Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cha mặc váy cưới nơi công cộng để xin tiền chữa bệnh cho con

Một người đàn ông 45 tuổi sống tại Trung Quốc đã khiến nhiều người tò mò khi thường xuyên xuất hiện nơi công cộng với gương mặt được trang điểm và mặc váy cưới để xin tiền. Nhưng khi biết được rằng ông thực hiện điều này để kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho con, nhiều người đã vô cùng cảm động.

5 năm về trước, con gái của Gou Anquan, một thợ mộc 45 tuổi sống tại thị trấn Tự Cống (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu khi mới lên 4 tuổi.

Gou đã phải sử dụng hết số tiền dành dụm được và vay thêm hàng chục ngàn tệ để mang con gái đến một bệnh viện ở thành phố Thành Đô để chữa trị. Sau nhiều lần hóa trị, bệnh ung thư của con gái Gou đã thuyên giảm.

Cha mặc váy cưới nơi công cộng để xin tiền chữa bệnh cho con
Hình ảnh Gou trong bộ váy cưới tại nơi công cộng thu hút sự chú ý của nhiều người

Tuy nhiên vào tháng 2 vừa qua, các tế bào ung thư đã xuất hiện trở lại trong cơ thể con gái Gou khiến tình trạng sức khỏe của cô bé trở nên xấu đi.

Đã tiêu hết số tiền dành dụm và ngập trong nợ nần vì những lần trị bệnh trước cho con, Gou không còn cách nào khác là phải dựa vào lòng tốt của người lạ, đó là đi ăn xin.

Cha mặc váy cưới nơi công cộng để xin tiền chữa bệnh cho con - Ảnh minh hoạ 2
Nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm khi nghe Gou chia sẻ câu chuyện về con gái

Để thu hút sự chú ý của những người xung quanh, Gou đã tự đánh son môi, trang điểm cho gương mặt của mình và mặc lên người chiếc váy cưới màu trắng để đứng xin tiền tại quảng trường ở thị trấn Tự Cống. Bên cạnh Gou đặt một tấm biển giải thích về hành động ăn xin của mình đó là “tìm kiếm một bạn đời để cứu con gái”, và cho biết anh sẵn sàng làm bất cứ việc gì trong suốt quãng đời còn lại của mình để có đủ tiền chữa bệnh cho con và trả nợ.

Hành động và cách ăn mặc của Gou đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của những người xung quanh. Nhiều người đã đến gần và hỏi chuyện Gou, khi được biết về mục đích xin tiền của mình, nhiều người đã không ngần ngại ủng hộ Gou một số tiền.

Cha mặc váy cưới nơi công cộng để xin tiền chữa bệnh cho con - Ảnh minh hoạ 3
Con gái Gou lúc còn khỏe mạnh

Đến nay Gou đã xin quyên góp được 16.000 tệ (54,6 triệu đồng) để chữa trị cho con gái. Gou cho biết miễn là anh có đủ tiền để cứu con, anh sẽ không hề xấu hổ hay ngần ngại với cách xin tiền này.

“Phẩm giá của tôi không còn có giá trị nữa, chỉ cần miễn là có người tốt, những người muốn giúp con gái tôi, tôi sẵn sàng làm mọi chuyện”, Gou chia sẻ.

Cha mặc váy cưới nơi công cộng để xin tiền chữa bệnh cho con - Ảnh minh hoạ 4
Cô bé hiện đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu

Câu chuyện của Gou cũng đã được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc và nhiều cư dân mạng cũng đã cùng nhau kêu gọi giúp đỡ cho Gou và con gái vượt qua khó khăn hiện tại.

Tác giả: Nhi Nguyễn Theo Shi/Medium

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây