Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


FPT đưa công nghệ AI, robot đến triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm

(Dân trí) - Tại sự kiện FPT Techday 2019, FPT mang đến nhiều giải pháp về công nghệ đột phá, ứng dụng AI, robot,... nhằm đem lại giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia.
FPT đưa công nghệ AI, robot đến triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm

FPT Techday 2019 là sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất được FPT tổ chức từ năm 2013.

Sáng nay (21/11), Diễn đàn Công nghệ FPT 2019 (FPT Techday 2019) với chủ đề “Khởi động thông minh” (Start Smart) đã chính thức diễn ra, với sự tham gia của hơn 500 lãnh đạo cấp cao, chuyên gia công nghệ đến từ các ngân hàng, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực cùng hơn 3.000 khách mời. 

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT nhìn nhận chuyển đổi số là xu hướng chưa bao giờ giảm và không thể né tránh. “Chúng ta chắc chắn sẽ đối diện với chuyển đổi số. Chúng ta sẽ tìm cách sống chung với nó. Bởi một số trong chúng ta đã có những bước đi đầu tiên nhưng cũng có người chưa bắt đầu hành trình chuyển đổi số”, ông nói. 

FPT đưa công nghệ AI, robot đến triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm - Ảnh minh hoạ 2

Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT nhìn nhận chuyển đổi số là xu hướng bắt buộc để doanh nghiệp tạo ra sự cạnh tranh, tiến về phía trước.

Tại Việt Nam, ông Khoa cho rằng tỷ lệ doanh nghiệp Việt chưa bắt đầu chuyển đổi số vẫn còn khá lớn, gấp khoảng 1,5 lần so với thế giới. “Vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp là không biết bắt đầu chuyển đổi số từ đâu, chưa tìm được mô hình nào phù hợp với đặc thù của riêng mình; hoặc chưa tìm được đối tác đồng hành”, Tổng giám đốc FPT cho biết. 

Đồng quan điểm nêu trên, ông Hoàng Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT, Tổng giám đốc FPT Telecom cho biết: “Khi tiếp xúc với khách hàng, chúng tôi thấy có 70% doanh nghiệp được hỏi cho rằng chuyển đổi số là tất yếu. Tuy nhiên doanh nghiệp cũng chia sẻ gặp không ít khó khăn về chuyển đổi số và không biết bắt đầu từ đâu”. 

Tại diễn đàn, các lãnh đạo FPT cũng thể hiện mong muốn và cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, thông qua nhiều kế hoạch, giai đoạn triển khai trong thời gian sắp tới.

FPT đưa công nghệ AI, robot đến triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm - Ảnh minh hoạ 3

Ông Hoàng Việt Anh, Tổng giám đốc FPT Telecom chia sẻ về những giải pháp được FPT mang lại cho doanh nghiệp để phục vụ chuyển đổi số.

Mô tả cụ thể hơn quá trình chuyển đối số cho doanh nghiệp, ông Hoàng Việt Anh cho biết sau 3 tháng triển khai thí điểm, các kết quả ban đầu đem lại rất tích cực, điển hình như hầu hết dữ liệu khách hàng đã được quản lý tập trung toàn bộ, rút ngắn được 15% thời gian thực hiện quy trình Order-To-Cash, năng suất lao động tăng 10%,... 

Tại sự kiện lớn nhất năm, FPT mang đến nhiều sản phẩm, giải pháp mới cho doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể tới cổng dịch vụ hợp nhất (FPT.uServices), có vai trò số hoá quy trình nghiệp vụ nội bộ trong doanh nghiệp, giảm 90% thời gian phê duyệt bản cứng, cắt giảm 50% giao dịch nội bộ. 

Tiếp theo là nền tảng tự động hoá quy trình bằng robot (akaBot), cho phép tạo robot tự động hoá nghiệp vụ để thay thế con người làm những công việc có khối lượng lớn, lặp đi lặp lại.

Sau cùng là trợ lý ảo FPT.AI, ứng dụng các công nghệ tiên tiến như nhận diện giọng nói, tổng hợp giọng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên,... cho phép thực hiện các cuộc hội thoại tự động tới khách hàng. 

FPT đưa công nghệ AI, robot đến triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm - Ảnh minh hoạ 4

FPT Techday mang đến nhiều giải pháp công nghệ thú vị, độc đáo, hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong chuyển đổi số.

FPT đưa công nghệ AI, robot đến triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm - Ảnh minh hoạ 5

Robot nhận diện giọng nói được trang bị cảm biến hình ảnh, có thể giao tiếp với con người.

FPT đưa công nghệ AI, robot đến triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm - Ảnh minh hoạ 6

Một thiết bị nghe nhìn gắn kèm mũ thu hút sự chú ý của khách tham dự FPT Techday 2019.

FPT đưa công nghệ AI, robot đến triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm - Ảnh minh hoạ 7

Tại các gian hàng, khách tham dự được tận tay trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới nhất của FPT, cũng như được nghe giới thiệu, hướng dẫn sử dụng.

FPT đưa công nghệ AI, robot đến triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm - Ảnh minh hoạ 8

Toàn cảnh triển lãm các gian hàng công nghệ tại FPT Techday 2019.

Với xuất phát điểm là sự kiện công nghệ thường niên kể từ năm 2013, FPT Techday quy tụ những xu hướng, giải pháp công nghệ mới nhất trên thế giới để giới thiệu đến các doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân quan tâm đến công nghệ nói chung.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây