Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Ấn Độ vượt Mỹ trở thành thị trường smartphone lớn thứ 2 trên thế giới

Ngày 28/10, Ấn Độ chính thức chạm tay vào cột mốc mà nhiều quốc gia hằng ao ước, đó là vượt qua Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Ấn Độ vượt Mỹ trở thành thị trường smartphone lớn thứ 2 trên thế giới

Sự tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ - bất chấp tình thế khó khăn về chính trị và xã hội của đất nước - là một câu chuyện đáng kinh ngạc. Trong đó, nhu cầu về smartphone trong phân khúc tầm trung và cao cấp đã tăng đáng kể trong vài năm trở lại đây, biến Ấn Độ trở thành một trung tâm công nghệ mang tầm vóc quốc tế và được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư lớn từ nhiều nơi trên thế giới.

Điều này dẫn tới một hệ quả tất yếu, khi mà mới đây, Ấn Độ đã chính thức vượt qua Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Tuy nhiên khi dựa vào biểu đồ được hãng phân tích Canalys cung cấp, có thể thấy một điều khá thú vị rằng tầm vóc của các nhà cung cấp smartphone Trung Quốc vẫn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại thị trường Ấn Độ, khi chiếm 4 trên tổng số 5 thương hiệu smartphone được sử dụng nhiều nhất tại đây. Xiaomi và Samsung chiếm xấp xỉ gần một nửa thị trường trong nước.

Ấn Độ vượt Mỹ trở thành thị trường smartphone lớn thứ 2 trên thế giới - Ảnh minh hoạ 2
Biểu đồ tăng trưởng của các hãng smartphone được quan tâm nhất tại thị trường Ấn độ.

Rushabh Doshi, một nhà phân tích của Canalys cho biết: "Sự tăng trưởng của Xiaomi là một minh chứng điển hình cho thấy một mô hình bán hàng online có thể tấn công mạnh mẽ thế nào một thị trường vốn chỉ hoạt động theo phương thức truyền thống, mà vẫn duy trì chi phí đầu vào thấp."

"Xiaomi chỉ tập trung vào phân khúc smartphone giá rẻ cho đến tầm trung. Trong khi đó, Samsung, Oppo và Vivo lại đặc biệt tấn công vào phân khúc từ trung cho tới cao cấp", Rushabh Doshi cho biết. "Tuy nhiên với những thay đổi liên tục từ Xiaomi, chúng tôi dự đoán họ sẽ có thể vượt qua Samsung trong vòng 2 quý đầu năm 2018".

Trong năm 2017, Xiaomi cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhất tại thị trường Ấn Độ với gần 300%, tương đương 18,6 triệu thiết bị. Mức tăng này đóng góp lớn vào tổng tăng trưởng 23% của thị trường di động Ấn Độ tính từ Q3/2016 đến Q3/2017.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây