Nhiều hoạt động tình nguyện của thanh niên Công an tại xã Kim Hỷ

Thứ bảy - 01/07/2017 22:00
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2017, kế hoạch của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Na Rì, ngày 1/7/2017, Hội đồng hương sinh viên Bắc Kạn tại Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Na Rì đã tổ chức các hoạt động tình nguyện tại xã Kim Hỷ, huyện Na Rì.
Cách QL279 khoảng 7km, tuy nhiên để đến xã Kim Hỷ, Đoàn thanh niên tình nguyện đã phải trải qua những đoạn đường hết sức khó khăn. Ngày nắng việc đi lại của bà con đã khó, vào những ngày trời mưa thì việc đi lại càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, có những đoạn đường nhỏ hẹp, bị sạt lở, lại trơn trượt vì vậy chỉ có thể đi bằng xe máy, thậm chí có những đoạn đường xe máy không thể di chuyển. Việc thiếu đất sản xuất, người dân sống trong vùng chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện sinh hoạt, đi lại khó khăn, ít được tiếp cận thông tin nên đời sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn.
Vất vả, gian nan là vậy, nhưng với tinh thần và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, vượt qua những đoạn đường đèo dốc với những cơn mưa không ngớt, các đoàn viên thanh niên của đoàn tình nguyện đã đến với bà con nhân dân xã Kim Hỷ cùng những phần quà  là các nhu yếu phẩm nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của bà con nơi đây. 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000đồng được trao cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, đoàn đã cử hơn 10 cán bộ, chiến sỹ và học viên tổ chức chương trình cắt tóc cho trẻ em, tặng đồ dùng học tập cho trẻ em điểm trường Mầm non và Tiểu học của xã.
Trong chuỗi hoạt động này, Đoàn thanh niên Công an huyện Na Rì cùng với sự góp công của đoàn sinh viên Bắc Kạn tại Học viện Cảnh sát nhân dân cũng đã tu sửa và lát nền xi măng sân nhà họp thôn Kim Vân với diện tích hơn 80m2, trị giá trên 7,5 triệu đồng. Sân nhà họp thôn được hoàn thiện sẽ là nơi để các em học sinh trong thôn vui chơi và tổ chức sinh hoạt hè tại địa phương.
 
1 7 kim hy 3
Đường đến Kim Vân - Kim Hỷ ngày mưa

1 7 kim hy na ri 1
Làng nền sân xi măng tại Nhà họp thôn Kim Vân
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực, thể hiện vai trò tình nguyện vì an sinh xã hội, là nguồn động viên đối với bà con và các em học sinh xã Kim Hỷ, là dịp để các đoàn viên thanh niên, thế hệ trẻ được chia sẻ những khó khăn với người dân địa phương, qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả hơn cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ được phát động trong toàn lực lượng.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập512
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm446
  • Hôm nay68,452
  • Tháng hiện tại3,145,199
  • Tổng lượt truy cập155,180,803
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây