùng Dũng không bỏ lỡ quả phạt đền vào cuối trận, tỷ số của trận đấu có lẽ đã còn cao hơn.

Trong trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam ra sân với trang phục thi đấu màu trắng và nhiều khán giả theo dõi trận đấu nếu tinh ý có thể nhận ra bên dưới lớp áo thi đấu, các cầu thủ Việt Nam còn mặc thêm một lớp áo lót màu đen. Vậy loại áo này có tác dụng gì và vì sao các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều mặc nó?

Giải mã chiếc áo công nghệ cao góp công vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Các cầu thủ Việt Nam với áo lót màu đen nằm dưới áo thi đấu màu trắng

Thực ra loại áo lót thể thao này không hề mới và đã được sử dụng rất phổ biến tại các quốc gia có nền bóng đá phát triển. Đây là loại áo lót thông minh, ở phía sau có một túi nhỏ để gắn một thiết bị theo dõi định vị GPS và nhiều loại cảm biến khác, như gia tốc kế, hay thiết bị đo nhịp tim...

Các thiết bị được gắn trên loại áo này có thể giúp theo dõi được tổng quãng đường mà cầu thủ đã di chuyển trên sân, tốc độ di chuyển, cũng như theo dõi tình trạng nhịp tim của các cầu thủ và sẽ được truyền về một thiết bị theo dõi ở bên ngoài sân để ban huấn luyện có thể nắm bắt được các thông tin về các cầu thủ.

Loại áo thông minh này thường sẽ có chức năng chống nước (để chống mồ hồi từ cầu thủ hoặc khi trời mưa) cùng pin có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ cùng một thiết bị truyền tín hiệu.

Giải mã chiếc áo công nghệ cao góp công vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2

Hai ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới là Lionel Messi (trái) và Zlatan Ibrahimovich mặc áo lót theo dõi trên sân

Những dữ liệu thu được từ chiếc áo lót thông minh này có thể giúp ban huấn luyện nắm bắt rõ hơn về tình trạng của các cầu thủ, khả năng di chuyển và tốc độ để có được cách điều chỉnh chiến thuật hoặc có thể giúp phát triển lối chơi cho đội bóng được phù hợp hơn.

Ngoài những lúc thì đấu thì chiếc áo lót thông minh này cũng được sử dụng trong lúc tập luyện.

Được biết liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đầu tư để mua 30 chiếc áo lót hỗ trợ cầu thủ kể từ giữa năm 2019 và đã được sử dụng trong nhiều trận đấu.

Bên cạnh bóng đá thì loại áo lót thông minh này cũng được sử dụng trong nhiều môn thể thao vận động khác như bóng bầu dục, bóng rổ hay hockey trên cỏ...

Việc ứng dụng kỹ thuật và công nghệ cao vào thể thao không phải là điều mới mẻ trên thế giới và hy vọng với những kỹ thuật và công nghệ mới được áp dụng, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục tiến được xa hơn và đạt được nhiều thành tích hơn trên đấu trường châu lục cũng như thế giới.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây