Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Yên Thượng

Thứ tư - 10/08/2022 00:13
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945-19/8/2022) và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005-19/8/2022) ngày 9/8/2022, Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Chợ Đồn và xã Yên Thượng tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022 tại xã Yên Thượng, huyện Chợ Đồn.
Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Khen của Bộ Công an cho Nhân dân và cán bộ xã Yên Thượng
Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Khen của Bộ Công an cho Nhân dân và cán bộ xã Yên Thượng
 Theo chỉ đạo của Bộ Công an, năm 2022 tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ chủ yếu ở cấp cơ sở xã, phường, thị trấn và khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT…Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Chợ Đồn, lãnh đạo Công an tỉnh; Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Chợ Đồn, Công an huyện và đại diện cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã Yên Thượng.
 
2
Đồng Chí Triệu Huy Chung, Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
3
Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Trong phần Lễ của Ngày hội, Đại tá Vũ Văn Quân, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ôn lại truyền thống Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ ANTQ trong thời kỳ mới, thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 521/2005/QĐ-TTg lấy ngày 19/8 hàng năm là Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong 17 năm qua, Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ đã đi vào cuộc sống, tổ chức hướng về cơ sở, góp phần động viên các tầng lớp Nhân dân tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
 
4
Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh tỉnh Bắc Kạn tặng quà xã Yên Thượng

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Nhân dân xã Yên Thượng đã đạt được trong thời gian qua. Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH khẳng định: Một trong những bài học kinh nghiệm lớn từ thực tiễn cách mạng Việt Nam là sự nghiệp cách mạng của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân, chính Nhân dân là người làm nên những thắng lợi lịch sử. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã khẳng định, “Lực lượng toàn dân là lực lượng vĩ đại, hơn ai hết, không ai chiến thắng lực lượng đó, trong bầu trời không gì quý bằng Nhân dân; trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết toàn dân; Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Đồng chí nhấn mạnh xã Yên Thượng, huyện Chợ Đồn là đơn vị có nhiều thành tích nổi bật trong công tác bảo đảm ANTT, là đơn vị có phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ khá vững chắc. Trong thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực và trong nước có diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch tiếp tục âm mưu diễn biến hòa bình, lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo tiến hành các hoạt động bạo loạn, lật đổ đối với nước ta. Trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, tình hình ANCT, TTATXH cũng tiềm ẩn nguy cơ dễ dẫn đến sự mất ổn định, nhất là trên các lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc…tình hình vi phạm trên lĩnh vực lâm sản, khoáng sản…Tội phạm về trật tự xã hội xuất hiện nhiều phương thức, thủ đoạn mới…Vì vậy, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, địa phương cần tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân về yêu cầu nhiệm vụ, công tác bảo đảm ANTT trong tình hình mới, đẩy mạnh phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới. Đối với cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, UBND, cấp ủy chính quyền triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ ANTT, luôn giành thế chủ động trong mọi tình huống; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể và dựa vào Nhân dân, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và bọn phản động…
 
5
Cắt băng khánh thành đoạn đường dẫn vào Đài tưởng niệm của xã Yên Thượng
 
Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở xã Yên Thượng ngày càng phát triển cả bề rộng và chiều sâu, được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo; các ban ngành đoàn thể và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tích cực tham gia, trong đó lực lượng Công an với vai trò tham mưu nòng cốt, sau 01 năm triển khai thực hiện xây dựng Công an xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an xã Yên Thượng đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức phát động tuyên truyền được 21 lượt/10 thôn; với 776 người tham gia; nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực ANTT với hình thức, biện pháp, nội dung phù hợp với tình hình đặc điểm từng thôn gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Tuyên truyền về tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự giác tham gia công tác bảo vệ ANTT, chú trọng vận động người dân tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và giữ gìn ANTT ở cơ sở.
 
6
8
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm các gian hàng tại Ngày hội
 
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động như: Tổ chức tặng quà các gia đình chính sách, làm thủ tục cấp căn cước công dân và tiếp nhận hồ sơ đăng ký định danh điện tử cho Nhân dân; tổ chức gian hàng trưng bày và bán sản phẩm nông sản của địa phương, các hoạt động giao lưu thể thao, các trò chơi dân gian như giã bánh dày, đi cà kheo, đan các sản phẩm từ tre nứa… và các hoạt động văn hóa văn nghệ giữa lực lượng Công an với các thôn, bản, các đoàn thể trên địa bàn xã đã tạo không khí thi đua sôi nổi với chủ đề vận động toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ…. Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm biểu dương sức mạnh của toàn dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

 Dịp này, UBND tỉnh và Công an tỉnh Bắc Kạn đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…UBND tỉnh Bắc Kạn đã trao tặng 10 xuất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Cũng trong dịp này, đã diễn ra hoạt động cắt băng khánh thành đoạn đường dẫn vào Đài tưởng niệm của xã Yên Thượng, công trình với sự hỗ trợ của: Khối thi đua An ninh Công an tỉnh và Đoàn thanh niên Công an huyện Chợ Đồn, Đoàn thanh niên xã Yên Thượng; Ngoài ra, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh tỉnh Bắc Kạn tặng xã Yên Thượng 7 bảng tin, 10 hòm thư tố giác tội phạm, trị giá 18 triệu đồng.
                                                                                   
Một số hình ảnh của Ngày hội:
 
fullsizeoutput 4c7
Giao lưu bóng chuyền hơi giữa Công an tỉnh với xã Yên Thượng
 
fullsizeoutput 4c6
 
10

fullsizeoutput 4c5

fullsizeoutput 4c5
Một số tiết mục giao lưu văn nghệ tối 9/8

 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,202,932
  • Tổng lượt truy cập155,238,536
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây