HOICHOTHUONGMAI

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy: Phòng, chống “giặc lửa” giữ bình yên cuộc sống

Thứ ba - 19/07/2022 20:59
Phát huy tinh thân “vì nước quên thân, vì giân phục vụ”, thời gian qua, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Bắc Kạn không ngại khó khăn, gian khổ để chiến đấu với "giặc lửa" bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản, giữ gìn bình yên cuộc sống của nhân dân.
Diễn tập phương án chữa cháy tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Kạn
Diễn tập phương án chữa cháy tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Kạn
Thấm nhuần sâu sắc những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng Cảnh sát PCCC, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh luôn tích cực phòng ngừa, không để cháy, nổ xảy ra, sẵn sàng chữa cháy cứu nạn, cứu hộ kịp thời, hiệu quả. Đơn vị chủ động tham mưu cho UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt trong công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về PCCC bằng nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú, qua đó nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố nghiêm trọng. Đơn vị thường xuyên phối hợp với Công an các huyện, thành phố tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho đội viên PCCC ở cơ sở; củng cố, xây dựng các đội PCCC cơ sở, đội dân phòng, qua đó duy trì và nâng cao chất lượng PCCC tại chỗ, phong trào quần chúng tham gia công tác PCCC ở các địa bàn dân cư trọng điểm và các cơ sở sản xuất kinh doanh đảm bảo xử lý kịp thời, tại chỗ các vụ cháy, nổ xảy ra. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng an toàn PCCC và CNCH trực tiếp cho tổng số 6.525 lượt người tham gia; phát 10.289 tờ rơi tuyên truyền về PCCC trên địa bàn các xã, thị trấn. Mở 53 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho các cơ sở với 2.386 người tham gia.

Tăng cường công tác điều tra cơ bản, rà soát địa bàn, cơ sở trọng điểm về PCCC và CNCH, thường xuyên thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn tổ chức thực hiện các biện pháp an toàn PCCC và CNCH. Kịp thời phát hiện, xử lý, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác PCCC và CNCH; hạn chế và loại trừ các nguyên nhân, điều kiện dẫn đến cháy lớn. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về an toàn PCCC và CNCH. Cùng với nỗ lực của lực lượng PCCC và CNCH, những năm qua Phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH trong toàn tỉnh được phát động ngày càng phát triển sâu rộng, hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực PCCC được tăng cường, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác phòng, chống cháy, nổ, góp phần kiềm chế số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, đặc biệt không có vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng xảy ra.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã và đang chủ động xây dựng, bổ sung, điều chỉnh thực hiện 09 phương án chữa cháy, 65 phương án CNCH; tổ chức diễn tập, thực tập 47 phương án, tình huống xử lý sự cố cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ. Huy động các lực lượng cùng phối hợp tham gia, tạo thế chủ động, nâng cao khả năng tác chiến, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với mọi tình huống cháy, nổ lớn, góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH luôn duy trì đảm bảo quân số và phương tiện thường trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ; thường trực nhận tin báo, tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời, hiệu quả, góp phần làm giảm thiệt hại do cháy, nổ gây ra, được các cấp lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền, địa phương và quần chúng nhân dân biểu dương, khen ngợi.

Để đáp ứng các nhiệm vụ, yêu cầu đề ra, đơn vị luôn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm tình hình và quản lý cán bộ, chiến sĩ phòng ngừa sai phạm; kịp thời tổ chức học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lựa chọn những nội dung cơ bản và thiết thực, sát hợp với tình hình, nhiệm vụ của đơn vị. Chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện phù hợp, hiệu quả; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 và Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, nhất là phong trào “CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Tạo khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương, truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ cảnh sát PCCC và CNCH có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và ngành, góp phần xây dựng tổ chức đảng và đảng viên trong sạch, vững mạnh.

Tiếp bước truyền thống vẻ vang 60 năm của lực lượng Cảnh sát nhân dân, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Bắc Kạn tiếp tục phát huy tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, không ngừng học tập, sáng tạo, rèn đức, luyện tài. Tập trung thực hiện tốt công tác phân tích, dự báo tình hình cháy, nổ; tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện hiệu quả PCCC và CNCH. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia PCCC và CNCH” gắn với phương châm “bốn tại chỗ”. Từng bước xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, xứng đáng với trọng trách mà Đảng, Nhà nước, ngành và nhân dân giao phó, giữ gìn bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay85,317
  • Tháng hiện tại4,050,217
  • Tổng lượt truy cập151,770,693
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây