Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


4 cách mới lạ giúp quay phim bằng smartphone đẹp mắt

(Dân trí) - Bên cạnh sở thích khám phá những địa điểm mới lạ, bạn cũng rất đam mê ghi lại những thước phim về vùng đất xinh đẹp đó và chia sẻ đến mọi người. Tuy nhiên, làm thế nào để những thước phim đó trở thành những bộ phim du lịch lung linh huyền ảo?

Xu hướng mới: Quay video xóa phông

Không dừng lại ở chụp hình, các hãng điện thoại giờ đây đang áp dụng cả tính năng này lên chế độ quay video. Không chỉ xóa phông thông thường, tính năng quay video lấy nét động trên Galaxy Note10 còn cho phép quay video với nhiều hiệu ứng khác nhau như Art Bokeh, Color Point (điểm màu) hay Glitch (hiệu ứng retro).

4 cách mới lạ giúp quay phim bằng smartphone đẹp mắt
Nhiều smartphone hiện nay còn cung cấp sẵn một số hiệu ứng đặc biệt để người dùng thỏa sức sáng tạo.

Với tính năng xóa phông khi quay video, chắc chắn bạn sẽ tạo ra được những đoạn video mà nhân vật chính trong đó sẽ “nổi bần bật” giữa khung hình lung linh, không khác gì những đoạn phim được xử lý bằng phần mềm đồ họa chuyên nghiệp.

Ngoài ra hãy chú ý tới áp dụng các chế độ quay khác nhau. Điều quan trọng của những video clip đẹp mắt nằm ở việc đa dạng hóa góc nhìn để thu hút sự chú ý của người xem. Không chỉ dừng lại ở việc “lia máy” sang trái, hay phải, mà người dùng có thể tùy chọn các góc như: cận cảnh, trung cảnh và góc rộng.

4 cách mới lạ giúp quay phim bằng smartphone đẹp mắt - Ảnh minh hoạ 2

Quay video siêu chống rung

Cách để tạo độ mượt mà cho video, người ta thường tùy chỉnh frame-rate - số khung hình mà máy quay được trong một giây càng cao càng tạo cho người dùng cảm giác video 'mượt' hơn, vì trong một thời gian nhất định số lần hình ảnh được 'làm mới' nhiều hơn.

4 cách mới lạ giúp quay phim bằng smartphone đẹp mắt - Ảnh minh hoạ 3

Bên cạnh đó, bằng việc kết hợp giữa chống rung quang học cùng các thuật toán so sánh, tính năng chống rung trên một số smartphone cao cấp giúp giữ lại những khung hình giống nhau nhất, loại bỏ các các thành phần không cần thiết, để cho ra những video thật sự ổn đinh. Nhờ đó, người dùng có được những thước phim mượt mà ngay cả khi không có gimbal. Với Galaxy Note 10, ta có 2 chế độ chống rung, riêng những trường hợp trên các địa hình hiểm trở thì bạn có thể sử dụng thêm chế độ chống rung nâng cao.

Zoom-in Mic giúp lọc tạp âm

Zoom-in mic có thể xa lạ với một số người, nhưng lại đặc biệt hữu ích. Khi quay video ở xa, người dùng thường sử dụng tính năng zoom để phóng lớn nội dung của đối tượng cần quay trên video. Tuy nhiên nếu quay video ở nơi đông đúc và muốn thu rõ âm thanh vào trong video, chẳng hạn khi bạn đang tham dự một buổi nhạc hội và muốn quay rõ cả nội dung lẫn lời hát của ca sĩ trên sân khấu thì đây là lựa chọn không hề tồi.

4 cách mới lạ giúp quay phim bằng smartphone đẹp mắt - Ảnh minh hoạ 4

Khi quay một đoạn video sử dụng chức năng phóng lớn nội dung đang quay, tính năng Zoom-in Mic cũng tự động được kích hoạt để tập trung tăng cường âm thanh phát ra. Chẳng hạn nếu đang quay video và zoom vào một nghệ sĩ đang biểu diễn trên đường phố đông đúc, tính năng này sẽ tập trung khuếch đại âm thanh phát ra từ nghệ sĩ đang biểu diễn, giúp lọc bớt những tạp âm xung quanh để bạn nghe rõ hơn những gì người nghệ sĩ đang trình bày.

Vẽ hiệu ứng lên video

AR (Augmented Reality) là công nghệ thực tế ảo tăng cường, là sự kết hợp giữa thế giới thực và ảo, giúp người dùng có thể thỏa sức sáng tạo trên thế giới thực xung quanh mình để tăng cường trải nghiệm. Với tính năng mới này, khi quay video thông thường, người dùng có thể sử dụng cây bút S Pen để vẽ trực tiếp lên đoạn video đó. AR Doodle sẽ “dính” các nội dung đã vẽ và cho dù gương mặt hoặc đối tượng đó đã ra khỏi khung hình đang quay thì khi họ xuất hiện trở lại, các nét vẽ được tạo ra bởi AR Doodle vẫn được giữ nguyên.

4 cách mới lạ giúp quay phim bằng smartphone đẹp mắt - Ảnh minh hoạ 5

 Có rất nhiều hiệu ứng và nét bút khác nhau các bạn có thể biến hoá với không gian xung quanh.

AR Doodle đang dần tạo nên một trào lưu mới trên các trang mạng xã hội khi người dùng lại có thể biến hóa thế giới thật của mình một cách dễ dàng, tạo ra những đoạn video độc đáo, mang nét riêng của mình.

Với những nâng cấp đáng kể trên Galayx Note10, hứa hẹn giai đoạn cuối năm nay sẽ là thời điểm của rất nhiều trào lưu chụp ảnh, quay video mới trên các trang mạng xã hội.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây