Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


“Giải mã” biển cảnh báo kỳ lạ được in trên pin của Galaxy S8

Trên pin của bộ đôi Galaxy S8/S8+ mới ra mắt của Samsung bên cạnh các biểu tượng cảnh báo như tránh xa lửa, nguồn nhiệt cao... thì còn có biển cảnh báo... “cấm chó”. Vậy dụng ý của Samsung khi in biển cấm kỳ lạ này lên pin của Galaxy S8 là gì?

Samsung đã chính thức bán ra bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S8/S8+ trên toàn cầu và đã có không ít “vọc sĩ” thử “giải phẫu” để khám phá những linh kiện bên trong của bộ đôi smartphone này.

Đáng chú ý, sau khi mở vỏ của Galaxy S8, trên viên pin của Galaxy S8 có in nhiều biểu tượng cảnh báo, trong đó có các biểu tượng cảnh báo quen thuộc như tránh xa lửa, nguồn nhiệt lớn... và nhiều người rất ngạc nhiên khi nhìn thấy biểu tượng cảnh báo “cấm chó”, với hình ảnh một chú chó và một dấu gạch chéo được in trên pin của Galaxy S8.

“Giải mã” biển cảnh báo kỳ lạ được in trên pin của Galaxy S8
Biển cảnh báo “cấm chó” được in trên pin của Galaxy S8

Câu hỏi được nhiều người đặt ra đó là ý nghĩa thực sự của biển cấm này, bởi lẽ dĩ nhiên một chiếc smartphone thì không liên quan gì đến chó, đặc biệt là phần pin bên trong của sản phẩm.

Trên thực tế, Galaxy S8/S8+ là bộ đôi smartphone có thiết kế nguyên khối và bản thân Samsung cũng không hề khuyến khích người dùng thử tháo thiết bị để khám phá linh kiện bên trong. Tuy nhiên, trong trường hợp người dùng vẫn thử “giải phẫu” để tìm hiểu bên trong chiếc smartphone này thì Samsung vẫn muốn đảm bảo cho người dùng biết được rằng phần pin trên Galaxy S8 không phải là thứ... đồ chơi dành cho thú cưng, đặc biệt là loài chó, vốn thường có thói quen cắn phá nhiều vật dụng.

Sở dĩ có biển cảnh báo “cấm chó” được in trên pin của Galaxy S8/S8+ là vì Samsung muốn cảnh báo để xa thỏi pin khỏi phạm vi tiếp cận của chó, bởi lẽ nếu những chú chó vô tính cắn hoặc nuốt thỏi pin này có thể khiến chúng bị bỏng, bị kích ứng, đau bụng tiêu chảy hoặc thậm chí làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chúng, làm nguy hiểm đến tính mạng của chó.

Từ lời giải thích này, một câu hỏi khác được đặt ra đó là liệu pin lithium-ion có gây nguy hiểm cho con người như những gì có thể gây ra cho loài chó? Câu trả lời là “Có”.

Dù vậy trên thực tế con người thường không có tác động mạnh đến pin như trường hợp loài chó có thể cắn và nhai những viên pin. Việc cắn và nhai pin của chó có thể xảy đến trường hợp viên pin bị phát nổ do hư hại, và dĩ nhiên, nếu một người trưởng thành, hẳn không ai muốn đưa một viên pin điện thoại vào miệng để cắn thử. Dĩ nhiên, trẻ em vẫn có thể bỏ pin vào miệng để cắn do chưa đủ nhận thức về sự nguy hiểm, tuy nhiên lực cắn của trẻ em thường không đủ mạnh để làm hư hại viên pin khiến viên pin có khả năng gây nổ.

Theo trang công nghệ The Verge, sau khi tìm hiểu các hãng smartphone lớn n hư Apple, Motorola, Lenovo, Sony, Huawei, Xiaomi, HTC... thì không có hãng nào gắn nhãn “cấm chó” trên pin sản phẩm của mình. Ngoài Samsung chỉ có một hãng cũng làm điều tương tự, đó là LG (cũng là một hãng smartphone Hàn Quốc) cũng đã dán nhãn cảnh báo “cấm chó” trên các mẫu pin của mình.

Tác giả: T.Thủy Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây