Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tòa án gây phẫn nộ vì tuyên nạn nhân “quá xấu để bị cưỡng hiếp”

Tòa án tối cao Italia mới đây đã phải vào cuộc và hủy bỏ quyết định gây tranh cãi của một tòa án địa phương khi cho rằng nạn nhân trông quá nam tính và khó có thể thu hút được 2 nghi phạm để bị cưỡng hiếp.
Tòa án gây phẫn nộ vì tuyên nạn nhân “quá xấu để bị cưỡng hiếp”

Tòa án tối cao Italia.

Tòa án tối cao Italia ngày 10/4 tuyên bố mức độ hấp dẫn của một nạn nhân không liên quan tới việc cân nhắc các vụ cưỡng hiếp có thực sự xảy ra hay không. Đây là lý giải cho việc tòa án này hồi tháng trước đã hủy bỏ phán quyết của một tòa án tại thành phố Ancona.

Theo đó, vào năm 2017, tòa án thành phố Ancona đã bác đơn tố cáo hiếp dâm của một phụ nữ vì cho rằng nạn nhân “quá xấu để bị cưỡng hiếp”. Một người phụ nữ Peru 22 tuổi đã nộp đơn tố cáo 2 người đàn ông Nam Mỹ cưỡng hiếp mình hồi tháng 3/2015. Hai người đàn ông bị kết án phạm tội cưỡng hiếp vào năm 2016, nhưng sau đó đã kháng cáo.

Tới tháng 11/2017, phiên tòa tại Ancona do 3 nữ thẩm phán điều hành đã kết luận rằng đơn tố cáo của người phụ nữ là không đáng tin cậy do ngoại hình nam tính của cô.

Người phụ nữ khẳng định 2 người đàn ông đã chuốc thuốc cô. Sau đó, 1 người đã cưỡng hiếp cô trong khi người còn lại đứng canh. Các bác sĩ xác nhận những chấn thương trên cơ thể nạn nhân cho thấy cô bị cưỡng hiếp và phát hiện dấu vết thuốc trong máu của cô.

Các thẩm phán tại Ancona đã tuyên trắng án cho 2 nghi phạm dựa trên bức ảnh của nạn nhân và lời khai của nghi phạm cho rằng người phụ nữ không đủ sức hấp dẫn với họ.

Hồi tháng trước, tòa án tối cao Italia hủy bỏ quyết định trên và khẳng định ngoại hình của nạn nhân “hoàn toàn không liên quan và không có tính quyết định” trong việc xem xét tố cáo của cô có đáng tin hay không.

Công chúng Italia đã vô cùng phẫn nộ sau khi thông tin về vụ án được công khai. Hàng trăm người đã tập trung bên ngoài tòa án Ancona để phản đối bạo lực đối với phụ nữ và bày tỏ sự phẫn nộ đối với phán quyết của tòa án này.

Hồi tháng trước, bà Cinzia Molinaro - luật sư của nạn nhân, cho biết quyết định của tòa án Ancona là “quá kinh khủng”. Bà cho biết thân chủ của mình đã trở về Peru vì bị cộng đồng địa phương tẩy chay sau khi nộp đơn khiếu nại về vụ hiếp dâm.

Đại diện tổ chức hoạt động vì quyền phụ nữ Rebel Network cho rằng phán quyết của tòa án Ancona giống như thời trung cổ: “Điều tệ hại nhất là thông điệp về văn hóa khi 3 nữ thẩm phán xóa bản án cho 2 nam giới vì cho rằng họ không muốn cưỡng hiếp một người trông quá nam tính. Điều này thật đáng xấu hổ”.

Theo Thu Hương
Dân Việt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây