HOICHOTHUONGMAI

Hội thảo trao đổi, cung cấp thông tin về các dự án Luật

Thứ tư - 17/05/2023 08:50
Chiều ngày 17/5/2023, Công an tỉnh tổ chức Hội thảo trao đổi, cung cấp thông tin về các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khoá XV. Đồng chủ trì Hội thảo có: Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị tỉnh Bắc Kạn; Đại tá Hà Văn Tuyên – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh. Tham dự Hội thảo có các đồng chí trong Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị tỉnh Bắc Kạn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, Công an các đơn vị địa phương.
Đại tá Hà Văn Tuyên – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc Hội thảo
Đại tá Hà Văn Tuyên – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc Hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Hội thảo là điều kiện để các đại biểu kịp thời trao đổi, cung cấp thông tin, phổ biến rộng rãi về sự cần thiết ban hành, nội dung, các chính sách trong các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo; tạo sự thống nhất trong nhận thức, đồng thuận, ủng hộ của các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh, các cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh; hoàn thiện các dự án luật bảo đảm tiến độ, chất lượng trình Quốc hội theo kế hoạch đề ra.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã tiến hành trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến các dự án Luật được xem xét thông qua và các dự án Luật cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XV; cung cấp thông tin, tuyên truyền về các dự án Luật gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật Căn cước; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

05 ý kiến thảo luận và 01 ý kiến tham gia trực tiếp tại Hội thảo tập trung vào nội dung, những điểm mới của các dự án luật, lợi ích mang lại cho người dân và xã hội; nội dung liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng bảo vệ dân phố, Công an xã bán chuyên trách, lực lượng Dân phòng trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn trong thời gian qua; tình hình công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh; một số kiến nghị liên quan đến Luật căn cước…
 
Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại Hội thảo
Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Hồ Thị Kim Ngân – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị tỉnh Bắc Kạn đánh giá cao việc tham gia các ý kiến thảo luận của các đại biểu; việc nghiên cứu nội dung liên quan đến các dự án luật và các văn bản hiện hành. Cùng với những nội dung mang tính lý luận, trên cơ sở thực tiễn công tác các đại biểu tiếp tục nghiên cứu có sự đánh giá, lập luận những nội dung liên quan đến các kiến nghị. Đồng thời, tập trung tổng hợp tốt nội dung Hội thảo để Đoàn đại biểu Quốc hội nghiên cứu, đánh giá các nội dung liên quan đến từng dự án Luật./.

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,011,446
  • Tổng lượt truy cập151,731,922
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây