Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Bị chặt đứt đầu, rắn kịch độc vẫn cắn người

Mặc dù đầu đã lìa khỏi thân, con rắn đuôi chuông vẫn chồm lên cắn một người đàn ông ở bang Texas, Mỹ, khiến anh này phải dùng đến 26 liều thuốc chống độc.

Bị chặt đứt đầu, rắn kịch độc vẫn cắn người

Ảnh minh họa

Jennifer Sutcliffe kể chồng mình đang dọn sân nhà cuối tuần nhân ngày Lễ Tưởng Niệm thì nhìn thấy một con rắn dài 1,25m nên đã vung tay chặt đứt đầu con rắn. Khi chồng cô thò tay cầm con rắn lên để vứt đi thì lại bị chiếc đầu cụt cắn luôn vào tay.

Rắn vẫn có phản xạ cắn nhiều giờ sau khi chết. Chồng của Jennifer ngay lập tức lên cơn co giật. "Con rắn phun toàn bộ nọc độc vào chồng tôi", Jennifer kể.

Chồng cô được trực thăng đưa đến bệnh viện trong tình trạng khẩn cấp và được tiêm thuốc chống độc CroFab. Bác sĩ còn sợ rằng anh sẽ không thể qua khỏi. "Thường người ta chỉ cần hai đến bốn liều chống độc còn chồng tôi thì dùng đến 26 liều", cô kể.

Hơn một tuần sau, chồng của Jennifer đã phục hồi và ổn định dù rằng hoạt động của thận sẽ không còn khỏe như trước đây nữa.

Leslie Boyer, bác sĩ chống độc tại Viện VIPER thuộc Đại học Arizona, khuyến cáo người dân không nên giết rắn, nhất là giết rắn bằng cách chặt hay cắt.

"Một là điều này rất tàn nhẫn với động vật và hai là bạn tự nhiên phải nhặt lên nhiều mảnh cơ thể rất độc", cô cho biết.

Mới tuần trước, một người trèo thuyền Kayak ở miền nam Carolina cũng đã phải nhập viện sau khi bị một con rắn đuôi chuông rơi từ trên cây xuống cắn trúng người. Người đàn ông 28 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch với nhiều vết rắn cắn.

Bạn của nạn nhân mau chóng gọi cứu thương đưa anh đến Trung tâm y tế Colleton thế nhưng người ta phải chuyển anh đến Bệnh viện Đại học Y Nam Carolina khi sức khỏe của anh chuyển biến xấu đi.

Tác giả: Ngô Vân Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây