“Hành trình giọt máu nghĩa tình” cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Kạn

Thứ sáu - 24/04/2020 03:12
Sáng 24/4/2020, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Hành trình giọt máu nghĩa tình” thu hút gần 200 cán bộ chiến sĩ tham gia.
Nhiều ĐVTN Công an tỉnh tình nguyện hiến máu.
Nhiều ĐVTN Công an tỉnh tình nguyện hiến máu.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khoẻ mạnh và nhân văn, vì sức khoẻ cộng đồng và sức khoẻ chính mình. Đợt này, Công an toàn tỉnh đã có hơn 1.000 đồng chí đăng ký hiến máu, trong đó 537 cán bộ chiến sỹ Công an các huyện, đoàn thanh niên Công an tỉnh tham gia các hoạt động hiến máu tại địa phương bước đầu đã thu được 115 đơn vị máu. 646 cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh và Công an thành phố Bắc Kạn  đã đăng ký hiến máu sẽ được chia làm 3 đợt hiến, nhằm đảm bảo sức khỏe cho lực lượng chiến đấu và phù hợp với tính chất công việc của các đơn vị.
Với sự phối hợp của Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn “Hành trình giọt máu nghĩa tình” ngày 24/4, đã có 180 cán bộ chiến sỹ tình nguyện và thu được 155 đơn vị máu. Việc hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường niên của các cán bộ chiến sĩ Công an toàn tỉnh. Rất nhiều đồng chí là lực lượng thường trực tham gia hiến máu trong tình huống đột xuất, kịp thời cung ứng nguồn máu cứu sống bệnh nhân trong lúc nguy kịch. Trung bình hằng năm huy động được 200 đơn vị máu trở lên. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” bằng hành động nhỏ như vậy cán bộ chiến sỹ đã góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu. Đồng thời, đề cao và phát huy nghĩa cử cao đẹp, nhân ái, nhân văn của người chiến sỹ Công an Bắc Kạn.

24 4 hien mau
Đã có tuổi nhưng 2 vợ chồng cùng ngành này hôm nay được cùng nhau đi hiến máu. Ảnh: Chị Nguyễn Thị Hải Yến - Bệnh xá trưởng và anh Nguyễn Đăng Sơn - PTP Kỹ thuật hình sự đang hiến những giọt máu của mình vào kho máu để cứu giúp người bệnh.

24 4 jfhsdhg9petugsep9
Đồng chí  Ma Từ Đông Điền, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTQ tỉnh,  Phạm Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh  tặng hoa cho những đồng chí đầu tiên tham gia ngày hội hiến máu.

Tặng Bằng Khen cho Đoàn thanh niên Công an tỉnh, đồng chí Phạm Duy Hưng - PCT UBND tỉnh đã nhấn mạnh: “Đây là hoạt động nổi bật, là điểm nhấn của lực lượng Công an trong hoạt động phong trào trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, đề nghị lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp”.

Tác giả: Thùy Dương - Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập397
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,208,319
  • Tổng lượt truy cập155,243,923
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây