Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Siêu trộm 82 tuổi trộm hơn 9 tỷ đồng trang sức

(Dân trí) - Một người đàn ông 82 tuổi đã đột nhập qua cửa sổ các tòa nhà sang trọng suốt nhiều năm trời và lấy trộm tới 400.000 đô la (9,3 tỷ đồng) trang sức.
Siêu trộm 82 tuổi trộm hơn 9 tỷ đồng trang sức

Cảnh sát thành phố New York mới bắt được Samuel cuối tuần trước

Samuel Sabatino, 82 tuổi, thường xuyên lái xe từ Florida đến Manhattan và một số bang khác vào các kỳ nghỉ lễ. Nhưng khi đến đó, thay vì thư giãn và tham quan, ông cụ lại chọn đột nhập vào các tòa nhà cao cấp và ăn trộm trong các căn hộ vắng người. 

Theo các nhà chức trách, Samuel đã thực hiện ít nhất 10 vụ trộm với các mặt hàng giá trị lên tới 400.000 đô la Mỹ trong vòng 5 năm qua, chỉ tính riêng tại thành phố New York. Riêng năm nay, người đàn ông này đã trộm hơn 3 căn hộ với ước tính khoảng 100.000 đô la Mỹ (hơn 2,3 tỷ đồng). 

Đến cuối tuần trước, Samuel mới bị bắt tại thành phố New York và bị buộc tội trộm cắp, cố gắng trộm cắp tài sản có giá trị lớn. Trong quá trình điều tra, họ gọi thủ phạm là "kẻ trộm kỳ nghỉ" vì các vụ trộm diễn ra hầu hết vào các ngày nghỉ lễ.

Điều tra viên Kevin Gieras thuộc Sở cảnh sát New York đã điều tra chuỗi vụ trộm từ năm 2014 và khẳng định chúng đều diễn ra trong các tòa chung cư cao cấp. Vào năm 2015, người ta từng có được đoạn video giám sát quay cảnh ăn trộm từ người giữ trẻ nhưng không thể xác định được chính xác danh tính nghi phạm.

Vụ bắt giữ Samuel gần đây dựa trên những hành vi phạm tội của ông ta trong năm nay. Dù vậy, cảnh sát cho biết họ vẫn đang cố gắng liên kết ông ta với hơn chục vụ trộm cắp trước đó.

Mỗi lần phạm tội, Samuel thường đi vào các tòa chung cư cao cấp ở Upper Eastside thuộc khu Manhattan với một chiếc túi màu đen. Ông ta thường đi lên tầng trên cùng hoặc gần tầng cao nhất của tòa nhà rồi bắt đầu tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy chủ nhà đã đi vắng như có báo hoặc kiện hàng để bên ngoài. Sau đó, Samuel đột nhập vào trong căn hộ vắng chủ, ăn cắp các vật phẩm có giá như đồng hồ, nhẫn cưới, trang sức bằng vàng và kim cương.

Vào ngày 31/8, Samuel bị một nhân viên tòa nhà ở thành phố New York chặn lại trong khi chuẩn bị "hành nghề". Ông ta nói đến thăm người em họ Suarez và có thể đã đi nhầm tòa nhà khi nhân viên ở đó nói rằng không có ai tên như vậy sống ở đây. Rời khỏi tòa nhà với một chiếc túi đen rỗng, "siêu trộm" bị cảnh sát bắt ngay sau đó.

Trà Xanh

Theo TS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây