SƠ KẾT 03 NĂM THỰC HIỆN QUY ĐỊNH SỐ 192 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Thứ năm - 07/07/2022 05:45
Chiều ngày 7/7/2022, Đảng uỷ Công an Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 03 năm thực hiện Quy định số 192-QĐ/TW, ngày 18/5/2019 của Bộ Chính trị về tổ chức đảng trong Công an nhân dân Việt Nam. Đại tá Hà Văn Tuyên – Bí Thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh dự, chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh.
Báo cáo đánh giá việc triển khai thực hiện Quy định số 192-QĐ/TW, ngày 18/5/2019 của Bộ Chính trị về tổ chức đảng trong Công an nhân dân Việt Nam. Đảng uỷ Công an Trung ương nhấn mạnh: Qua 03 năm thực hiện Quy định 192, các cấp ủy và cán bộ, đảng viên đã có nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng, củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng trong CAND trong sạch, vững mạnh. Các nguyên tắc về tổ chức đảng trong CAND được thực hiện nghiêm túc. Tổ chức đảng các cấp trong CAND được lập đúng quy định Điều lệ Đảng; có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng loại hình tổ chức đảng nên việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mặt công tác, nhất là công tác chuyên môn có nhiều thuận lợi. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo và điều hành tổ chức thực hiện mọi mặt công tác của đơn vị. Vai trò, vị thế lãnh đạo và mối quan hệ của cấp ủy được củng cố, nâng cao; cơ chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy CATW và ủy ban kiểm tra các tỉnh ủy, thành ủy đi vào nền nếp, phát huy hiệu quả; tổ chức và hoạt động của cơ quan tham mưu giúp việc cấp ủy về công tác đảng, công tác chính trị, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng trong CAND được kiện toàn, ổn định theo hướng chuyên sâu, góp phần tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với CAND.

Tại Bắc Kạn, các cấp ủy trong lực lượng Công an tỉnh luôn thực hiện tốt nguyên tắc “Cấp ủy các cấp trong CAND lãnh đạo mọi mặt công tác đối với đơn vị thuộc quyền”. Đảng ủy Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác tổ chức cán bộ, công tác đoàn thể quần chúng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Đảng ủy Công an các huyện, thành phố đã phát huy tốt vai trò trong công tác đảm bảo ANTT, luôn chủ động tham mưu Đảng ủy Công an tỉnh, Huyện ủy chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác đảm bảo ANTT, giải quyết hiệu quả các vụ việc về ANTT ngay từ đầu và ngay từ cơ sở, không để phức tạp, kéo dài, hình thành “điểm nóng”; công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm được triển khai quyết liệt, đồng bộ; công tác quản lý nhà nước về ANTT được thực hiện hiệu quả; công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng đi vào chiều sâu, từ đó vận động được sức mạnh của hệ thống chính trị tham gia vào công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật. Tạo môi trường thuận lợi phục vụ công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo thành lập 215 tổ chức đảng tương ứng với 215 đầu mối Công an các cấp (tỉnh, huyện, xã). Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc Bí thư cấp ủy là thủ trưởng đơn vị, 100% chức danh Bí thư chi, đảng bộ cơ sở và Đảng bộ Công an các huyện, thành phố là thủ trưởng của đơn vị; bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở là các đồng chí Đội trưởng các đội công tác, Bí thư chi bộ Công an xã, phường, thị trấn là Trưởng Công an xã, phường, thị trấn đó, do đó tạo được sự thống nhất, tập trung trong tập thể cấp ủy, chi bộ. Để tiến hành kiểm điểm, đánh giá về tình hình các mặt công tác và những nội dung công tác lớn, các cuộc họp BTV Đảng ủy, hội nghị BCH Đảng bộ đều đưa ra tập thể quyết định đảm bảo nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” phát huy trí tuệ tập thể. Từ năm 2019 đến nay, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy các cấp đã kiểm tra, giám sát đối với 53 tổ chức đảng và 236 lượt đảng viên./.
                                                                              

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập464
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,199,928
  • Tổng lượt truy cập155,235,532
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây