Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Chủ nhật xanh 22/7 của tuổi trẻ Công an

Chủ nhật - 22/07/2018 23:23
Từ tháng 3 đến hết tháng 7/2018, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” trên cả nước. Với chủ đề “Tháng Đền ơn đáp nghĩa," chương trình Ngày Chủ nhật xanh trong tháng 7 Được Trung ương Đoàn phát động vào ngày 22/7. Nhân ngày này, tuổi trẻ Công an tỉnh đã đồng loạt ra quân với nhiều hoạt động rất có ý nghĩa.
Tại xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn, gần 3.500m2 diện tích ruộng của 2 gia đình Liệt sỹ đã được các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng Tham mưu Công an tỉnh phối hợp với Đoàn xã tổ chức cấy giúp, đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 2 mẹ Liệt sỹ mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng.
Tại huyện Chợ Mới, các Chi đoàn: Phòng Tổ chức cán bộ, Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Xây dựng lực lượng, Hậu cần - Kỹ thuật đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh và dâng hương tri ân tại Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ huyện Chợ Mới.
Trên địa bàn Thành phố Bắc Kạn: Đoàn viên các chi đoàn thuộc Khối An ninh đã tổ chức dọn dẹp và trồng gần 20 cây xanh trong khuôn viên Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ xã Nông Thượng, thăm hỏi tặng quà cho 9 gia đình chính sách trên địa bàn xã với tổng trị giá các hoạt động gần 10 triệu đồng. Chi đoàn Phòng cảnh sát môi trường tổ chức dọn dẹp Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ phường Huyền Tụng và tặng 3 phần quà cho 3 gia đình chính sách trên địa bàn phường. Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự tổ chức dọn dẹp và trồng 30 cây xanh và 100m2 diện tích hoa cỏ lạc trong khuôn viên Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ xã Dương Quang. Chi đoàn Trại tạm giam tổ chức thăm, tặng quà và hỗ trợ gia 1 gia đình chính sách tại phường Xuất Hóa sửa sang lại nhà ở. Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức dọn dẹp khuôn viên Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ thành phố Bắc Kạn.
 
22 7 Tặng quà gia đình chính sách tại xã Lục Bình huyện Bạch Thông
Tặng quà gia đình chính sách tại xã Lục Bình, huyện Bạch Thông
 
Tại huyện Bạch Thông, Chi đoàn Phòng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp và Chi đoàn Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp cùng với Đoàn thanh niên Công an huyện Bạch Thông và Hội phụ nữ khối cảnh sát I đã hoàn thiện 50m chiều dài đường bê tông liên thôn tại xã Lục Bình và thăm hỏi tặng quà cho 8 gia đình chính sách với tổng trị giá hoạt động gần 20 triệu đồng. Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Quân Bình cũng đã được đoàn viên chi đoàn Phòng cảnh sát hình sự và Chi đoàn Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy dọn dẹp và trồng cây xanh.
 
22 7 tinh nguyen Bạch thong
Phối hợp bê tông hóa đường liên thôn
 
Ngoài ra các Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông cũng đã tổ chức trồng cây xanh và thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách với tổng chị giá các hoạt động gần 5 triệu đồng.
Đây là những hoạt động rất thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự biết ơn của thế hệ trẻ đối với những hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, giáo dục truyền thống cách mạng, qua đó mỗi đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tích cực rèn luyện phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  
 
 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 4 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập467
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm365
  • Hôm nay67,545
  • Tháng hiện tại3,254,469
  • Tổng lượt truy cập155,290,073
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây