Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt bán hàng xuyên biên giới

(Dân trí) - Hôm nay, Amazon Global Selling đã chính thức tổ chức Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam với hơn 2.000 người tham dự.
Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt bán hàng xuyên biên giới

Ngày 4/12, Amazon Global Selling đã chính thức tổ chức Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, Cục Xúc tiến Thương mại, các cơ quan ban ngành cùng 2.000 người bán hàng tham dự. Đây là hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhằm mục đích giúp đỡ doanh nghiệp trong nước trong quá trình xuất khẩu trực tuyến trong năm tới.

Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt bán hàng xuyên biên giới - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao vai trò của Amazon Global Selling trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước vươn ra biển lớn, từ đó góp phần xây dựng nền tảng kinh doanh bền vững. Minh chứng rõ nét là sau thời điểm từ ngày 14/1/2019, Cục Xúc tiến Thương mại đã ký hợp tác với Amazon Global Selling, đơn vị này đã hỗ trợ và tổ chức các hoạt động theo chuỗi, giúp cho các doanh nghiệp trong nước quảng bá sản phẩm cũng như bán hàng xuyên biên giới. Các kết quả thu về đáng khích lệ, 50% các doanh nghiệp đã bán hàng được trên Amazon.

Thứ trưởng cũng cho biết, thống kê sơ bộ đến cuối năm 2018, thị trường thương mại điện tử đạt 4 tỷ đô la Mỹ vào năm 2015 và tăng lên 7,8 tỷ đô vào năm 2018. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm đạt 30% và dự kiến năm 2020 sẽ 13 tỷ đô la Mỹ. Thương mại điện tử là cơ hội lớn để xuất khẩu hàng hóa và quảng bá sản phẩm Việt Nam đến với quốc tế. Do đó, Thứ trưởng cho rằng, hợp tác với tập đoàn Amazon, đây là cơ hội lớn và là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp Việt có thể quảng bá, xuất khẩu ra các thị trường quốc tế.

Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt bán hàng xuyên biên giới - Ảnh minh hoạ 3

Thứ trưởng cũng cho biết, hội nghị lần này cũng đánh dấu lễ ký kết biên bản hợp tác chính thức giữa Bộ Công thương và Amazon Global Selling, nhằm cụ thể hóa các chương trình quy mô lớn, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến trong năm tới. Từ đó sẽ góp phần tăng trưởng nền kinh tế xuất khẩu Việt Nam nói chung và sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Thỏa thuận hợp tác chiến lược sẽ là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn.

Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt bán hàng xuyên biên giới - Ảnh minh hoạ 4
Ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand

Đại diện từ Amazon Global Selling, ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand đánh giá, Việt nam là một quốc gia tiềm năng lớn để phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ lợi thế trong ngành sản xuất cũng như nguồn cung cứng dồi dào. Đồng thời ông này nhấn mạnh Việt Nam có nhiều tài năng trẻ và cộng đồng mạng lớn. "Do đó, hội nghị lần này là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiến xa hơn trên thị trường quốc tế", ông Bernard Tay cho biết thêm.

Theo đại diện Amazon Global Selling, những ưu tiên trong chiến lược năm 2020 đó là sẽ tổ chức nhiều hơn các khóa đào tạo trực tiếp và hợp tác chặt chẽ với các đối tác thúc đẩy nhận thức về xuất khẩu trực tuyến cũng như mở rộng trên nhiều khu vực hơn. Đồng thời Amazon Global Selling sẽ cung cấp nhiều dịch vụ và công cụ hữu ích.

Một hỗ trợ khác cũng rất quan trọng đó là giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường mới dành cho người bán hàng Việt Nam ngoài Amazon.com. Xây dựng dịch vụ mạng lưới đối tác và gắn kết mạng lưới đối tác địa phương thông qua việc tăng cường hợp tác hiện tại và phát triển các sự hợp tác mới.

Vũ Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây