Ra mắt cuốn sách “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Thứ tư - 12/04/2023 06:13
Sáng 12/4/2023, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ giới thiệu cuốn sách “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” do Đảng ủy Công an Trung ương chủ trì và biên soạn. Đồng chủ trì buổi lễ có Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, PGS. TS Phạm Minh Tuấn - Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến đến Công an các đơn vị, địa phương. Đại tá Đinh Quang Huy – Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn.
Đại biểu tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Đại biểu tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Viết Thông- Nguyên Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương giới thiệu về nội dung, ý nghĩa của cuốn sách. Danh dự của người chiến sĩ Công an gắn chặt với danh dự của lực lượng Công an – một lực lượng đại diện cho nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam. Do vậy, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an luôn đề cao ý thức bảo vệ danh dự cá nhân cũng chính là bảo vệ danh dự của ngành, của Đảng, Nhà nước. Mỗi lời nói, cử chỉ, hành vi, thái độ, việc làm của người chiến sỹ Công an lấy Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam, xứng đáng là “Thanh bảo kiếm” sắc bén của Đảng.

Để xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, từng cán bộ, chiến sỹ phải thường xuyên tự soi, tự sửa, tự tu dưỡng rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, phải coi đây là việc làm thường xuyên, rất hệ trọng, luôn giữ cho mình thật trong sạch, thật vững mạnh, không sa ngã trước bất cứ sự mua chuộc, lôi kéo của các thành phần xấu.

Cuốn sách gồm hai phần. Phần 1 gồm: 8 bài phát biểu, bài viết của đồng chí Nguyễn Phú Trọng về lực lượng Công an nhân dân từ khi đồng chí làm Tổng Bí thư đến nay (từ năm 2011); Tổng Bí thư, Chủ tịch nước từ tháng 10/2018 đến sau Đại hội XIII của Đảng; 3 thư và 1 lời tựa cho cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ Công an Trung ương (1945-2015)”. Phần hai gồm: 120 hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lực lượng Công an nhân dân, 20 ảnh Tổng Bí thư và bạn bè quốc tế, trong đó điểm nhấn là hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn những chuyến đi công tác nước ngoài của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, qua đó thể hiện tình cảm quý trọng, gần gũi, gắn bó của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương và mỗi đảng viên, cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên và xác định đây là nhiệm vụ then chốt của then chốt. Từng cán bộ, chiến sỹ dù ở bất kỳ cương vị nào, hoàn cảnh nào cũng phải tiên phong, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên tự soi, tự sửa, tự tu dưỡng rèn luyện, giữ mình trong sạch, không bị các phần tử xấu lôi kéo, không bị cám dỗ bởi những danh lợi tầm thường, không bị sa ngã, biến chất, không lợi dụng cương vị công tác của mình để vi phạm pháp luật, gây hại đến lợi ích chung của Đảng, Nhà nước và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Ngay sau đó, Đảng ủy Công an Trung ương đã tổ chức báo cáo chuyên đề về tình hình quốc tế trong thời gian qua, PGS. TS Nguyễn Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao trình bày chuyên đề: Cục diện thế giới, quan hệ quốc tế nổi bật và dự báo tác động đến Việt Nam./.

Tác giả: Văn Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập432
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,220,049
  • Tổng lượt truy cập155,255,653
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây