Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bé được cấp chứng minh nhân dân tại nhà

Thứ tư - 28/03/2018 00:14
Sáng ngày 27/3/2018, Cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bắc Kạn đã đến tổ 6 phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn tiến hành thủ tục cấp Chứng minh nhân dân theo yêu cầu của công dân cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bé, 95 tuổi.
Việc cấp chứng minh nhân dân tại địa điểm theo đề nghị của công dân, được áp dụng với: Công dân vì lý do sức khỏe (đang điều trị tại cơ sở y tế, người cao tuổi) đang có nhu cầu cấp mới, cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân mà không thể trực tiếp đến cơ quan Công an để thực hiện thủ tục. Bám sát mục tiêu, yêu cầu cải cách thủ tục hành chính (giảm thủ tục, giảm thời gian và giảm số lần đi lại của dân), thời điểm hiện tại, hồ sơ giải quyết thủ tục cấp CMND đã được đơn giản hóa; trình tự tiếp nhận hồ sơ khoa học, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho nhân dân.
Đây chính là tiền đề để các đơn vị thường xuyên tổ chức cấp CMND lưu động cho các trường học, cơ quan, ban ngành; đồng thời phối hợp với ngành Bưu chính chuyển CMND đến nhà khi công dân yêu cầu. Sau 1 năm  triển khai cấp CMND nhanh và tại địa điểm công dân đề nghị đến nay, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tiến hành cấp 1.766 CMND, trong đó có 177 CMND được cấp tại địa điểm công dân đề nghị.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập598
  • Máy chủ tìm kiếm157
  • Khách viếng thăm441
  • Hôm nay102,251
  • Tháng hiện tại3,289,175
  • Tổng lượt truy cập155,324,779
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây