Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


FPT bất ngờ tăng vốn vào lĩnh vực phần mềm và giáo dục

(Dân trí) - Năm 2019 mở đầu với FPT với nhiều chuyển động khi chính thức công bố Tổng Giám đốc mới và cũng bất ngờ công bố tăng vốn điều lệ cho 2 công ty thành viên là FPT Software và FPT Education. >>

Thông tin từ FPT cho hay, HĐQT FPT vừa phê duyệt tăng vốn điều lệ cho hai công ty thành viên gồm: Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) từ mức vốn hiện tại là 2.000 tỷ đồng lên 2.400 tỷ đồng và Công ty TNHH Giáo dục FPT (FPT Education) từ mức vốn hiện tại là 450 tỷ đồng lên 600 tỷ đồng.

Được biết đây là lần thứ 2 liên tiếp FPT nâng vốn cho 2 lĩnh vực là phần mềm và giáo dục. Hồi giữa năm 2018, FPT Software được nâng vốn từ 1.300 tỷ lên 2.000 tỷ đồng và FPT Education từ 250 tỷ đồng lên 450 tỷ đồng.

FPT bất ngờ tăng vốn vào lĩnh vực phần mềm và giáo dục

FPT cho hay, năm 2019, Tập đoàn này định hướng phát triển khối Công nghệ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm với các mục tiêu như: tập trung vào các khách hàng lớn, bán chéo giữa các thị trường; đầu tư trọng điểm vào công nghệ chuyển đổi số; nâng cao năng lực chuyên sâu trong một số ngành trọng điểm vào theo sát sự phát triển các các khách hàng trong lĩnh vực hàng không, ô tô, tài chính - ngân hàng, robot; tiếp tục phát triển và duy trì đội ngũ nhân sự và chuyên gia qua chính sách nhân sự mới vàtìm kiếm thêm các cơ hội mua bán/sáp nhập tại thị trường Mỹ, Nhật Bản và châu Âu.

Ở mảng Giải pháp phần mềm, lĩnh vực dịch vụ CNTT và Tích hợp hệ thống, tập đoàn chú trọng việc phát triển các phần mềm và giải pháp cho thị trường đại chúng, đặc biệt là tập khách hàng doanh nghiệp. “Tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp các phần mềm và giải pháp tự phát triển (Made by FPT), đồng thời gia tăng doanh số bán hàng từ các sản phẩm này trong năm 2019”, nghị quyết nêu.

Về lĩnh vực Viễn thông, FPT cho biết sẽ tiếp tục nâng cấp hạ tầng quang tại các địa bàn còn lại và mở rộng vùng phủ để phát triển thuê bao mới. Đẩy mạnh phát triển và mở rộng quy mô mảng Truyền hình trả tiền, đa dạng hóa nội dung và dịch vụ mới. Khối cũng sẽ triển khai đầu tư vào các dịch vụ mới như Trung tâm dữ liệu (Data Center), dịch vụ đám mây.

Trong lĩnh vực Giáo dục, FPT cho hay tiếp tục thực hiện chiến lược trở thành hệ thống giáo dục đa trình độ, đa ngành, đa phân khúc, đa phương thức và đa vị trí; tập trụng phát triển theo mô hình Mega Education tại Đà Nẵng và Cần Thơ.

Theo FPT, khối giáo dục phổ thông sẽ được tăng cường đầu tư mở rộng xuống các hệ giáo dục tiểu học và trung học cơ sở tại các thành phố lớn.

Khôi Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây