HOICHOTHUONGMAI

Tuổi trẻ Cảnh sát nhân dân – Khát vọng vươn lên, khát khao cống hiến

Thứ ba - 19/07/2022 21:08
Hòa nhịp với hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn, mỗi đoàn viên, thanh niên lực lượng Cảnh sát nhân dân dù ở lĩnh vực, địa bàn và vị trí công tác nào vẫn luôn thể hiện rõ tinh thần tự giác, quyết tâm cao, năng động, sáng tạo, là lực lượng xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội của tuổi trẻ.
      Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải thưởng Thanh niên, Phụ nữ tiêu biểu cho các cá nhân.
      Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải thưởng Thanh niên, Phụ nữ tiêu biểu cho các cá nhân.
Trong số 5 đoàn viên vừa vinh dự được nhận Giải thưởng Thanh niên Công an Bắc Kạn tiêu biểu giai đoạn 2020 – 2021 có 3 đồng chí công tác trong lực lượng Cảnh sát nhân dân đó là: Đại úy Hoàng Ngọc Giang, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Ba Bể; Thượng úy Nông Văn Hậu, Phó Đội trưởng, Phòng Cảnh sát hình sự và Thượng úy Nguyễn Việt Hưng, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh. Các đồng chí không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, nhiều năm được công nhận danh hiệu "Chiến sỹ thi đua" mà còn là những hạt nhân trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong lĩnh vực công tác, mỗi đồng chí đều phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, mưu trí, vượt qua những khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát huy vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ trong Khối Cảnh sát, các tổ chức Đoàn trong khối đã bám sát nhiệm vụ chính trị, cụ thể hóa nội dung các phong trào thi đua, cuộc vận động do Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát động tổ chức thực hiện có hiệu quả, tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động. Tuổi trẻ Khối Cảnh sát trực tiếp tham gia vào công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao cảnh giác cho quần chúng, vận động nhân dân tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa những người phạm tội…

Trong công tác quản lý hành chính về ANTT, đoàn viên thanh niên thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ các đồng chí còn là lực lượng xung kích trong triển khai thực hiện 2 dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân, tạo nền tảng để phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và công dân số.

Dấu ấn đậm nét còn thể hiện ở tinh thần xung kích tình nguyện hướng về cơ sở, nhiều đồng chí đã viết đơn tình nguyện về công tác tại xã theo Đề án của Bộ Công an, tạo không khí thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Bằng năng lực cá nhân các đồng chí đã cống hiến trí tuệ, sức trẻ chung sức cùng toàn lực lượng bảo đảm tốt an ninh trật tự ngay từ cơ sở.

Điểm nổi bật trong các hoạt động chung sức cùng cộng đồng được các tổ chức đoàn trong Khối Cảnh sát triển khai đó là các hoạt động chung sức phòng chống dịch Covid-19. Đoàn viên thanh niên trong khối đã phát huy vai trò là một trong những lực lượng trên tuyến đầu, không quản ngại khó khăn, gian khổ, tham gia các chốt kiểm dịch, phối hợp thực hiện các biện pháp phong tỏa, cách ly, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”; tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội chung sức đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên còn là lực lượng xung kích tham gia hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng vaccine phòng Covid-19; cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh quyên góp được số tiền 42.200.000đ ủng hộ tỉnh Bắc Giang chống dịch; trao tặng 10.000 khẩu trang y tế, 1.000 khẩu trang chuyên dụng; 1.000 găng tay y tế, 50 chai dung dịch sát khuẩn… cho các đơn vị tuyến đầu; hỗ trợ đóng gói, vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân miền Nam chống dịch …

Thanh niên Khối Cảnh sát với “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” đã và đang chung sức xây dựng tổ chức Đoàn trong Công an tỉnh ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đảm bảo ANTT, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”./.

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập353
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay60,732
  • Tháng hiện tại3,918,839
  • Tổng lượt truy cập151,639,315
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây