Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đau miệng không ăn được, hổ hoang dã chạy vào làng cầu cứu người

Một con hổ Siberia ở nước Nga đầy băng tuyết đã bỏ rừng, chạy vào làng tìm đến sự giúp đỡ của người dân khi bị bệnh răng miệng.

Một trong 500 con hổ Siberia còn sót lại trong khu tự nhiên ở miền Đông nước Nga đã từ bỏ bản năng hổ báo thông thường để tìm đến một nhà dân, nằm xuống thềm nhà nhờ giúp đỡ.

Loài hổ Siberia là một trong những loài hổ lớn nhất thế giới thường xa lánh con người. Thế nhưng rõ ràng con hổ quá mệt mỏi và ốm yếu này đã không thể tự ăn và cần giúp đỡ ngay lập tức.

Đau miệng không ăn được, hổ hoang dã chạy vào làng cầu cứu người
Hổ rời rừng tìm đến nhà dân

"Alexey Khaideyev tìm thấy con hổ ở ngay thềm nhà", Galina Tsimano ở làng Solontsovy kể lại tình cảnh khi một người hàng xóm sống ở rìa ngôi làng bất ngờ tìm thấy con "mèo khổng lồ" nằm trước thềm nhà vào sáng sớm.

"Anh ấy muốn ra vườn vào buổi sáng thế nhưng cửa bị "ai đó" đè lại từ bên ngoài. Khi anh ấy cố đẩy cửa thì nghe thấy tiếng hổ gầm. Thế là anh ấy liền quay lại và bắt đầu gọi cho mọi đường dây khẩn cấp", Galina kể.

Con hổ không để Alexey tiến đến quá gần nhưng cũng không tấn công anh. Các chuyên gia cho rằng con hổ này đã quá tuyệt vọng và tìm sự giúp đỡ của con người. Một đội cứu nạn khẩn cấp đã đến hiện trường, tiêm thuốc an thần cho con hổ rồi chuyển nó đến trung tâm phục hổi ở làng Alekseevka.

Theo các chuyên gia, đây là một con hổ cái chừng 10 tuổi và đang bị bệnh răng miệng trầm trọng.

Đau miệng không ăn được, hổ hoang dã chạy vào làng cầu cứu người - Ảnh minh hoạ 2
Con hổ quá yếu vì không ăn được gì

"Con hổ phản ứng hoàn toàn bình tĩnh như thể đang chờ được giúp đỡ", Sergey Aramilev, giám đốc Trung tâm Hổ Amur cho biết. "Tình trạng của nó rất nguy kịch và cần được cứu giúp ngay lập tức".

Ban đầu, người ta nghi rằng con hổ bị thợ săn làm bị thương thế nhưng không phải. Các chuyên gia không tìm thấy thương tích ngoài da nào mà lại phát hiện ra vấn đề trong miệng của con hổ.

Nhà bảo tồn Yury Kolpak của Bộ Tài Nguyên Thiên Nhiên cho biết con hổ hoàn toàn kiệt sức. "Nướu lợi có vấn đề. Không những thế, con hổ này không có răng trên", ông cho biết.

Có vẻ như con hổ kiệt sức vì không ăn được nên người ta phải xay thịt nhuyễn ra. Nhưng điều quan trọng là phải tìm được sự giúp đỡ hiện đại và chuyên nghiệp. Bác sĩ thú y cũng đang tìm cách khắc phục vấn đề bởi vì con hổ hiện không đủ khỏe để gây mê làm phẫu thuật.

"Chúng tôi thực sự hi vọng con hổ sẽ phục hồi và sống sót. Chúng tôi hiện đang làm hết sức có thể", Sergey Aramilev, giám đốc Trung tâm Hổ Amur cho biết.

Tác giả: Ngô Vân Theo Dailymail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây