Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Ảo thuật gia không tay khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Mahdi Gilbert, ảo thuật gia trẻ tuổi người Canada từ câu chuyện của mình đã chứng minh cho mọi người thấy không nhất thiết phải có đôi bàn tay chúng ta mới có thể trở nên khéo léo.
Ảo thuật gia không tay khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Ảo thuật gia không tay khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Trong một video khiến nhiều người kinh ngạc, Gilbert biểu diễn thao tác thuần thục với thẻ bài và lượn tay chuyên nghiệp dù anh không thực sự có tay.

Cánh tay trái của Gilbert bị cụt từ khuỷu tay, còn bên tay phải thì nối tay giả. Gilbert đã buộc phải sáng tạo ra những kỹ thuật ảo thuật cho riêng mình, tự sáng tạo mọi "kỹ nghệ" mà anh sử dụng trong trình diễn mà chẳng dựa được vào sự hỗ trợ từ bất kỳ cuốn sách hướng dẫn nào.

Ảo thuật gia không tay khiến cả thế giới ngỡ ngàng - Ảnh minh hoạ 2

Gilbert chưa bao giờ tiếp xúc với ảo thuật lúc còn nhỏ, kể cả xem trực tiếp hay qua TV, nhưng anh đã nghe những câu chuyện về những người "có thể làm được những điều kỳ diệu". Dẫu thế, anh đã tự tin nói với cô giáo của mình ở trường trung học: "Em sẽ trở thành một ảo thuật gia". Khi ấy cô giáo hỏi: "Hiện em làm ảo thuật chưa?". Gilbert trả lời: "Chưa, nhưng em sẽ".

Gilbert bắt đầu tìm xem các nhà ảo thuật trên mạng, trên TV ở giai đoạn tuổi teen, theo dõi cả trang cá nhân của David Blain. Ban đầu chàng trai trẻ cảm thấy rất chán nản, nghĩ mình không thể làm những gì mà Blain đã làm. Nhưng rồi anh biết đến Deren Brown, một nhà tâm lý người Anh, người đã cho anh thấy có nhiều điều kỳ diệu hơn là chân tay hoàn hảo.

"Anh ấy làm những việc như sử dụng trí não, nói chuyện với mọi người, dùng ký ức, tâm lý và các kỹ năng khác. Tôi nghĩ, ồ, mình có thể làm cái gì đó tương tự thế", Gilbert trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Ảo thuật gia không tay khiến cả thế giới ngỡ ngàng - Ảnh minh hoạ 3

Chàng trai trẻ bắt đầu luyện tập trí nhớ và chơi trò lừa gạt các bạn học cùng học, như ghi nhớ dữ liệu cá nhân của họ trong cơ sở dữ liệu trường rồi lúc thích hợp nói với họ những thông tin mà lẽ ra anh không thể biết, ví dụ họ sống ở đâu.

Đến khi 16 tuổi, Gilbert quyết định mua một bộ bài và một quyển sách về tráo bài nghệ thuật mà không nói với ai. "Lúc bắt đầu tôi chưa hình dung được mình đang làm gì. Tôi chỉ thử nghiệm và khám phá mọi thứ qua những lần mắc lỗi. Tiến bộ rất chậm", Gilbert nói.

Thế nhưng cuối cùng chàng trai trẻ cũng làm chủ được bộ bài và biết tráo bài theo cách phức tạp hơn. Gilbert bắt đầu kết nối với các nhà ảo thuật khác và được nhiều người biết đến.

Tháng 3/2010 Gilbert tham dự một hội nghị ảo thuật ở San Diego nơi rất nhiều nhà ảo thuật danh tiếng tới dự, bao gồm cả David Blain.

Gilbert nhanh chóng trở thành diễn giả của hội nghị, và trở nên nổi tiếng, xuất hiện trên truyền hình và đi biểu diễn ở 18 quốc gia. Tất cả các nhà ảo thuật mà Gilbert từng ngưỡng mộ và học hỏi đều biết đến tên anh.

Tác giả: Huyền Anh Theo OC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây