Nhiều hoạt động thiết thực của 2 đơn vị kết nghĩa  

Thứ ba - 09/10/2018 04:51
Hội phụ nữ Công an tỉnh kết nghĩa với Hội phụ nữ xã Nam Mẫu (Ba Bể) từ năm 2015. Từ đó đến nay, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần củng cố tình quân dân, đem lại nhiều kết quả tích cực tại xã vùng cao Nam Mẫu.
Mặc dù được biết đến là xã được thiên nhiên ưu đãi cho vẻ đẹp cảnh quan hùng vĩ, hình thành nên khu du lịch hồ Ba Bể tuyệt đẹp, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm quan nhưng ít ai biết rằng, Nam Mẫu lại là xã có tới hơn 40% tỷ lệ hộ nghèo, nhiều đồng bào dân tộc nơi đây vẫn đang phải chật vật mưu sinh và quanh quẩn trong sự đói nghèo bởi cuộc sống của đồng bào nơi đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp, việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất còn nhiều khó khăn và chưa thực sự hiệu quả. Thêm vào đó sự hiểu biết pháp luật của một bộ phận quần chúng nhân dân trong đó có Hội viên phụ nữ xã còn nhiều hạn chế… Nhằm góp phần chia sẻ với những khó khăn đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Hội phụ nữ xã Nam Mẫu tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần giúp xã Nam Mẫu phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn ANTT tại địa phương.
 
9 10 giup xa NamMau 
Hội viên phụ nữ Công an tỉnh giúp đảo, đỏ bê tông sân chơi, vườn hoa và đường vào Trường Mầm non xã Nam Mẫu
 
Thực tế hiện nay, vấn đề xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực gia đình đã trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, hậu quả để lại hết sức đau lòng. Ngày 8/10/2018 vừa qua. Hội phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Hội phụ nữ xã Nam Mẫu tổ chức tuyên truyền pháp luật cho chị em hội viên, với những nội dung tuyên truyền tập trung vào vấn đề phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, thu hút được sự quan tâm của nhiều chị em hội viên. Bên cạnh đó, sự thiếu hiểu biết pháp luật, sự ham lợi trước mắt nhiều người ở tỉnh ta nói chung, huyện Ba Bể nói riêng đã xuất cảnh trái phép sang lao động ở Trung Quốc để lại nhiều hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Hội phụ nữ Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với Công an huyện Ba Bể tập trung truyền tải những thông tin về những hậu quả, rủi ro tiềm ẩn, những vụ việc mà lực lượng Công an huyện đã phát hiện và xử lý trên địa bàn…góp phần giúp chị em hội viên hiểu sâu hơn về vấn đề vi phạm này.
Tại buổi tuyên truyền, Hội phụ nữ Công an tỉnh và Công an huyện Ba Bể cũng đã trao 30 phần quà cho Hội viên phụ nữ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã phối hợp với Hội phụ nữ, Đoàn xã Nam Mẫu, Công an huyện Ba Bể và trường Mầm Non xã Nam Mẫu tổ chức xây dựng và khánh thành công trình sân chơi, vườn hoa và đường vào trường Mầm non xã Nam Mẫu.
Trong 3 năm qua, hai đơn vị luôn giữ mối liên hệ và bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo trong quá trình thực hiện các hoạt động công tác và các chương trình phối hợp, thường xuyên tổ chức các hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa như: giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để có những sáng kiến, cách làm hay trong công tác Hội và các nhiệm vụ chính trị của hai đơn vị, đặc biệt là giúp đỡ những thôn, bản còn gặp nhiều khó khăn. Các hoạt động thiện nguyện tại địa phương cũng được tổ chức như: xây dựng công trình lò đốt rác thải bảo vệ môi trườg, tặng quà cho hội viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn xây dựng các công trình tình nguyện …với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.  
Ghi nhận những việc làm mà hai đơn vị đã thực hiện, 3 năm qua, Hội phụ nữ hai đơn vị luôn được cấp trên đánh giá và khen thưởng đơn vị xuất sắc. Với mỗi việc làm, mỗi hoạt động thiết thực 2 đơn vị tổ chức thực hiện đã góp phần xây dựng được mối đoàn kết, gần gũi, thân thiện. Đồng thời đã huy động được nguồn lực trong xã hội cùng với chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống.

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập521
  • Máy chủ tìm kiếm176
  • Khách viếng thăm345
  • Hôm nay82,452
  • Tháng hiện tại2,154,483
  • Tổng lượt truy cập154,190,087
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây