Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


AirPods Pro bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam

(Dân trí) - Apple đã chuyển một số dây chuyền sản xuất tai nghe không dây của mình từ Trung Quốc sang Việt Nam. >> >>

Gần đây, một số người dùng mua tai nghe AirPods Pro đã thấy dòng chữ "Assembled in Vietnam" (Được lắp ráp tại Việt Nam) trên hộp sạc. Trước đó, Trung Quốc là nơi duy nhất sản xuất mẫu tai nghe không dây đắt tiền nhất của Apple.

AirPods Pro bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam

Một chiếc AirPods Pro với thông tin được sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Verge

Theo MacRumors, động thái trên cho thấy Apple đã chuyển một phần dây chuyền sản xuất AirPods Pro sang Việt Nam, trong nỗ lực giảm phụ thuộc sản xuất vào Trung Quốc. Điều này còn một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Tháng 2 năm nay, Apple đã lưu ý các nhà đầu tư rằng, nguồn cung iPhone trên thế giới có thể bị hạn chế trong một khoảng thời gian nhất định, khi các đối tác Trung Quốc của họ ngừng sản xuất do dịch bệnh bùng phát.

Theo nguồn tin của Nikkei hồi tháng 7/2019, Apple đang xem xét chuyển một số sản xuất sang Việt Nam. Từ năm 2017, công ty công nghệ Mỹ cũng đã bắt đầu lắp ráp một vài mẫu iPhone tại Ấn Độ.

Hiện chưa rõ tỷ trọng AirPods Pro được sản xuất tại Việt Nam là bao nhiêu. Theo The Information, Apple có kế hoạch sử dụng nhà máy ở Việt Nam để gia công một mẫu tai nghe over-ear (trùm ngoài tai) chưa từng được công bố.

Apple không đưa ra bình luận gì.

Đình Nam
Theo Verge

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây