Công an Bắc Kạn tổng kết chuyên án điển hình của lực lượng Cảnh sát nhân dân

Thứ năm - 24/02/2022 02:15
Ngày 24/2/2022, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết các chuyên án điển hình của lực lượng Cảnh sát nhân dân giai đoạn 2011- 2021. Đại tá Hà Trọng Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. 
Hội nghị là một dịp để tổng kết, rút kinh nghiệm và đề ra phương án đấu tranh phù hợp
Hội nghị là một dịp để tổng kết, rút kinh nghiệm và đề ra phương án đấu tranh phù hợp

Thời gian vừa qua, cùng với việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các giải pháp nâng cao hiệu quả phòng ngừa, đấu tranh…Lực lượng Cảnh sát nhân dân toàn tỉnh đã tập trung đẩy mạnh việc phát hiện, xác lập chuyên án để đấu tranh với các loại tội phạm. Nhiều địa phương, đơn vị đã tập trung, nghiên cứu, đi sâu đánh giá và dự báo diễn biến tình hình của một số loại tội phạm nổi lên và đề ra các kế hoạch đấu tranh, kịp thời ngăn chặn những vấn đề phức tạp, nảy sinh ngay từ cơ sở. Qua quá trình triển khai thực hiện chỉ thị, thông tư của Bộ Công an, Lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh đã rà soát, xác lập 585 chuyên án, khám phá 512 chuyên án đưa nhiều đối tượng phạm tội ra ánh sáng của pháp luật, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị tại địa phương.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo nhanh về một số chuyên án điển hình, có sự phối hợp nhiều lực lượng, để từ đó phân tích, đánh giá những khó khăn, tồn tại, đưa ra các biện pháp thực hiện hiệu quả, sát với tình hình thực tế tại địa phương và khẳng định: Con người luôn giữ vị trí trung tâm, vì vậy song song với việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ thì lựa chọn cán bộ thực hiện nhiệm vụ cụ thể là yếu tố quyết định cho sự thắng lợi của việc đấu tranh chuyên án. Đầu tư, trang bị những thiết bị kỹ thuật hỗ trợ quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ; vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện đảm bảo an toàn cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ; các hoạt động điều tra tố tụng thực hiện đúng quy định của pháp luật’; chủ động tăng cường, phối hợp giữa các lực lượng trong quá trình đấu tranh, điều tra khám phá án.

Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát nhân dân toàn tỉnh tiếp tục bám sát quy định, hướng dẫn của Bộ Công an, gắn trách nhiệm của người đứng đầu vào quá trình điều tra chuyên án. Tập trung thực hiện tốt công tác dự báo; chủ động giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, đấu tranh chuyên án nói riêng; chú trọng công tác sơ kết, tổng kết chuyên án, nhất là những chuyên án lớn, phức tạp, tội phạm có phương thức thủ đoạn mới để kịp thời rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp, biện pháp đấu tranh có hiệu quả.
 

 

Tác giả: Bình Minh

 Từ khóa: tổng kết chuyên án

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay124,040
  • Tháng hiện tại3,310,964
  • Tổng lượt truy cập155,346,568
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây