Tổng kết 1 năm thực hiện cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về phòng cháy chữa cháy

Thứ ba - 24/05/2022 09:30
Ngày 24/5/2022, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 1 năm thực hiện cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra về Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh và triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn. Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn có Đại tá Hà Văn Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; tập thể lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Công an tỉnh Bắc Kạn
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Công an tỉnh Bắc Kạn
Trong quá trình thực hiện, Công an các đơn vị địa phương đã chủ động tham mưu UBND các cấp kịp thời chỉ đạo triển khai đợt cao điểm, đảm bảo an toàn PCCC đối với nhà ở riêng lẻ, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn chủ hộ gia đình, hộ kinh doanh thực hiện, duy trì điều kiện an toàn PCCC. Công an cấp xã đã tích cực tham mưu chính quyền địa phương thực hiện tốt trách nhiệm quản lý Nhà nước về PCCC tại địa bàn quản lý. Sau 1 năm thực hiện cao điểm, đã có 56/63 địa phương ký quy chế, kế hoạch phối hợp công tác tuyên truyền PCCC và CNCH với ít nhất một trong các cơ quan báo đài, mặt trận Tổ quốc…. Gần 3 triệu hộ gia đình mở lối thoát nạn thứ 2 và trang bị phương tiện chữa cháy ban đầu. Lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 2.701 hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh vi phạm quy định PCCC, thu nộp ngân sách hơn 3 tỷ đồng. Nhận thức, ý thức trách nhiệm về PCCC của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, sản xuất, kinh doanh và người dân ngày càng chuyển biến tích cực, góp phần kiềm chế cháy, nổ xảy ra.

Trong phần thảo luận, hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến, đóng góp của của công an các đơn vị, địa phương tập trung làm rõ về: Kết quả, nguyên nhân, hạn chế; đưa các giải pháp, cách làm hay trong thực hiện tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.
z3439659665260 e58f73329b50f2620abe28d1ac30cbab
Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cao điểm.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng kết quả đã đạt được của Công an các đơn vị địa phương, đồng thời yêu cầu: Công an các đơn vị địa phương tiếp tục đánh giá tình hình, đổi mới tư duy, nhận thức, xác định người dân là trung tâm, chủ thể, là động lực trong công tác PCCC; làm tốt công tác phòng cháy để hạn chế công tác chữa cháy, lấy phương châm 4 tại chỗ là then chốt, xuyên suốt. Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND các cấp triển khai các văn bản chỉ đạo, tuyên truyền pháp luật về PCCC. Xử lý triệt để các công trình chưa được nghiệm thu đã đưa vào hoạt động tại các cơ sở vi phạm quy định PCCC…

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tổ chức khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong công tác PCCC và CNCH. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bắc Kạn vinh dự được Bộ Công an trao tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh và triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn./.

Tác giả: Quốc Huy - Nam Phong ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập645
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm580
  • Hôm nay87,362
  • Tháng hiện tại3,274,286
  • Tổng lượt truy cập155,309,890
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây