Nhà Trắng rút lại tuyên bố đàm phán vô điều kiện với Triều Tiên

Thứ tư - 13/12/2017 07:24
Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố Washington sẵn sàng đàm phán vô điều kiện với Triều Tiên, Nhà Trắng đã phản bác tuyên bố này.

Nhà Trắng rút lại tuyên bố đàm phán vô điều kiện với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (Ảnh: AFP)

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định, quan điểm của Tổng thống Donald Trump về Triều Tiên vẫn “không thay đổi”.

“Triều Tiên tiếp tục hành động thiếu an toàn không chỉ với Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc mà với cả thế giới. Các hành động của Triều Tiên không có lợi cho bất cứ ai và tất nhiên cũng không có lợi cho Triều Tiên”, bà Sanders nói.

Những tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 12/12 tuyên bố, Washington sẵn sàng bắt đầu đàm phán vô điều kiện với Triều Tiên.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ nói: “Chúng tôi sẵn sàng có cuộc gặp mặt đầu tiên vô điều kiện. Cứ gặp nhau trước đã. Chúng ta có thể bàn về khí hậu nếu quý vị (Triều Tiên) muốn… Tuy nhiên, ít nhất hãy cùng ngồi lại và đối mặt nhau. Sau đó, chúng ta có thể bắt đầu phác thảo một lộ trình mà chúng ta sẵn sàng triển khai”.

Quan điểm của Ngoại trưởng Tillerson được cho là trái ngược với quan điểm từ trước đến nay của chính quyền Mỹ rằng Washington chỉ chấp nhận đàm phán nếu Triều Tiên ngừng thử tên lửa, hạt nhân và tỏ thiện chí giải giáp hạt nhân. Tuy nhiên, ông Tillerson cho rằng, quan điểm đó “không thực tế”.

Những bình luận của ông Tillerson đưa ra trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về mối bất hòa giữa ông và Tổng thống Trump. Tổng thống Trump được cho là sẽ cách chức Ngoại trưởng Tillerson và thay thế bằng Giám đốc CIA Mike Pompeo. Tuy nhiên, cả Nhà Trắng và bản thân Tổng thống Trump đã bác bỏ thông tin đó.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập526
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm413
  • Hôm nay115,836
  • Tháng hiện tại3,302,760
  • Tổng lượt truy cập155,338,364
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây