Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Chống dịch bằng... trang sức mô phỏng hình dạng vi rút corona

(Dân trí) - Mới đây, các thợ kim hoàn đến từ nước Nga đã tuyên bố mặt dây chuyền mô phỏng hình dạng vi rút corona dưới kính hiển vi có thể được dùng như một "lá bùa" để chống vi rút corona thật. >> >> >>
Chống dịch bằng... trang sức mô phỏng hình dạng vi rút corona
Mặt dây chuyền hình vi rút chết người đang gây sốt trên toàn thế giới

Công ty Dr. Vorobev, một công ty "trang sức y tế" hiện đang gây tranh cãi trên các phương tiện truyền thông xã hội Nga khi bán mặt dây chuyền mô phỏng hình dạng vi rút corona với giá 1.000 rúp và khẳng định có thể coi dây chuyền này như một dạng bùa để ngăn ngừa nhiễm vi rút corona thật.

Trong khi một số người mua dây chuyền và đăng ảnh về nó trên tài khoản mạng xã hội Instagram và VK thì một số người khác lên tiếng chỉ trích công ty Dr. Vorobev cố gắng kiếm tiền từ cuộc "khủng hoảng sức khỏe" toàn cầu khi đang có hàng chục ngàn người chết trên khắp thế giới.

Pavel Vorobyov, người sáng lập công ty Dr. Vorobev khẳng định rằng mặt dây chuyền là một dụng cụ hỗ trợ cho các chuyên gia y tế chứ không phải là một cách để trục lợi cá nhân từ cuộc khủng hoảng hiện tại.

"Mục đích và nhiệm vụ của chúng tôi với dự án này là hỗ trợ các bác sĩ của chúng ta. Đây có thể là một lá bùa phù hộ hoặc hộ mệnh cho họ, một biểu tượng chiến thắng vi rút", ông Vorobyov chia sẻ với đài phát thanh nước Nga Govorit Moskva.

Chống dịch bằng... trang sức mô phỏng hình dạng vi rút corona - Ảnh minh hoạ 2
Công ty Dr. Vorobev chuyên tạo ra các món trang sức liên quan tới y tế

"Những người theo dõi chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội đều là những người đáng kính - các bác sĩ và những người có liên quan tới y học", ông Vorobyov nói thêm và cho biết rất nhiều bệnh nhân bị chẩn đoán mắc Covid-19 đã mua mặt dây chuyền làm quà tặng cho các bác sĩ cứu sống họ.

Công ty Dr. Vorobev tiết lộ đã nhìn thấy cơ hội từ rất sớm, khi những hình ảnh siêu nhỏ của chủng vi rút corona mới vừa xuất hiện, "trước bất kỳ người Nga nào từng nghe về nó". Là một thương hiệu trang sức y tế, công ty cũng tạo ra các đồ trang sức khác có hình chuỗi xoắn kép ADN và các hình dạng mô phỏng cơ quan như tim và phổi.

"Người dân bắt đầu mua nó, đăng sản phẩm lên các trang mạng xã hội của họ. Không có gì đáng buồn, dây chuyền đang trở thành một xu hướng. Nó là một hiệu ứng lan truyền", Vorobyov nói với phóng viên Reuters.

Công ty Dr. Vorobev tuyên bố hiện đã bán được hơn 1.000 mặt dây chuyền này trên toàn thế giới và hy vọng sẽ sớm bắt đầu thấy các đơn đặt hàng số lượng lớn đến từ các phòng khám. Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu cung cấp những chiếc trâm cài có hình dạng vi rút corona cho thị trường.

Trà Xanh

Theo OD

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây