Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tội phạm vượt ngục trót lọt nhờ vào chiếc khẩu trang

(Dân trí) - Cuối tuần vừa rồi, lẽ ra phạm nhân với tội danh ma túy Quintin Henderson, 28 tuổi, sẽ được thả khỏi nhà tù quận Cook, Chicago (Mỹ) nhưng anh ta lại có một quyết định ngu ngốc.

Henderson quyết định cung cấp thông tin cá nhân của mình cho một tù nhân khác, Jahquez Scott, 21 tuổi, để đổi lấy lời hứa 1.000 đô la.

Tội phạm vượt ngục trót lọt nhờ vào chiếc khẩu trang

Jahquez  Scott (trái) và Quintin Henderson (phải)

Vì tất cả các tù nhân đều được yêu cầu đeo khẩu trang để tránh nhiễm vi-rút Sars Cov-2, nên Scott đã dễ dàng sử dụng tên đầy đủ và thông tin cá nhân của Henderson để thoát ra ngoài, nhân viên trại giam cho biết.

"Scott, 21 tuổi, đeo khẩu trang, sau đó sử dụng tên đầy đủ và thông tin cá nhân của Henderson để đóng giả là Henderson ra ngoài trong khi Henderson vẫn bị giam", văn phòng cảnh sát trưởng quận Cook nói trong một tuyên bố.

Nhân viên trại giam đã nhận ra sự khác biệt khi họ không có giấy tờ của Henderson lúc anh ta cung cấp thông tin của mình để được trả tự do. Một cuộc điều tra nội bộ được tiến hành và cuộc tìm kiếm đang hướng đến Scott.

Jahquez Scott, người có hồ sơ mang tội danh tấn công nghiêm trọng cảnh sát, sở hữu chất cấm và là tội phạm hình sự, có phí bảo lãnh ở mức 50.000 USD vì tội sử dụng trái phép vũ khí, được yêu cầu phải giám sát điện tử nếu anh ta được bảo lãnh, giờ đang lang thang trên đường phố như một người đàn ông tự do nhờ một phần không nhỏ vào đại dịch Covid-19.

Về phần Henderson, thay vì ra tù, anh ta đã giúp đỡ một tù nhân khác bằng cách cho phép Scott sử dụng danh tính của mình, phí bảo lãnh của anh ta được đặt lên mức 25000 USD.

Theo văn phòng cảnh sát trưởng, anh ta được lệnh giam giữ không cho bảo lãnh vì tội xâm phạm quyền bảo lãnh của mình trong vụ án ma túy ban đầu. Vì vậy, lời hứa 1.000 USD không có khả năng thành hiện thực sớm.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Cook được một thẩm phán liên bang ra lệnh cung cấp khẩu trang cho tất cả các tù nhân trong đại dịch corona.

Huyền Anh

Theo ODC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây