Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

http://conganbackan.vn


Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố, internet tiếp tục bị ảnh hưởng

Cáp quang biển AAG hướng kết nối đi quốc tế tiếp tục xảy ra sự cố vào hôm qua 12/10, internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng trong những ngày sắp tới.

Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố, internet tiếp tục bị ảnh hưởng

Cáp quang biển AAG "lại đứt" vào ngày 12/10/2017

Theo VNPT, cáp quang biển AAG đã gặp sự cố vào lúc 7h 20 ngày 12/10/2017, tức sáng hôm qua. Sự cố này khiến cho lưu lượng internet đi quốc tế của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này bị ảnh hưởng. Đây là lần thứ 4 cáp quang biển này bị sự cố, chỉ cách chưa đầy nửa tháng sau khi được khắc phục vào ngày 27/9 vừa qua.

Trước đó 2 ngày, tuyến cáp quang biển quốc tế SMW-3 cũng xảy ra sự cố vào lúc 5h10 ngày 10/10/2017.

Đại diện VNPT cho biết đang tích cực phối hợp cùng các đối tác khẩn trương khắc phục sự cố xảy ra với các tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và SMW-3 để phục vụ tốt đường truyền kết nối cho Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC diễn ra từ ngày 17 - 21/10/2017 tại Quảng Nam và Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 từ ngày 6-11/11/2017 tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, VNPT tổ chức định tuyến lưu lượng qua hướng ưu tiên, xây dựng phương án mở ứng cứu thêm lưu lượng trên các hướng cáp khác (tuyến cáp APG, CSC), tập trung nguồn lực về nhân sự và công nghệ, tăng cường kiểm tra để các tuyến cáp đất liền hoạt động ổn định.... đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ Internet phục vụ Hội nghị APEC 2017 và các khách hàng.

Được biết, AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km với tổng chi phí đầu tư khoảng 560 triệu USD, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kì (Guam, Hawaii và California).

Đối với tuyến cáp SEA-ME-WE 3 (SMW-3) hay còn gọi là tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3 là tuyến cáp quang duy nhất đi theo chiều kết nối từ Châu Á sang Ấn Độ, vào Châu Âu, các tuyến còn lại đều đi theo hướng sang Châu Mỹ qua đảo Guam và Hawaii. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển này cập bờ tại Đà Nẵng.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây