Tổng kết chuyên án Đấu tranh với hoạt động môi giới, chứa mại dâm tại địa bàn thành phố Bắc Kạn

Thứ năm - 11/05/2023 21:36
Ngày 11/5/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tổ chức tổng kết, đánh giá chuyên án Đấu tranh với hoạt động môi giới, chứa mại dâm tại địa bàn thành phố Bắc Kạn, từ đó đề ra giải pháp hiệu quả đấu tranh với loại tội pham này.
 
Đại biểu tham gia hội nghị
Đại biểu tham gia hội nghị
Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Phòng Cảnh sát Cơ Động, Công an các huyện, thành phố.
 
Hồi 00 giờ 30’ ngày 26/11/2022, tổ công tác của phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra hành chính tại một nhà nghỉ thuộc địa bàn phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn phát hiện 02 đôi nam, nữ đang có hành vi mua bán dâm. Làm việc với cơ quan Công an, 02 gái bán dâm khai nhận hiện đang làm nhân viên tại quán Cafe, xông hơi, tẩm quất và nhà nghỉ An Dương có địa chỉ tại thôn Nam Đội Thân, xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn. Cả 04 đối tượng khai nhận Trần Văn Dương, sinh năm 1963, chủ quán An Dương là người môi giới. Tiến hành khám xét tại quán Cafe, xông hơi, tẩm quất và nhà nghỉ An Dương, cơ quan công an đã phát hiện tạm giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan. Tại thời điểm kiểm tra có 03 gái mại dâm khác đang có mặt tại quán để chờ khách.
 
Ngày 29/11/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra quyết định khởi tố vụ án Môi giới mại dâm và bắt giữ đối tượng Trần Văn Dương để phục vụ điều tra. Ngày 23/12/2022, khởi tố đối tượng Vũ Đình Tứ, sinh năm 1990, xóm Hoa 1, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên về Tội Môi giới mại dâm. Ngày 5/01/2023, ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Thị Bẩy, sinh năm 1971, trú tổ 5, phường Phùng Chí Kiên về tội chứa mại dâm; làm rõ 5 trường hợp gái bán dâm, 11 người mua dâm; 03 Khách sạn, Nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Bắc Kạn liên quan đến hoạt động mại dâm trên.
 
Điểm kinh doanh của Dương nằm ven Quốc lộ 3 được xây dựng trái phép từ năm 2018, bị chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt nhưng Dương không chấp hành và có thái độ thách thức cơ quan chức năng, gây mất an ninh trật tự, bức xúc trong nhân dân. Là một đối tượng cộm cán, ngay từ khi xây dựng hệ thống Cafe, xông hơi, tẩm quất và nhà nghỉ An Dương được Dương thiết kế cẩn thận với hệ thống cửa an toàn tránh tác động từ bên ngoài. Khi bị phát hiện đối tượng đã có những hành vi lăng mạ, chống đối lực lượng chức năng gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Các đại biểu đã tập trung đánh giá về: Chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản gắn với tình hình cụ thể, tính chất của vụ án để xác định vai trò của các đối tượng và củng cố chứng cứ vi phạm pháp luật của đối tượng; phân tích những tồn tại, khó khăn, khẳng định sự thành công của công tác điều tra khi đã chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan, triệt phá thành công điểm kinh doanh phức tạp; công tác phối hợp, nắm, dự báo tình hình, của loại tội phạm này để đưa ra các biện pháp đấu tranh phù hợp…

Hoạt động môi giới, chứa mại dâm thường lợi dụng các ngành nghề kinh doanh có điều kiện như, khác sạn, nhà nghỉ, dịch vụ Karaoke…để tổ chức hoạt động môi giới, chứa mại dâm. Vì vậy ngoài việc, đấu tranh ngăn chặn thì sự vào cuộc của các cấp, ngành trong quản lý, giám sát, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chấp hành các quy định của pháp luật và địa phương là góp phần thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội nói chung, hoạt động mại dâm nói riêng, ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm359
  • Hôm nay84,171
  • Tháng hiện tại3,160,918
  • Tổng lượt truy cập155,196,522
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây