Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


"Thánh ăn chùa" 14 năm đi viếng người lạ để "tranh thủ" tiệc buffet

Theresa Doyle 65 tuổi sống tại Slough, Anh đã tham sự mọi đám tang ở nhà thờ trong suốt 14 năm qua. Không có gì đáng nói nếu không xuất hiện rất nhiều lời chê trách bà đến đây chỉ để ăn buffet chùa.

Thói quen kỳ lạ của Theresa gần đây đã trở thành đề tài trên các đầu báo tin tức ở Anh, khi một vài người hàng xóm và thành viên gia đình của những người đã chết mà Theresa đến viếng lên tiếng rằng bà tới dự tang lễ chỉ để ăn chùa.

Theresa chỉ xuất hiện, giả vờ biết người đã khuất, đôi khi còn trò chuyện với người thân và bạn bè của họ trước khi ăn lấy ăn để buffet. Có khi Theresa còn bị cáo buộc rằng đã lấy thức ăn mang đi.

"Bà ấy rời nhà trong bộ quần áo tươi sáng hàng ngày, giấu vào giỏ xe đạp một bộ đồ tang lễ màu đen để thay ngay ở địa điểm nhà thờ. Khi vào đám tang, bà ấy mặc đồ tối màu rồi đi lấy thức ăn. Bà ấy đã làm vậy suốt 14 năm nay và kỳ lạ là đánh lạc hướng được tất cả mọi người".

Margaret Whitehead, người gần đây phải chôn cất con gái mất vì bệnh Addison đã nói với phóng viên rằng Theresa xuất hiện tại đám tang và bắt đầu tán gẫu với mọi người. Con gái Margaret có rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp. Ban đầu Margaret nghĩ Theresa là một đồng nghiệp của con nhưng khi bà ấy giới thiệu mình từng làm việc với người đã khuất khi cả hai còn là bồi bàn thì Margaret biết Theresa nói dối - "con tôi chưa bao giờ làm bồi bàn", Margaret nói.

"Bà ấy ăn như không có ngày mai. Cuối buổi bà ấy mang ra một cái hộp, nhồi đầy thức ăn vào đó rồi giấu vào giỏ xe đạp của mình", người mẹ đau buồn kể lại. "Bà ấy không cần phải tham dự tang lễ, bà ấy chỉ đến khi có đồ ăn. Bà ấy trục lợi người khác khi họ đang đau buồn".

Nhà thờ Holy Redeemer ở Slough (Anh)

Lý giải cho việc này, Cha Noel Connolly tại nhà thờ Holy Redeemer lại có cái nhìn hơi khác: "Bất cứ tang lễ nào có ở nhà thờ chúng tôi, bà ấy sẽ đến. Sau đó đến phần tiếp khách, bà ấy sẽ vào ăn dù không được mời. Bà ấy theo công giáo nên tin rằng mình cần đến càng nhiều lễ thánh càng tốt. Bà ấy đến rồi đi như thế ở đây được 14 năm rồi. Tôi không thể nói với bà ấy "Bà không được đến"".

Khi được hỏi về 14 năm đi đám ma, Theresa trả lời các phóng viên: "Đó là công việc của tôi" trước khi nói thêm "tôi phải đi, tôi có chỗ phải đến rồi".

"Khi có người chết, bà ấy đến đám tang, đi loanh quanh kiếm một góc thay đồ đen. Khi nhận ra không có thức ăn, bà ấy lại cởi đồ đen ra rồi phóng xe đạp ra đường phố, trông thật ghê tởm", một người hàng xóm của Theresa nói. "Chúng tôi không bảo bà ấy được, bà ấy là kiểu người đó rồi. Chúng tôi từng hỏi sao bà ấy làm thế, bà ấy chỉ bỏ đi và chẳng nói gì".

Tác giả: Huyền Anh Theo OC/DM

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây