Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Nghi án danh hiệu cụ bà già nhất thế giới là giả mạo

Cụ bà người Pháp Jeanne Calment qua đời ở tuổi 122 từng là người giữ kỷ lục sống thọ nhất thế giới. Tuy nhiên kỷ lục này đang bị nghi ngờ là giả mạo, do con gái 100 tuổi của cụ giả danh để sống tiếp phần đời của mẹ hòng trốn thuế. Nếu nghi ngờ này đúng, đấy là cú lừa ngoạn mục trong lịch sử.
Nghi án danh hiệu cụ bà già nhất thế giới là giả mạo
Cụ bà Jeanne Calment đang được ghi nhận là người phụ nữ sống thọ nhất

Nhà nghiên cứu người Nga Nikolai Zak mới đây đã lên tiếng khẳng định người phụ nữ già nhất thế giới Jeanne Calment thực chất đã qua đời từ năm 1934. Sau đó, chính con gái của bà Jeanne Calment đã lấy danh tính mẹ mình để sống suốt phần đời còn lại.

Trước đó, các thông tin vẫn ghi nhận rằng vào năm 1997, cụ bà Jeanne Calment đã qua đời với kỷ lục sống thọ nhất thế giới. Khi ấy, cụ bà Jeanne Calment đã sống được 122 tuổi 164 ngày.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu phả hệ Nikolai Zak lại cho rằng cụ bà Jeanne Calment đã qua đời từ lâu và con gái của cụ là Yvonne đã mạo danh mẹ sau khi bà qua đời vào năm 1934 để tránh phải nộp thuế thừa kế.

Theo dữ liệu đang được ghi nhận một cách chính thức thì cụ bà Jeanne Calment đã sống đến năm 1997, sống thọ hơn cả con gái và cháu trai của mình. Trong khi đó, cô con gái Yvonne của cụ bà Jeanne Calment thì được cho là đã qua đời vào năm 1934 khi chỉ mới ngoài 30 tuổi.

Nếu thực sự giả thuyết của Nikolai Zak là chính xác thì con gái cụ Jeanne Calment đã sống trong thân phận giả mạo trong hơn 60 năm trời. Và điều khá khó tin là người này đã “qua mặt” được cả thế giới.

Ngoài ra, độ tuổi qua đời của “cụ bà Jeanne Calment” cũng cần phải được xác định lại. Vào năm 1997, bà Yvonne chỉ mới 99 tuổi và sẽ không còn nắm giữ kỷ lục người lớn tuổi nhất thế giới.

Tuy nhiên, quan điểm của nhà phả hệ học Nikolai Zak cũng vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Người phát ngôn của giới chức trách Pháp kiên quyết khẳng định tuổi tác của bà Jeanne Calment là 122 tuổi và tuyên bố: “Chúng tôi chưa bao giờ tìm thấy bất cứ điều gì để mà mảy may nghi ngờ về tuổi tác của bà ấy”.

Video về Jeanne Calment khi bà 119 tuổi. Người phụ nữ này được cho là đã sống đến 122 tuổi và là cụ bà sống thọ nhất thế giới.

Tác giả: Trà Xanh Theo TS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây