Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Y tá âm thầm sát hại hàng loạt bệnh nhân bệnh nặng

Nữ y tá Kuboki thừa nhận đã dùng thuốc khử trùng để đầu độc khoảng 20 bệnh nhân và chỉ nhắm vào những người bị bệnh nặng.

Tờ Guardian đưa tin, nữ y tá Ayumi Kuboki, 31 tuổi, người từng là y tá của bệnh viện Oguchi ở Yokohama đã bị bắt cuối tuần qua với cáo buộc giết bà Sozo Nishikawa, 88 tuổi, bằng cách tiêm chất khử trùng vào túi truyền tĩnh mạch của bệnh nhân này.

Khi bị thẩm vấn, Kuboki thừa nhận đã đầu độc một bệnh nhân khác là ông Nobuo Yamaki, 88 tuổi, cùng phòng với bà Nishikawa, bằng cách thức tương tự.

Không những vậy, nữ y tá này còn khai nhận rằng cô ta sợ đối mặt với những người thân đang đau buồn của bệnh nhân nên đã căn giờ đầu độc sao cho họ chết ngoài ca trực của mình.

"Nếu bệnh nhân tử vong trong ca làm việc của tôi, việc giải thích với người nhà rất phức tạp", nữ y tá Kuboki cho hay.

Y tá âm thầm sát hại hàng loạt bệnh nhân bệnh nặng
Nữ y tá Ayumi Kuboki bị bắt.

Trường hợp hai nạn nhân Nishikawa và Yamaki tử vong, cảnh sát đã phát hiện benzalkonium chloride - một hóa chất có trong chất khử trùng trên thi thể của hai người này, chính điều này đã khiến cơ quan chức năng nghi ngờ và mở cuộc điều tra.

Lúc đầu bị điều tra, nữ y tá này một mực khẳng định không hề biết gì về sự việc, tuy nhiên sau khi cảnh sát phát hiện đồng phục của cô là bộ đồng phục duy nhất có dấu vết của benzalkonium chloride, Kuboki đã thừa nhận tội ác.

Cảnh sát cũng nghi ngờ y tá này có liên quan đến cái chết của hàng chục bệnh nhân khác cách đây hai năm. Trong khoảng ba tháng của năm 2016, khoảng 48 bệnh nhân ở bệnh viện Oguchi tử vong bất thường, thậm chí có tới 5 bệnh nhân cùng chết trong một ngày.

Tuy nhiên, giới chức không thể điều tra hết các trường hợp này do nhiều thi thể đã được hỏa táng.

Kuboki cho biết đã dùng thuốc khử trùng để đầu độc "khoảng 20" bệnh nhân và chỉ nhắm vào những người bị bệnh nặng. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng một số người không bị bệnh nặng cũng là nạn nhân.

Sự việc này khiến nhiều người dân thấy hoang mang và khó tin tưởng vào các cơ sở y tế, bởi cách đây chưa lâu, một vụ nữ y tá ở Anh cũng bị bắt vì sát hại hàng loạt trẻ sơ sinh.

Cụ thể vào hôm 3/7, cảnh sát Anh đã bắt giữ và hiện đang tạm giam một nữ nhân viên y tế tình nghi đã sát hại 8 bé sơ sinh và có ý định sát hại 6 bé khác.

Vụ bắt giữ được tiến hành sau khi nhà chức trách mở cuộc điều tra với tên gọi "Chiến dịch Hummingbird" tại Bệnh viện The Countess of Chester ở thành phố Chester, miền Tây Bắc nước Anh từ hồi năm ngoái sau cái chết bất thường của 17 trẻ em trong giai đoạn từ tháng 3/2015 tới tháng 7/2016.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra những trường hợp trẻ sơ sinh rơi vào tình trạng hôn mê nhưng may mắn không tử vong tại Bệnh viện kể trên cũng trong giai đoạn này.

Clip: Truyền hình Nhật Bản đưa tin về sự việc của nữ y tá Ayumi Kuboki.

Tác giả: Theo Phương Thúy Báo Đất Việt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây