Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Apple "chậm chân" đến nỗi đến năm 2021 iPhone mới có cảm biến vân tay dưới màn hình

(Dân trí) - Theo những dự đoán của chuyên gia phân tích, Apple sẽ chậm hơn các đối thủ Android ít nhất 2 năm trong việc đưa công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình lên các dòng iPhone đời mới.
Apple

Là một nhà phân tích với nhiều dự đoán chính xác về sản phẩm của Apple, Ming-Chi Kuo mới đây tiết lộ rằng Apple gần như chắc chắn quay trở lại phương pháp nhận diện vân tay Touch ID cho các dòng iPhone đời mới, nhưng sẽ chỉ bắt đầu từ năm 2021.

Bên cạnh đó, nhà phân tích này cũng tin rằng Apple sẽ tích hợp đồng thời cả Face ID và Touch ID bên dưới màn hình.

Sở dĩ Apple không thể hoàn thiện sớm hơn, theo Kuo, đó là do hãng cần giải quyết rất nhiều vấn đề về kỹ thuật.

Theo đó, để khởi động các thành phần bên dưới màn hình như cảm biến vân tay sẽ yêu cầu một mức tiêu thụ điện năng lớn, đồng thời phụ thuộc vào kích thước của vùng cảm biến, độ dày của mô-đun cảm biến và tốc độ sản xuất của toàn bộ dây chuyền.

Apple

Cảm biến vân tay dưới màn hình đang dần trở thành một chuẩn chung trên điện thoại Android, nhưng Apple vẫn chưa thể mang nó lêniPhone.

Điều này xảy ra trong bối cảnh Apple gặp nhiều rắc rối và vẫn chưa thể chủ động trong hợp tác với các đơn vị chế tạo cảm biến, cũng như nguồn cung màn hình OLED của hãng vẫn chủ yếu phụ thuộc vào Samsung, hoặc LG trong thời gian sắp tới.

Dẫu vậy, Ming-Chi Kuo tin rằng những vấn đề này sẽ được Apple giải quyết trong từ một đến hai năm, mở ra cơ hội cho các dòng iPhone đời mới ra mắt từ 2021.

Như vậy, Apple sẽ "chậm chân" hơn các đối thủ Android ít nhất 2 năm trong việc phát triển và ứng dụng cảm biến vân tay bên dưới màn hình. Công nghệ này đang dần được phổ cập không chỉ trên các dòng smartphone high-end, mà cả những thiết bị thuộc phân khúc cận cao cấp, điển hình như chiếc Vsmart Live sắp được ra mắt trong thời gian tới.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây