ĐỐI THOẠI TRỰC TUYẾN VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH , GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thứ ba - 29/10/2019 02:58
Kính thưa bạn đọc Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn. Trong gần một tháng qua, Chương trình đối thoại trực tuyến đã được thông báo rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử Công an tỉnh và thông tin tuyên truyền đến từng tổ dân phố, cá nhân, tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Hôm nay, Công an tỉnh tổ chức đối thoại trực tuyến về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính.
Thành phần tham gia đối thoại gồm:
1.  Đồng chí Đại tá: Dương Văn Tính – Giám đốc Công an tỉnh - chủ trì buổi đối thoại,.
các đồng chí Thủ trưởng các đơn vị trực tiếp tham gia trả lời đối thoại.
2. Đ/ c Thượng tá Vũ Đức Thiện – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông;
3. Đ/c Thượng tá Hà Văn Tân – Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội;
4. Đ/c Thượng tá Nguyễn Ngọc Trìu -  Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy;
5. Đ/c Thượng tá Hoàng Quốc Thịnh – Phó Trưởng phòng An ninh đối ngoại;IMG 9399
Chúng tôi xin thông báo, tại thời điểm này chương trình đối thoại trực tuyến vẫn đang tiếp tục nhận câu hỏi của quý vị và các bạn qua hộp thư điện tử congan.backan.gov.vn. Qua số điện thoại 0692549159; 0973749159; 0966980505. Hoặc gửi trực tiếp tại chuyên trang Đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Bắc Kạn.
Câu hỏi của quý vị và các bạn sẽ được chuyển tới các đồng chí tham gia đối thoại trực tuyến để trả lời ngay sau đây.
Sau đây buổi đối thoại trực tuyến xin được bắt đầu. Trân trọng kính mời các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia đối thoại:

Ông Dương Văn Hoạt Địa chỉ: Hà Hiệu - Ba Bể Số ĐT: 0989.108.785 hỏi như sau
Hiện nay tôi đã xây xong ngôi nhà 3 tầng với mục đích để kinh doanh lưu trú tại xã Hà Hiệu. Nhưng tôi xây nhà ngôi nhà trên trên đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng. Khi tôi đến công an huyện để làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận Đủ điều kiện về ANTT thì được Công an huyện yêu cầu phải chuyển đổi mục đích sử dụng mới cấp. Như vậy có đúng không?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
Căn cứ theo Điều 5 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, quy định: Mọi tổ chức, cá nhân Việt Nam; tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động kinh doanh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự nếu đủ điều kiện quy định tại Nghị định này và chấp hành các quy định khác của pháp luật có liên quan đều được hoạt động kinh doanh và được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
Do cơ sở xây dựng công trình nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng theo quy định. Để có đủ điều kiện kinh doanh, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật đề nghị chủ cơ sở làm văn bản đề nghị chính quyền địa phương cho phép sử dụng công trình trên để hoạt động kinh doanh (có thời hạn hoặc không có thời hạn). Thì mới đảm bảo đủ điều kiện để cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Doanh nghiệp Việt Anh địa chỉ: TK4 - TT. Chợ Rã - Ba Bể sdt: 0888.333.668 hỏi như sau:
Doanh nghiệp tôi xin cấp giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp thì được Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an tỉnh cấp cho doanh nghiệp có thời hạn 02 năm nhưng Sở Công thương cấp chỉ có thời hạn 01 năm, không đồng bộ; thủ tục cấp phép còn rườm rà. Đề nghị các cơ quan chức năng cấp giấy phép có thời hạn hiệu lực đồng bộ; đồng thời đơn giản hóa thêm về thủ tục cấp.

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
Căn cứ điểm b khoản 2 điều 15 Nghị định số 96/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; Quy định về thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cụ thể: Cơ sở kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để thi công công trình, thăm dò, khai thác khoáng sản, dầu khí thì thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phù hợp với thời hạn ghi trong văn bản về thi công công trình, thăm dò khai thác khoáng sản, dầu khí.
Tuy nhiên đây là cơ sở kinh doanh có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, nên áp dụng theo khoản 5 điều 42 Luật số 14/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc hội khóa 14 quy định về thủ tục cấp phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; cụ thể: Thời hạn của Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp theo thời hạn của Giấy phép khai thác khoáng sản nhưng không quá 05 năm; theo thời hạn công trình nhưng không quá 02 năm đối với trường hợp phục vụ thi công công trình, thử nghiệm, thăm dò khoáng sản, hoạt động dầu khí và hoạt động khác do Thủ tướng Chính phủ giao; và căn cứ vào nhu cầu hoạt động kinh doanh của cơ sở đề nghị thời gian cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh để hoạt động.
- Tiếp thu ý kiến của doanh nghiêp Công an tỉnh sẽ trao đổi, thống nhất với Sở Công thương trong việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho phù hợp về thời gian.
- Công an tỉnh tiếp thu ý kiến và rà soát, xét xét những thủ tục gì không cần thiết để đề nghị Bộ Công an, Chính phủ bãi bỏ.

Chị Hà Thị Thập: Thôn Choóc Vẻn, xã Vũ Muộn, huyện Bạch Thông hỏi như sau:
Việc thực hiện báo cáo tình hình, kết quả kinh doanh dịch vụ karaoke hàng quý là đúng cần thiết. Tuy nhiên cơ sở đề nghị cơ quan chức năng xem xét lược bỏ 1 số nội dung không cần thiết trong mẫu báo cáo để phù hợp với tình hình thực tế của kinh doanh dịch vụ karaoke hoặc cho cơ sở được đánh máy báo cáo để thuận tiện hơn trong quá trình thực hiện?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
- Căn cứ khoản 2 điều 7 Thông tư số 42/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện “Quy định về chế độ thông tin, báo cáo”, cụ thể:
a) Cơ sở kinh doanh có trách nhiệm báo cáo định kỳ hàng quý (hoàn thành trong tuần cuối cùng của quý) tình hình, kết quả thực hiện các quy định về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh theo mẫu ĐK13 ban hành kèm theo Thông tư này gửi cơ quan Công an trực tiếp quản lý;
b) Cơ sở kinh doanh có trách nhiệm báo cáo đột xuất các vụ việc hoặc thông tin liên quan đến lĩnh vực an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh gửi cơ quan Công an nơi gần nhất và cơ quan Công an trực tiếp quản lý.
- Cơ sở kinh doanh có thể được sử dụng máy vi tính để soạn thảo báo cáo theo biểu mẫu đã quy định để báo cáo.
- Công an tỉnh sẽ tiếp thu và xem xét những mục nào không cần thiết hoặc không phù hợp để đề nghị Bộ Công an sửa đổi.

ÔngHoàng minh tuấn số điện thoại: 0968381126 hỏi như sau
Khi nào tỉnh ta mới cấp đổi sang thẻ căn cước ạ?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
Luật Căn cước công dân có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2016, đến nay đã có 16 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã tiến hành cấp cho thẻ căn cước cho công dân sử dụng. Theo quy định của Luật CCCD, từ ngày 01/01/2020 tất cả các tỉnh trong cả nước phải thực hiện việc cấp căn cước cho công dân. Tuy nhiên do nhiều yếu tố khách quan, Hiện nay Bộ Công an đang triển khai việc thu thập thông tin dân cư, phục vụ xây dựng CSDL quốc gia về dân cư, để làm cơ sở cho việc cấp thẻ CCCD trên toàn quốc, nhưng đến nay chưa hoàn thiện; đồng thời Chính phủ chưa bố trí được nguồn vốn để thực hiện Đề án này… do vậy, Bộ Công an chưa triển khai việc cấp căn cước trong cả nước, trong đó có tỉnh Bắc Kạn nói riêng và toàn quốc nói chung theo lộ trình được. Khi đã hoàn thành xong các bước chuẩn bị và có chủ trương triển khai cấp thẻ CCCD, Công an tỉnh sẽ tuyên truyền, phổ biến để công dân được biết và thực hiện cấp thẻ theo quy định.

Chị Lâm Thị Thới - xã Kim Hỷ, huyện Na Rì hỏi như sau:
Tôi muốn nhập khẩu, tách khẩu thì tới cơ quan nào giải quyết? cần những giấy tờ gì?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
Căn cứ Luật Cư trú, Công an quận, huyện thị xã của Thành phố trực thuộc trung ương; Thị xã, Thành phố thuộc tỉnh và Công an xã, thị trấn thuộc huyện, thuộc tỉnh có thẩm quyền đăng ký Thường trú, Đăng ký tạm trú, xóa đăng ký thường trú, cấp giấy chuyển hộ khẩu, cấp đổi, cấp lại sổ hộ khẩu, tách sổ hộ khẩu, điều chỉnh thay đổi trong sổ hộ khẩu.
Trường hợp bạn muốn nhập khẩu, tách khẩu thì đến Công an xã nơi bạn đăng ký thường trú để được giải quyết.
1. Tách sổ hộ khẩu (quy định tại điều 27 Luật Cư trú)
1.1. Những trường hợp được tách sổ hộ khẩu gồm:
- Người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu.
- Người đã nhập vào sổ hộ khẩu của người khác mà được chủ hộ đồng ý cho tách sổ hộ khẩu bằng văn bản.
1.2. Thủ tục tách khẩu gồm:
- Sổ hộ khẩu.
- Phiếu báo thay đổi nhân khẩu (mẫu có sẵn tại Công an xã, thị trấn).
- Văn bản đồng ý của chủ hộ cho tách sổ hộ khẩu nếu thuộc trường hợp nhập khẩu vào sổ hộ khẩu của người khác.
Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Công an xã, thị trấn phải trả kết quả giải quyết việc tách sổ hộ khẩu; trường hợp không giải quyết việc tách sổ hộ khẩu thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
2. Thủ tục nhập khẩu (đăng ký thường trú) quy định tại điều 21 Luật Cư trú.
- Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.
- Bản khai nhân khẩu (đối với trường hợp phải khai bản khai nhân khẩu).
- Giấy chuyển hộ khẩu (đối với các trường hợp phải cấp giấy chuyển hộ khẩu).
- Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp (quy định tại Điều 6, Nghị định số 31/2014/NĐ-CP, ngày 18//4/2014 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật cư trú).
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Công an xã, thị trấn phải cấp sổ hộ khẩu cho người đã đăng ký thường trú; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Chị Nguyễn Thị Nhung, xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn hỏi như sau:
Tôi đi làm CMND ở Bắc Kạn trên đường về không may bị mất sổ hộ khẩu, tôi hỏi thủ tục cấp lại sổ hộ khẩu như thế nào ? cần những giấy tờ gì?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
Tại điều 10 Thông tư số 35/2014/TT-BCA hướng dẫn cấp sổ hộ khẩu:
- Trường hợp sổ hộ khẩu bị hư hỏng thì được đổi, bị mất thì được cấp lại. Sổ hộ khẩu được đổi, cấp lại có số, nội dung như sổ hộ khẩu đã cấp trước đây.
- Hồ sơ đổi, cấp lại sổ hộ khẩu gồm:
+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.
- Đề nghị công dân trực tiếp liên hệ với Công an xã, thị trấn, hoặc Công an thành phố nơi đăng ký thường thường trú để được cấp lại sổ hộ khẩu theo quy định (thời hạn giải quyết 03 ngày làm việc).

Chị Vy Thị Đáp, phường Xuất Hóa, TP Bắc Kạn hỏi như sau:
Thời gian triển khai cấp Căn cước công dân là bao giờ ? Có cần làm lại CMND không?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
1. Luật Căn cước công dân có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2016, đến nay đã có 16 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã tiến hành cấp cho thẻ căn cước cho công dân sử dụng. Theo quy định của Luật CCCD, từ ngày 01/01/2020 tất cả các tỉnh trong cả nước phải thực hiện việc cấp căn cước cho công dân. Tuy nhiên do nhiều yếu tố khách quan, Hiện nay Bộ Công an đang triển khai việc thu thập thông tin dân cư, phục vụ xây dựng CSDL quốc gia về dân cư, để làm cơ sở cho việc cấp thẻ CCCD trên toàn quốc, nhưng đến nay chưa hoàn thiện; đồng thời Chính phủ chưa bố trí được nguồn vốn để thực hiện Đề án này… do vậy, Bộ Công an chưa triển khai việc cấp căn cước trong cả nước, trong đó có tỉnh Bắc Kạn nói riêng và toàn quốc nói chung theo lộ trình được. Khi đã hoàn thành xong các bước chuẩn bị và có chủ trương triển khai cấp thẻ CCCD, Công an tỉnh sẽ tuyên truyền, phổ biến để công dân được biết và thực hiện cấp thẻ theo quy định.
2. Khi thực hiện việc cấp thẻ CCCD, thì công dân phải mang CMND đã được cấp để thực hiện việc cấp đổi sang thẻ CCCD. Trường hợp CMND đã được cấp vẫn còn giá trị sử dụng, nếu công dân không có nhu cầu cấp đổi sang thẻ CCCD, thì tiếp tục có giá trị sử dụng đến hết thời hạn (15 năm), sau đó mới thực hiện việc cấp đổi sang thẻ CCCD.

Anh Hoàng Thế Tài chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke 007 hỏi như sau:
Tôi đã có văn bản đề nghị Phòng Cảnh sát PCCC hướng dẫn thực hiện các thủ tục về đảm bảo an toàn PCCC cho cơ sở karaoke của anh để được cấp giấy chứng nhận ANTT, tuy nhiên đã hơn 03 tháng vẫn chưa có hướng dẫn?

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Trìu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trả lời như sau:
Ngày 29/5/2019 đơn vị nhận được văn bản đề nghị hướng dẫn các thủ tục về công tác PCCC. Đến ngày 10/6/2019 đơn vị cử cán bộ xuống trực tiếp tại cơ sở kiểm tra thực tế quy mô, tính chất hoạt động của cơ sở, qua đó đã lập biên bản làm việc hướng dẫn cơ sở thực hiện các quy định về PCCC trước khi cơ sở đi vào hoạt động (cơ sở còn thiếu Hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC; Phương án cứu nạn, cứu hộ của cơ sở và lắp đặt các trang thiết bị PCCC theo quy định, cơ sở chưa tham gia huấn luyện nghiệp vụ về PCCC). Từ ngày 10/6/2019 đến ngày 18/9/2019 đơn vị không nhận được báo cáo hoàn thiện các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC của cơ sở. Đến ngày 19/9/2019 đơn vị nhận được văn bản đề nghị thẩm định cho ý kiến giải pháp về PCCC đối với hồ sơ thiết kế của cơ sở, sau khi thẩm định hồ sơ đến ngày 26/9/2019 Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã ban hành văn bản số 861/PC07-Đ2 về việc chấp thuận đối với hồ sơ giải pháp thiết kế an toàn PCCC cơ sở karaoke 007 đồng thời yêu cầu trong quá trình thi công phải tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn PCCC. Từ ngày 26/9/2019 đến ngày 28/10/2019 đơn vị chưa nhận được báo cáo thi công hoàn thành các hạng mục PCCC và báo cáo hoàn thiện hồ sơ của cơ sở.

Anh Mai Quang Tuấn – Karaoke Thạch Thị Thái.
Do địa bàn Nà Đán, xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn là vùng sâu, vùng sa nên kiến nghị với cơ quan chức năng cho cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke được báo cáo tình hình kết quả kinh doanh 02 lần/01 năm?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
- Căn cứ khoản 7 điều 25 Nghị định số 96/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định trách nhiệm chung áp dụng đối với các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, cụ thể: Cơ sở kinh doanh phải thực hiện báo cáo định kỳ hàng quý hoặc đột xuất về tình hình an ninh, trật tự theo hướng dẫn của Bộ Công an;
- Căn cứ khoản 2 điều 7 Thông tư số 42/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện “Quy định về chế độ thông tin, báo cáo”, cụ thể:
a) Cơ sở kinh doanh có trách nhiệm báo cáo định kỳ hàng quý (hoàn thành trong tuần cuối cùng của quý) tình hình, kết quả thực hiện các quy định về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh theo mẫu ĐK13 ban hành kèm theo Thông tư này gửi cơ quan Công an trực tiếp quản lý;
b) Cơ sở kinh doanh có trách nhiệm báo cáo đột xuất các vụ việc hoặc thông tin liên quan đến lĩnh vực an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh gửi cơ quan Công an nơi gần nhất và cơ quan Công an trực tiếp quản lý.

Phạm Văn Phong, Điện thoại: 0392086469 hỏi như sau:
 Phương tiện là xe tắc tơ, kéo theo thùng tự chế có được lưu thông trên đường QL3, tỉnh lộ, đường thôn không? Nếu không thì được lưu thông ở đâu? Cần có điều kiện gì về phương tiện và người điều khiển thì mới được lưu thông trên đường? có bị xử phạt, xử lý như thế nào?

Đồng chí Thượng tá Vũ Đức Thiện, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông trả lời như sau:
* Phương tiện là xe tắc tơ kéo theo thùng tự chế không được lưu thông trên bất kỳ tuyến đường nào.
* Để có điều kiện được lưu thông trên đường thì người điều khiển phương tiện máy kéo phải có GPLx hạng A4, phương tiện phải được đăng ký, đăng kiểm theo quy định.
* Khi phương tiện lưu hành không có đăng ký lưu thông trên đường thì bị tịch thu theo quy định của pháp luật.

Ông Triệu Văn Linh, tổ nhân dân Phố Mới, thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì hỏi như sau:
Để mở kinh doanh dịch vụ cầm đồ cần những điều kiện, thủ tục gì?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
* Điều kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ cầm đồ: Phải đảm bảo các điều kiên được quy định tại Điều 7 và Điều 9 Nghị định số 96/NĐ-CP ngày 01/7/2016 quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, cụ thể:
Điều 7. Điều kiện về an ninh, trật tự áp dụng chung cho các ngành, nghề:
1. Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.
2. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Đối với người Việt Nam:
Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.
Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.
Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;
b) Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:
Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.
3. Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.
Điều 9. Điều kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ cầm đồ:
Ngoài điều kiện quy định tại Điều 7 Nghị định này, cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải đáp ứng điều kiện sau đây:
Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải là người có hộ khẩu thường trú ít nhất 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký đặt địa điểm hoạt động kinh doanh và trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký kinh doanh không bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi: Chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng, đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép tài sản.
* Về thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự:
Căn cứ Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cụ thể tại Điều 19, 20, 21 và Điều 22 Nghị định này. Nếu làm thủ tục xin cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì cần các thủ tục như sau:
1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03);
2. Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:
a. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có thu;
b. Trường hợp trong các văn bản quy định tại điểm a khoản này không thể hiện ngành, nghề đầu tư kinh doanh thì cơ sở kinh doanh phải bổ sung tài liệu chứng minh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh mà cơ sở kinh doanh hoạt động và đề nghị ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan có thẩm quyền chấp thuận (đối với cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp thì cơ quan Công an khai thác tài liệu này trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).
3. Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa, gồm:
a. Văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh thuộc danh mục quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy (sau đây viết gọn là Nghị định số 79/2014/NĐ-CP);
b. Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh không thuộc quy định tại điểm a khoản 3 Điều này nhưng thuộc Danh mục quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP;
c. Các cơ sở kinh doanh không phải nộp tài liệu quy định tại các điểm a và b khoản 3 Điều này, gồm: Sản xuất con dấu; sản xuất cờ hiệu, mua, bán cờ hiệu, đèn, còi phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên; kinh doanh dịch vụ bảo vệ; kinh doanh dịch vụ đòi nợ; kinh doanh dịch vụ đặt cược; kinh doanh các thiết bị gây nhiễu, phá sóng thông tin di động; kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ; kinh doanh máy kiểm tra tốc độ phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; kinh doanh thiết bị kiểm tra nồng độ cồn; kinh doanh thiết bị giám sát điện thoại di động GSM và các thiết bị giám sát điện thoại di động khác;
d. Đối với các cơ sở kinh doanh không có kho chứa nguyên liệu hoặc sản phẩm theo quy định thì phải có hợp đồng thuê kho đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại các điểm a và b khoản 3 Điều này;
đ. Đối với các cơ sở kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ thì các tài liệu chứng minh đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy là tài liệu của kho chứa, bảo quản vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ.
4. Bản khai lý lịch (Mẫu số 02) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh, cụ thể như sau:
a. Đối với người Việt Nam ở trong nước là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải có Bản khai lý lịch; Phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 02 (trừ những người đang thuộc biên chế của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội); Bản khai lý lịch của những người quy định tại điểm này nếu đang thuộc biên chế của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội thì phải có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trực tiếp quản lý (trừ cơ sở kinh doanh). Đối với những người không thuộc đối tượng nêu trên phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú;
b. Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài phải có Bản khai nhân sự kèm theo bản sao hợp lệ Hộ chiếu, Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam;
c. Đối với trường hợp một cơ sở kinh doanh có nhiều người đại diện theo pháp luật thì Bản khai lý lịch, Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự trong hồ sơ áp dụng đối với người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
5. Trong thời hạn không quá 20 ngày kể từ khi bắt đầu hoạt động, cơ sở kinh doanh có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan Công an có thẩm quyền các tài liệu sau đây:
a) Danh sách những người làm việc trong cơ sở kinh doanh;
b) Bản khai lý lịch, Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh, trừ người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
c) Các tài liệu chứng minh cơ sở kinh doanh đảm bảo đủ các điều kiện đối với từng loại ngành, nghề quy định tại các Điều 8, 11 và Điều 12 Nghị định này;
d) Thống kê phương tiện phục vụ cho công tác bảo vệ (nếu có);
đ) Sơ đồ khu vực kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp; kinh doanh tiền chất thuốc nổ; kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ; kinh doanh dịch vụ nổ mìn; kinh doanh công cụ hỗ trợ; kinh doanh súng bắn sơn; kinh doanh các loại pháo; kinh doanh casino; kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài; kinh doanh dịch vụ lưu trú; kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường; kinh doanh dịch vụ xoa bóp; kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
6. Bố trí kho bảo quản tài sản cầm cố và đảm bảo an toàn đối với tài sản của người mang tài sản đến cầm cố(đối với dịch vụ cầm đồ).
7. Nộp phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định của pháp luật.
8. Thời gian giải quyết trả kết quả: Hẹn trả kết quả sau 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Vũ Văn Phê ,Điện thoại: 0915008630
Hỏi: Người điều khiển phương tiện là xe mô tô khi tham gia giao thông nếu đã sử dụng rượu bia thì có được điều khiển phương tiện không? Mức độ nồng độ cồn là bao nhiêu thì không được điều khiển phương tiện? Quy định về mức xử phạt như thế nào?

Đồng chí Thượng tá Vũ Đức Thiện, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông trả lời như sau:
* Người điều khiển phương tiện là xe mô tô khi tham gia giao thông đã sử dụng rượu, bia nhưng dưới mức50 miligam/100 mililit máu hoặc dưới 0,25 miligam/1lít khí thở theo quy định hiện nay không vi phạm. Tuy nhiên từ 01/1/2020 khi Luật phòng chống tác hại của bia, rượu có hiệu lực thì không được điều khiển phương tiện.
          * Mức phạt: Phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.  
          Phạt tiền từ 3.000.000 đến 4.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.
             * Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có mức phạt như trên thì không được điều khiển phương tiện.

Ông Lý Kim Bảo, tổ Tân Cư, phường Xuất Hóa, TP Bắc Kạn hỏi như sau:
Thời gian tới Tổ Tân Cư, phường Xuất Hóa, TP Bắc Kạn thay đổi tên và một số tổ thuộc phường Xuất Hóa có sáp nhập với nhau. Sau này thay đổi Sổ hộ khẩu và Chứng minh nhân dân đề nghị Cơ quan Công an xuống tổ và phường để bà con thực hiện được dễ dàng?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
- Ngày 26/8/2019 Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Nghị quyết số 21/2019/NQ-HĐND về việc sáp nhập thôn, tổ dân phố, tiểu khu; ghép cụm dân cư giai đoạn 2019 – 2020 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn và đổi tên tổ dân phố thuộc phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn.
- Ngày 04/9/2019 Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an đã ban hành công văn số 3922/C06-P3 về việc hướng dẫn chuyển đổi giấy tờ khi thực hiện Nghị quyết 32/NQ-CP ngày 14/5/2019 của Chính phủ về ban hành kế hoạch thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019 – 2021.
- Ngày 03/10/2019 Công an tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Công văn số 2554/CAT-PC06 về việc hướng dẫn Công an các huyện, thành phố tiến hành chuyển đổi các loại giấy tờ khi thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2019 – 2021. Trong đó nêu rõ:
+ Bộ Công an đã có chủ trương không sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật quy định về việc chuyển đổi các loại giấy tờ về cư trú, Chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, con dấu… thuộc phạm vi thẩm quyền của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH. Vì vậy, đề nghị Công an các huyện, thành phố chỉ đạo Công an các xã, phường, thị trấn nơi có thay đổi sắp xếp địa giới hành chính, căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong cấp đổi hoặc điều chỉnh thay đổi đối với các loại giấy tờ phải cấp đổi hoặc điều chỉnh thay đổi khi có thay đổi địa giới hành chính. Trường hợp cá nhân, tổ chức chưa chuyển đổi thì các các loại giấy tờ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp trước đây theo đơn vị hành chính cũ, nếu chưa hết thời hạn theo quy định vẫn được tiếp tục sử dụng.
+ Đối với các thôn, bản, tổ dân phố, tiểu khu ghép Cụm dân cư theo Nghị quyết số 21/NQ-HĐND ngày 26/8/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh, khi có sự thay đổi địa giới hành chính thì những nội dung có sự thay đổi như: phần quê quán, nơi đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú ghi trong Sổ hộ khẩu (HK08), Sổ tạm trú (HK09) thì yêu cầu Công an các xã, phường, thị trấn chỉnh sửa theo địa giới hành chính mới đã được thay đổi sau đó đóng dấu lên phần đã chỉnh sửa không cần thiết phải đổi Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú (HK09) cho công dân. Không thu lệ phí khi thực hiện chuyển đổi các loại giấy tờ trên do thay đổi địa giới hành chính.
Lưu ý: Tránh tình trạng các tổ chức, cá nhân cấp đổi đồng loạt khi các giấy tờ trên vẫn còn giá trị sử dụng. Không yêu cầu tổ chức, cá nhân cấp đổi khi các giấy tờ trên vẫn còn giá trị sử dụng.

Một người dân huyện chợ mới hỏi như sau:
Đề nghị Công an tỉnh cho biết hồ sơ cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy gồm những gì và thủ tục thực hiện như thế nào?

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Trìu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trả lời như sau:
1. Thành phần hồ sơ:
a) Văn bản đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.
b) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở.
c) Danh sách cá nhân có chứng chỉ về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy của doanh nghiệp, cơ sở; có kèm theo bản sao chứng chỉ và bản sao quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động của từng cá nhân.
d) Bản sao văn bằng chứng nhận về trình độ chuyên môn của cá nhân.
đ) Văn bản chứng minh về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh.
+ Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
2. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).
Bước 3: Cá nhân, tổ chức phối hợp với cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh trong việc kiểm tra các điều kiện về địa điểm hoạt động, cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh. Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả./.

Bà Lùng Thị Điệp, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn hỏi như sau:
Tôi đang cần làm thủ tục để vay tiền ngân hàng NN& PTNT nhưng cán bộ ngân hàng báo số CMND của tôi bị trùng khớp với người khác. Như vậy tôi phải làm như thế nào? Có được cấp số mới không ? nếu được cấp thủ tục gồm?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
Trường hợp trùng số CMND là có thật, nguyên nhân là do trước đây chưa ứng dụng công nghệ thông tin (sử dụng máy đánh chữ) dẫn đến ghi nhầm số CMND hoặc do cơ quan cấp CMND trong quá trình cấp lại CMND không tiến hành tra cứu hồ sơ dẫn đến cấp đổi, cấp lại sai số CMND, hoặc do công dân có CMND cũ đã bị mờ, nhòe, không nhìn rõ dãy số CMND nhưng khi làm các thủ tục với ngân hàng đã không khai báo chính xác số CMND của mình; hoặc do quá trình cán bộ ngân hàng nhập dữ liệu số CMND của khách hàng bị sai số CMND…
1. Nếu bạn gặp phải trường hợp như trên thì cần làm những việc sau: - Bước 1: Bạn cần tìm hiểu và hỏi cán bộ ngân hàng các thông tin về họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, địa chỉ, họ tên bố, họ tên mẹ của người có số CMND trùng với bạn.
- Bước 2: Bạn mang CMND của bạn đến cơ quan Công an (Công an huyện, thành phố hoặc phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh nơi cấp CMND cho bạn) để được kiểm tra, đối chiếu và xác định xem CMND cấp cho bạn là đúng hay sai.
- Bước 3: Nếu trường hợp số CMND của bạn là sai thì cơ quan Công an sẽ tiến hành cấp lại CMND cho bạn, đồng thời cấp giấy xác nhận để bạn tiếp tục thực hiện giao dịch. Trường hợp số CMND của bạn là đúng thì cơ quan Công an sẽ liên hệ với người có số CMND trùng với bạn để giải quyết.
2. Về thủ tục:
+ Đơn đề nghị xin cấp lại CMND theo mẫu (Công an xã, thị trấn cung cấp).
+ Sổ hộ khẩu (bản chính).
+ 01 ảnh 2x3, 01 ảnh 3x4 phông nền màu trắng.

Một người dân huyện Chợ Mới.
Đề nghị Công an tỉnh cho biết những ngành, nghề nào theo quy định phải thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự? Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự lệ phí cấp đổi là bao nhiêu theo quy định nào?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
* Theo quy định phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, gồm có: 23 ngành, nghề cụ thể như sau:
+ Sản xuất con dấu;
+ Kinh doanh công cụ hỗ trợ;
+ Kinh doanh các loại pháo;
+ Kinh doanh dịch vụ cầm đồ;
+ Kinh doanh dịch vụ xoa bóp;
+ Kinh doanh thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên;
+ Kinh doanh dịch vụ bảo vệ;
+ Kinh doanh súng bắn sơn;
+ Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài;
+ Kinh doanh dịch vụ đòi nợ;
+ Kinh doanh casino;
+ Kinh doanh dịch vụ đặt cược;
+ Kinh doanh khí;
+ Kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp;
+ Kinh doanh tiền chất thuốc nổ;
+ Kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ;
+ Kinh doanh dịch vụ nổ mìn;
+ Kinh doanh dịch vụ in;
+ Kinh doanh các tiết bị gây nhiễu, phá sóng thông tin di động;
+ Kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ;
+ Kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường;
+ Kinh doanh dịch vụ lưu trú;
+ Kinh doanh quân trang, quân dụng cho lực lượng vũ trang, vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng cho Quân sự, Công an, linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng.
* Hồ sơ cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gồm:
1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được cấp đổi trong những trường hợp bị hư hỏng, sai thông tin, có thay đổi nội dung thông tin ghi trên Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự hoặc hết thời hạn sử dụng. Hồ sơ đề nghị cấp đổi gồm các tài liệu sau đây:
a. Văn bản đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03) gửi cơ quan Công an có thẩm quyền;
b. Bản sao hợp lệ các tài liệu chứng minh sự thay đổi của các thông tin ghi trên Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (nếu có);
c. Tài liệu quy định tại khoản 4 Điều 19 Nghị định này trong trường hợp thay đổi người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;
d. Bản chính Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cấp.
2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được cấp lại trong trường hợp bị mất.
Hồ sơ đề nghị cấp lại trong trường hợp bị mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gồm các tài liệu sau đây:
a) Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh gửi cơ quan Công an có thẩm quyền (Mẫu số 03);
b) Biên lai nộp tiền phạt theo quy định của pháp luật (nếu có).
* Lệ phí cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là: 300.000 đồng, được quy định tại Thông tư số 218/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện thuộc lĩnh vực an ninh, phí sát hạch cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ; lệ phí cấp giấy phép quản lý pháo; lệ phí cấp giấy phép quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Ông Trần Văn Tuân Điện thoại: 0943916988 hỏi như sau:
Tình trạng xe ô tô, mô tô khi tham gia giao thông vào buổi tối thường hay bật đèn pha, đèn led tự chế sáng rất chói mắt đối với người đi ngược chiều. Hành vi đó có vi phạm hay không? Quy định cụ thể ở đâu? Giải pháp hạn chế tình trạng này như thế nào?

Đồng chí Thượng tá Vũ Đức Thiện, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông trả lời như sau:
- Hành vi bật đèn pha, đèn les tự chế đối với người đi ngược chiều là vi phạm.
- Được quy định cụ thể tại Nghị định 46/2016/Nđ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ:
- Giải pháp hạn chế tình trạng này:
Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm và chấp hành; lực lượng chức năng tăng cường công tác TTKs, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ông Hoàng Văn Quân sdt 0326568868 hỏi như sau
Tình trạng người dân mua lại phương tiện cũ hiện nay khá phổ biến, có phải chuyển quyền sở hữu phương tiện không? các quy định chuyển sở hữu như thế nào? có bị phạt không? mức phạt?

Đồng chí Thượng tá Vũ Đức Thiện, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông trả lời như sau:
* Theo quy định trong thời hạn 30 ngày phải đến cơ quan chức năng làm thủ tục sang tên.
* Thủ tục sang tên gồm
+ Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15)
+ Giấy chứng nhận đăng ký xe
+Hợp đồng mua bán xe có chứng thực của cấp có thẩm quyền
+ Chứng từ lệ phí trước bạ
* Trường hợp không chuyển quyền sơ hữu theo quy định bị xử phạt theo quy định tại Nghị định số 46/2016/Nđ-CP ngày 26/5/2016 * Mức phạt cụ thể đối với xe mô tô là phạt tiền từ 100-200 ngàn đồng đối với cá nhân; 200-400 ngàn đồng đối với tổ chức đối với xe ô tô mức phạt tiền từ 1.000,000 đến 2.000,000 đồng đối với cá nhân; từ 2.000,000 đến 4.000,000 đồng đối với tổ chức.

Chị Lý Thị Thường, sinh năm 1991 – Chủ cơ sở karaoke “Lương Bằng Quán” thuộc Thôn Tham Thẩu, xã Lương Bằng, huyện Chợ Đồn.
Tại sao thủ tục thẩm định an toàn PCCC cho cơ sở karaoke của chị đến nay vẫn chưa hoàn chỉnh, tuy đã có văn bản đề nghị hơn 06 tháng?

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Trìu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trả lời như sau:
Ngày 15/8/2019 Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhận được văn bản đề nghị về việc hướng dẫn các thủ tục PCCC của Chị Lý Thị Thường. Vào ngày 07/9/2019 đơn vị đã cử cán bộ đến cơ sở để kiểm tra thực tế quy mô, tính chất hoạt động của cơ sở, qua đó lập biên bản làm việc hướng dẫn cơ sở thực hiện các quy định về PCCC trước khi cơ sở đi vào hoạt động. (Cơ sở còn thiếu quyết định thành lập đội PCCC cơ sở; quyết định ban hành nội quy về phòng cháy và chữa cháy; phương án chữa cháy của cơ sở đảm bảo theo mẫu PC11 Ban hành kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an; thiết kế bảo đảm yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy; sổ theo dõi công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy và hoạt động của đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở; sổ theo dõi phương tiện phòng cháy và chữa cháy; bản cam kết đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC; phương án cứu nạn cứu hộ của cơ sở quy định theo Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy chữa cháy). Từ ngày 07/9/2019 đến ngày 28/10/2019 Phòng PC07 chưa nhận được báo cáo kết quả hoàn thiện các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC của cơ sở, nên chưa có căn cứ để đưa ra kết quả.

Một người dân xã Bộc Bố hỏi như sau:
Hiện nay, tôi đang đăng ký tạm trú tại xã Bộc Bố và có nhu cầu mở dịch vụ cầm đồ tại địa bàn huyện. Qua trao đổi với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện tôi được biết chỉ những cá nhân có hộ khẩu thường trú tại địa bàn mới có thể mở dịch vụ cầm đồ. Vậy tôi muốn hỏi: Tôi có thể nhờ người khác có sổ hộ khẩu thường trú tại địa bàn huyện đứng tên cửa hàng được không?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
- Điều 9 Nghị định số 96/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cụ thể:
Ngoài điều kiện tại Điều 7 Nghị định này, cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải đáp ứng các điều kiện sau đây: Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải là người có hộ khẩu thường trú ít nhất là 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký đặt địa điểm hoạt động kinh doanh và trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký kinh doanh không bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi: Chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng, đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Kinh doanh dịch vụ cầm đồ dẫn đến phát sinh những tiềm ẩn phức tạp gây mất an ninh, trật tự, như: Cầm cố với lãi suất cao, cầm cố tài sản do người khác phạm tội mà có, cầm cố tài sản mà giấy tờ sở hữu không chính chủ, cầm cố tài sản do người khác phạm tội mà có, các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ thường lợi dụng hoạt động để cho vay với lãi suất cao “tín dụng đen”. Cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ là một trong 23 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự được quy định tại Nghị định số 96/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ để quản lý theo quy định của pháp luật.
Vì vậy Anh không thể nhờ người khác có sổ hộ khẩu thường trú tại địa bàn huyện đứng tên chịu trách nhiệm về ANTT được.

Chị Trần Thị Phương - Thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn; SĐT: 0973541562 hỏi như sau:
Tôi muốn làm cơ sở dịch vụ lưu trú, vậy tôi xin hỏi cần những loại giấy tờ thủ tục gì nhiều để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT? Thời hạn giải quyết bao nhiêu lâu?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
Căn cứ Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cụ thể tại Điều 19, 20, 21, 22 và Điều 25 Nghị định này. Nếu làm thủ tục xin cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì cần các thủ tục như sau:
1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03);
2. Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:
a. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có thu;
b. Trường hợp trong các văn bản quy định tại điểm a khoản này không thể hiện ngành, nghề đầu tư kinh doanh thì cơ sở kinh doanh phải bổ sung tài liệu chứng minh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh mà cơ sở kinh doanh hoạt động và đề nghị ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan có thẩm quyền chấp thuận (đối với cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp thì cơ quan Công an khai thác tài liệu này trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).
3. Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa, gồm:
a. Văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh thuộc danh mục quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy (sau đây viết gọn là Nghị định số 79/2014/NĐ-CP);
b. Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh không thuộc quy định tại điểm a khoản 3 Điều này nhưng thuộc Danh mục quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP;
4. Bản khai lý lịch (Mẫu số 02) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh, cụ thể như sau:
a. Đối với người Việt Nam ở trong nước là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải có Bản khai lý lịch; Phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 02 (trừ những người đang thuộc biên chế của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội); Bản khai lý lịch của những người quy định tại điểm này nếu đang thuộc biên chế của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội thì phải có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trực tiếp quản lý (trừ cơ sở kinh doanh). Đối với những người không thuộc đối tượng nêu trên phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú;
b. Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài phải có Bản khai nhân sự kèm theo bản sao hợp lệ Hộ chiếu, Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam;
5. Trong thời hạn không quá 20 ngày kể từ khi bắt đầu hoạt động, cơ sở kinh doanh có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan Công an có thẩm quyền các tài liệu sau đây:
a) Danh sách những người làm việc trong cơ sở kinh doanh;
b) Bản khai lý lịch, Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh, trừ người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
c) Các tài liệu chứng minh cơ sở kinh doanh đảm bảo đủ các điều kiện đối với từng loại ngành, nghề quy định tại các Điều 8, 11 và Điều 12 Nghị định này;
d) Thống kê phương tiện phục vụ cho công tác bảo vệ (nếu có);
đ) Sơ đồ khu vực kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp; kinh doanh tiền chất thuốc nổ; kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ; kinh doanh dịch vụ nổ mìn; kinh doanh công cụ hỗ trợ; kinh doanh súng bắn sơn; kinh doanh các loại pháo; kinh doanh casino; kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài; kinh doanh dịch vụ lưu trú; kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường; kinh doanh dịch vụ xoa bóp; kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
6. Nộp phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định của pháp luật.
7. Thời gian giải quyết trả kết quả: Hẹn trả kết quả sau 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Ông Chu Văn Thái – xã Thuần Mang- huyện Ngân Sơn hỏi như sau:
Tôi có chị gái ở tỉnh Đồng Nai ra thăm dự định ở khoảng 2 tháng, vậy phải đến đâu để thông báo lưu trú hay đăng ký tạm trú? Cần thủ tục giấy tờ cụ thể như thế nào?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
Căn cứ Điều 30 Luật cư trú, quy định về đăng ký tạm trú; Điều 31 quy định về lưu trú và thông báo lưu trú: “Lưu trú, là việc công dân ở lại trong một thời gian nhất định tại địa điểm thuộc xã, phường, thị trấn ngoài nơi cư trú của mình và không thuộc trường hợp phải đăng ký tạm trú”.
- Trường hợp chị gái của bạn đến thăm gia đình, thì đại diện gia đình có trách nhiệm thông báo lưu trú với Công an xã nơi bạn đang cư trú.
- Thủ tục: Người đến lưu trú có trách nhiệm xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Giấy CMND, hộ chiếu Việt Nam còn giá trị sử dụng, giấy tờ tùy thân có ảnh do cơ quan có thẩm quyền cấp; xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú, giấy tờ khác chứng minh cá nhân.
- Hình thức: Thực hiện trực tiếp hoặc bằng điện thoại, qua mạng internet.
- Thời gian: Thông báo lưu trú trước 23h, trường hợp đến lưu trú sau 23h thì thông báo lưu trú vào sáng hôm sau.

ông Lê Đức Năm - Xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn; SĐT: 0368322605
Tôi có anh họ muốn mở một cơ sở cầm đồ tại Khu 1, xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. Nhưng anh họ tôi mới đăng ký hộ khẩu thường trú được 03 năm, trước đây ở Cao Bằng chuyển đến. Vậy anh tôi đã đủ thời gian, điều kiện để mở cơ sở cầm đồ không? Nếu được thì cần những loại giấy tờ, thủ tục gì nhiều?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
- Điều 9 Nghị định số 96/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cụ thể:
Ngoài điều kiện tại Điều 7 Nghị định này, cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải đáp ứng các điều kiện sau đây: Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải là người có hộ khẩu thường trú ít nhất là 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký đặt địa điểm hoạt động kinh doanh và trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký kinh doanh không bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi: Chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công công cộng, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng, đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
- Trường hợp của trên mới đăng ký hộ khẩu thường trú được 03 năm không đủ điều kiện để cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
* Nếu đủ điều kiện làm thủ tục xin cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì cần các thủ tục như sau:
1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03);
2. Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:
a. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có thu;
b. Trường hợp trong các văn bản quy định tại điểm a khoản này không thể hiện ngành, nghề đầu tư kinh doanh thì cơ sở kinh doanh phải bổ sung tài liệu chứng minh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh mà cơ sở kinh doanh hoạt động và đề nghị ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan có thẩm quyền chấp thuận (đối với cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp thì cơ quan Công an khai thác tài liệu này trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).
3. Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa, gồm:
a. Văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh thuộc danh mục quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy (sau đây viết gọn là Nghị định số 79/2014/NĐ-CP);
b. Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh không thuộc quy định tại điểm a khoản 3 Điều này nhưng thuộc Danh mục quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP;
4. Bản khai lý lịch (Mẫu số 02) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh, cụ thể như sau:
a. Đối với người Việt Nam ở trong nước là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải có Bản khai lý lịch; Phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 02 (trừ những người đang thuộc biên chế của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội); Bản khai lý lịch của những người quy định tại điểm này nếu đang thuộc biên chế của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội thì phải có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trực tiếp quản lý (trừ cơ sở kinh doanh). Đối với những người không thuộc đối tượng nêu trên phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú;
b. Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài phải có Bản khai nhân sự kèm theo bản sao hợp lệ Hộ chiếu, Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam;
c. Đối với trường hợp một cơ sở kinh doanh có nhiều người đại diện theo pháp luật thì Bản khai lý lịch, Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự trong hồ sơ áp dụng đối với người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
5. Trong thời hạn không quá 20 ngày kể từ khi bắt đầu hoạt động, cơ sở kinh doanh có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan Công an có thẩm quyền các tài liệu sau đây:
a) Danh sách những người làm việc trong cơ sở kinh doanh;
b) Bản khai lý lịch, Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh, trừ người đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
c) Các tài liệu chứng minh cơ sở kinh doanh đảm bảo đủ các điều kiện đối với từng loại ngành, nghề quy định tại các Điều 8, 11 và Điều 12 Nghị định này;
d) Thống kê phương tiện phục vụ cho công tác bảo vệ (nếu có);
đ) Sơ đồ khu vực kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp; kinh doanh tiền chất thuốc nổ; kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ; kinh doanh dịch vụ nổ mìn; kinh doanh công cụ hỗ trợ; kinh doanh súng bắn sơn; kinh doanh các loại pháo; kinh doanh casino; kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài; kinh doanh dịch vụ lưu trú; kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường; kinh doanh dịch vụ xoa bóp; kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
6. Bố trí kho bảo quản tài sản cầm cố và đảm bảo an toàn đối với tài sản của người mang tài sản đến cầm cố.
7. Nộp phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định của pháp luật.
8. Thời gian giải quyết trả kết quả: Hẹn trả kết quả sau 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Anh Lý Văn Tuấn, sinh năm 1987 – Chủ cơ sở kinh doanh gas “Lưu Tuấn” thuộc xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn hỏi như sau:
Anh đã có đề nghị Phòng Cảnh sát PCCC thực hiện thủ tục để đảm bảo an toàn PCCC cho cơ sở của anh đến nay đã được 11 tháng, tuy nhiên đến nay Phòng Cảnh sát PCCC chưa thực hiện xong?

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Trìu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trả lời như sau:
Ngày 02/5/2019 Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhận được văn bản đề nghị xác định địa điểm cửa hàng gas của hộ kinh doanh cá thể Lý Văn Tuấn, đến ngày 04/5/2019 đơn vị đã cử cán bộ xuống trực tiếp cơ sở để xác định địa điểm vị trí xây dựng cửa hàng gas và hướng dẫn cớ sở hoàn thiện các thủ tục PCCC theo quy định. Đến ngày 13/5/2019 đơn vị nhận được hồ sơ đề nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC đối với cửa hàng gas, sau khi tiếp nhận đơn vị đã tiến hành thẩm định phê duyệt thiết kế về PCCC cho “Cửa hàng gas Lý Văn Tuấn” do Anh Lý Văn Tuấn làm chủ đầu tư và ban hành văn bản thẩm duyệt số 25/TD-PCCC ngày 21/5/2019. Đến ngày 03/10/2019 Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhận được văn bản đề nghị thay đổi địa điểm xây dưng Cửa hàng gas của Anh Lý Văn Tuấn tại địa điểm mới. Ngày 10/10/2019 đơn vị đã cử cán bộ đến địa điểm mới dự kiến xây dựng cửa hàng gas và lập biên bản kiểm tra xác định địa điểm và hướng dẫn cơ sở hoàn thiện các bước lập bản vẽ thi công để trình thẩm định phê duyệt thiết kế về PCCC lại theo quy định. Từ ngày 10/10/2019 đến ngày 28/10/2019 đơn vị chưa nhận được hồ sơ đề nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC của cửa hàng gas tại vị trí mới.

Chị Lâm Thu Hà – SĐT: 0335.222.995, trú tại: tổ 8A, phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn hỏi như sau
Tôi đăng ký kinh doanh ngành, nghề: “Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc da, làm tóc, chăm sóc da vùng đầu, mua bán mỹ phẩm” có cần đăng ký thủ tục an ninh, trật tự không?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
- “Kinh doanh dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc da, làm tóc, chăm sóc da vùng đầu, mua bán mỹ phẩm” không có trong danh mục quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT, vì vậy không phải làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
- Nếu trường hợp kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, gồm: Sử dụng kỹ thuật y học để phẫu thuật (giải phẫu) làm thay đổi hình dáng, đặc điểm nhận dạng con người. Theo quy định tại khoản 20 điều 3 Nghị định số 96/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, thì cơ sở kinh doanh phải làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Một người dân huyện Chợ Đồn hỏi như sau:
Vừa qua tôi có đến Công an huyện để xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự tuy nhiên, hồ sơ của tôi còn thiếu biên bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy do cơ quan có thẩm quyền cấp. Vậy tôi có thể làm các thủ tục liên quan đến phòng cháy chữa cháy tại đâu? như thế nào? và mất bao nhiêu lâu tôi có thể nhận kết quả?”.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Trìu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trả lời như sau:
Thủ tục nghiệm thu về PCCC bao gồm:
a) Bản sao giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy;
b) Bản sao giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy đã lắp đặt trong công trình, phương tiện giao thông cơ giới;
c) Các biên bản thử nghiệm, nghiệm thu từng phần và nghiệm thu tổng thể các hạng mục, hệ thống phòng cháy và chữa cháy;
d) Các bản vẽ hoàn công hệ thống phòng cháy và chữa cháy và các hạng mục liên quan đến phòng cháy và chữa cháy phù hợp với hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt;
đ) Tài liệu, quy trình hướng dẫn vận hành, bảo dưỡng các thiết bị, hệ thống phòng cháy và chữa cháy của công trình, phương tiện giao thông cơ giới;
e) Văn bản nghiệm thu hoàn thành hệ thống, thiết bị có liên quan về phòng cháy và chữa cháy.
+ Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
2. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân, tổ chức nộp văn bản thông báo cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh đã thẩm duyệt trước đó đến kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ của văn bản thông báo.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).
Bước 2: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 3: Tổ chức kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy, gồm: kiểm tra nghiệm thu hồ sơ và kiểm tra nghiệm thu thực tế theo lịch kiểm tra nghiệm thu của cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh.
Bước 4: Sau 07 ngày, kể từ ngày thông qua biên bản kiểm tra nghiệm thu, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp văn bản thông báo kiểm tra nghiệm thu để nhận kết quả.

Ông Tạ Quốc Doanh
Hiện nay tình trang các cháu học sinh sử dụng phương tiện là xe mô tô đi tới trường rất phổ biến. Vậy quy định về độ tuổi được điều khiển phương tiện như thế nào? có giải pháp gì cho tình trạng này để hạn chế TNGT? các mức xử lý cụ thể như thế nào?

Đồng chí Thượng tá Vũ Đức Thiện, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông trả lời như sau:
Tại điều 60 Luật giao thông đường bộ quy định về độ tuổi được điều khiển phương tiện tham gia giao thông như sau:
- Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3
- Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên...
* Giải pháp để hạn chế tình trạng học sinh k đủ tuổi điều khiển phương tiện xe mô tô để hạn chế TNGT: Trước hết gia đình có con em không đủ tuổi theo quy định, không có GPLx thì không nên giao xe cho con em mình điều khiển; nhà trường cần tuyên truyền nhắc nhở, có hình thức xử lý đối với các trường hợp học sinh đi xe mô tô đến trường. Lực lượng chức năng tăng cường TTKs-XLVP theo đúng quy định.
* Mức xử lý cụ thể: Theo quy định tại Nghị định 46/2016/Nđ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định mức phạt đối với người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi áp dụng hình thức phạt cảnh cáo; người từ đủ 16 tuổi đến 18 tuổi mức phạt bằng 1/2 số tiền phạt đối với người trưởng thành./

Giáo viên hợp đồng tại trường THPT xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn
Hỏi: Hiện nay, tôi được nhà trường giao cho sử dụng một phòng tại khu tập thể của giáo viên tại trường. Vậy tôi muốn đăng ký thường trú tại địa bàn huyện có được không?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
- Điều kiện đăng ký thường trú (quy định tại điều 19 Luật Cư trú)
Công dân có chỗ ở hợp pháp ở tỉnh nào thì được đăng ký thường trú tại tỉnh đó. Trường hợp chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của cá nhân thì phải được người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ đồng ý bằng văn bản.
- Hồ sơ đăng ký thường trú:
+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.
+ Bản khai nhân khẩu (đối với trường hợp phải khai bản khai nhân khẩu).
+ Giấy chuyển hộ khẩu.
+ Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp (Phải có văn bản của lãnh đạo trường THPT xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc xác định việc giao cho giáo viên hợp đồng ở và sử dụng một phòng tại khu tập thể của nhà trường).
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Công an xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm phải đăng ký thường trú và cấp sổ hộ khẩu cho bạn; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Ông Trần Quý Phúc, xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn hỏi như sau:
Tôi có người cô bị bệnh không đi lại được nhưng rất cần có CMND để đi bệnh viện chữa bệnh. Vậy tôi xin hỏi cô tôi cần làm thủ tục như thế nào để được cấp CMND? Liệu cơ quan có thẩm quyền cấp CMND có thể trực tiếp vào nhà cô tôi làm thủ tục cấp CMND hay không?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
Ngày 24/3/2017 Giám đốc Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 136/KH-CAT-PV11 về việc thực hiện cấp chứng minh nhân dân nhanh và cấp chứng minh nhân dân tại địa điểm công dân đề nghị. Chủ trương này đã được triển khai và thực hiện trong toàn tỉnh từ tháng 3 năm 2017.
- Đối tượng thuộc diện cấp CMND tại địa điểm đề nghị gồm:
+ Công dân vì lý do sức khỏe (đang điều trị tại cơ sở y tế, người cao tuổi, người không đi lại được…) có nhu cầu cấp mới, cấp đổi, cấp lại CMND mà không thể trực tiếp đến cơ quan Công an để thực hiện thủ tục.
- Hồ sơ cần chuẩn bị (Người thân phối hợp với cơ quan Công an thực hiện):
+ Đơn đề nghị xin cấp lại CMND theo mẫu (Công an xã, thị trấn cung cấp).
+ Sổ hộ khẩu (bản chính).
+ 01 ảnh 2x3, 01 ảnh 3x4 phông nền màu trắng.
Như vậy đối với trường hợp Cô của bạn là thuộc diện được cấp chứng minh nhân dân tại địa chỉ yêu cầu; đề nghị bạn liên hệ với Công an huyện, thành phố nơi Cô của bạn đang cư trú để được giải quyết.

Một người dân huyện Chợ Mới hỏi như sau:
Thủ tục hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông cho trẻ em dưới 14 tuổi gồm những gì? thời gian nộp hồ sơ? Và thời gian thời hạn trả kết quả quy định như thế nào? Mức lệ phí là bao nhiêu?

Đồng chí Thượng tá Hoàng Quốc Thịnh, Phó trưởng phòng An ninh đối ngoại
Trả lời: Căn cứ: Nghị định 136/2007/NĐ-CP ngày 17/8/2007 của Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Thông tư số 29/2016/TT-BCA ngày 06/7/2016 của Bộ Công an về việc Hướng dẫn việc cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông ở trong nước cho công dân Việt Nam.
1. Đối với trẻ em dưới 09 tuổi
Có 02 hình thức đề nghị cấp hộ chiếu: Cấp chung vào hộ chiếu của cha hoặc mẹ; hoặc cấp riêng hộ chiếu cho trẻ (thời hạn hộ chiếu là 05 năm). Cụ thể:
a, Đề nghị cấp chung vào hộ chiếu của cha hoặc mẹ
- Hồ sơ bao gồm:
+ Mẫu tờ khai X01 (có thể tải mẫu sẵn có trên mạng Internet hoặc đến lấy mẫu trực tiếp tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công an tỉnh Bắc Kạn);
+ 02 ảnh cỡ 3cm x 4cm (nền trắng);
+ 01 bản sao giấy khai sinh của trẻ;
+ Sổ tạm trú (đối với trường hợp không có hộ khẩu thường trú tại địa phương).
- Lưu ý:
+ Mẫu tờ khai X01 phải do cha hoặc mẹ của trẻ khai, ký thay, được Trưởng Công an xã, phường, thị trấn nơi trẻ em thường trú hoặc tạm trú xác nhận, đóng dấu giáp lai ảnh, kèm theo.
+ Trường hợp cha hoặc mẹ đã có hộ chiếu và có đề nghị bổ sung trẻ em dưới 09 tuổi vào hộ chiếu của cha hoặc mẹ thì nộp kèm hộ chiếu của cha hoặc mẹ còn thời hạn ít nhất 01 năm.
b, Đề nghị cấp riêng hộ chiếu cho trẻ
- Hồ sơ bao gồm:
+ Mẫu tờ khai X01;
+ 02 ảnh cỡ 4cm x 6cm (nền trắng);
+ 01 bản sao giấy khai sinh của trẻ;
+ Giấy CMND của cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ;
+ Sổ tạm trú (nếu có).
- Lưu ý:
+ Mẫu tờ khai X01 phải do cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của trẻ khai, ký thay, được Trưởng Công an xã, phường, thị trấn nơi trẻ em thường trú hoặc tạm trú xác nhận, đóng dấu giáp lai ảnh, kèm theo.
+ Nếu người giám hộ khai và ký thay thì nộp bản sao hoặc bản chụp có chứng thực giấy tờ chứng minh quyền giám hộ trẻ em đó, nếu không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.
2. Đối với trẻ em từ 09 tuổi đến dưới 14 tuổi
Trường hợp trẻ em từ 9 tuổi đến dưới 14 tuổi, hộ chiếu được cấp riêng, có thời hạn 05 năm.
- Hồ sơ gồm:
+ Mẫu tờ khai X01;
+ 02 ảnh cỡ 4cm x 6cm (nền trắng);
+ 01 bản sao giấy khai sinh của trẻ;
+ Giấy CMND của cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ;
+ Sổ tạm trú (nếu có).
- Lưu ý:
+ Mẫu tờ khai X01 phải do cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của trẻ khai, ký thay, được Trưởng Công an xã, phường, thị trấn nơi trẻ em thường trú hoặc tạm trú xác nhận, đóng dấu giáp lai ảnh, kèm theo.
+ Nếu người giám hộ khai và ký thay thì nộp bản sao hoặc bản chụp có chứng thực giấy tờ chứng minh quyền giám hộ trẻ em đó, nếu không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.
3. Địa điểm, thời gian tiếp nhận hồ sơ, thời hạn giải quyết và lệ phí
- Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công an tỉnh Bắc Kạn, Tổ15, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Trong giờ hành chính từ sáng ngày thứ 2 đến sáng thứ 7 hằng tuần, trừ các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định.
- Thời hạn giải quyết và trả kết quả: Không quá 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ(quy định tại điểm a, khoản 5, điều 15 Nghị định 136/2007/NĐ-CP ngày 17/8/2007 của Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.
- Lệ phí:
+ Cấp hộ chiếu riêng cho trẻ: 200.000đ/ hộ chiếu.
+ Cấp chung với cha hoặc mẹ: 250.000/hộ chiếu

 

Chị Hoàng Thị Cúc, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn hỏi như sau:
Tôi muốn sửa lại ngày, tháng, năm sinh của tôi trên CMND thì tôi cần chuẩn bị những thủ tục và giấy tờ như thế nào?

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
Để điều chỉnh thông tin về ngày, tháng, năm sinh trên CMND bạn cần chuẩn bị hồ sơ, tài liệu sau:
- Hồ sơ gồm:
+ Đơn đề nghị xin cấp lại CMND theo mẫu (Công an xã cung cấp).
+ Sổ hộ khẩu (bản chính). (sau khi đã được CA xã, thị trấn chỉnh sửa, bổ sung theo giấy khai sinh của công dân).
+ 01 ảnh 2x3, 01 ảnh 3x4 phông nền màu trắng.
+ Giấy khai sinh hoặc bản sao giấy khai sinh hoặc quyết định cải chính hộ tịch của cấp có thẩm quyền cho phép thay đổi về phần ngày, tháng, năm sinh.
- Địa điểm nộp hồ sơ: Tại trụ sở làm việc của Công an huyện Ngân Sơn hoặc phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh.
- Thời gian: Trong thời hạn 07 ngày làm việc đối với thành phố, thị xã, 20 ngày làm việc đối với khu vực các huyện miền núi, biên giới, hải đảo và 15 ngày làm việc đối với các khu vực còn lại. Vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tổ chức cấp CMND nhanh (sau 120 phút) kể từ khi nhận đủ hồ sơ.

Ông Nguyễn Văn Hướng, phường Sông Cầu, TP Bắc Kạn hỏi như sau:
Thủ tục cấp CMND có nhất thiết phải trả kết quả qua bưu điện không ? Vì chúng tôi là công dân có hộ khẩu trong thành phố, để tiện lợi và nhanh chóng thủ tục, chúng tôi tự nhận kết quả đỡ tốn kém tài chính và thời gian

Đồng chí, Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trả lời như sau:
Hiện nay, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công an tỉnh Bắc Kạn đang phối hợp với Bưu điện tỉnh tiến hành chuyển phát trả Chứng minh nhân dân và kết quả giải quyết một số thủ tục hành chính như “cấp hộ chiếu, đăng ký biển số xe…” đến địa chỉ công dân đề nghị khi công dân có yêu cầu (không phải thủ tục bắt buộc). Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi không đến trực tiếp lấy Chứng minh nhân dân được (do ở xa, đi lao động ngoài tỉnh, ốm đau, sức khỏe yếu…). Còn trường hợp khác, nếu không có yêu cầu trả kết quả qua dịch vụ bưu chính thì trực tiếp đến lấy Chứng minh nhân dân theo giấy hẹn trả kết quả tại cơ quan trực tiếp tiếp nhận cấp CMND.

Người dân huyện Chợ Mới:
Hỏi: thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe thực hiện như thế nào? Do cấp nào thực hiện?

Đồng chí Thượng tá Vũ Đức Thiện, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông trả lời như sau:
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất được quy định tại điều 15, thông tư 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2015 thông tư quy định về Đăng ký xe.
1. Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm:
a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).
b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này ( Chứng minh nhân dân, Sổ Hộ khẩu, Giấy giới thiệu . . .)
Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế và nhân viên nước ngoài, phải có:
- Giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước (đối với cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan đại diện tổ chức quốc tế) hoặc Sở Ngoại vụ (đối với cơ quan lãnh sự).
- Công hàm của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế.
- Đối với nhân viên nước ngoài phải xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng).
2. Khi cấp lại giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe thì giữ nguyên biển số. Trường hợp xe đang sử dụng biển 3 số hoặc 4 số hoặc khác hệ biển thì đổi sang biển 5 số theo quy định.
Trường hợp xe đã đăng ký, cấp biển số nhưng chủ xe đã làm thủ tục sang tên, di chuyển đi địa phương khác, nay chủ xe đề nghị đăng ký lại nguyên chủ thì giải quyết đăng ký lại và giữ nguyên biển số cũ; trường hợp biển số cũ là biển 3 số hoặc 4 số hoặc khác hệ biển thì cấp đổi sang biển 5 số theo quy định.
* Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất thì thời gian xác minh và hoàn thành thủ tục không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Cấp lại, đổi lại biển số xe ngay sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ; trường hợp phải chờ sản xuất biển số thì thời gian cấp, đổi lại không quá 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Thủ tục cấp lại đăng ký, biển số xe hiện nay do cấp tỉnh ( Phòng CSGT Công an tỉnh thực hiện)

Đại tá Dương Văn Tính, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn
Thượng Tá Nguyễn Ngọc Trìu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

Thượng tá Hà Văn Tân, Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH

Thượng tá Vũ Đức Thiện, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông

Thượng tá Hoàng Quốc Thịnh, Phó trưởng phòng An ninh đối ngoại
Thưa toàn thể bạn đọc đang theo dõi buổi đối thoại trực tuyến trên Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn:
Buổi đối thoại hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, thông qua buổi đối thoại, Công an tỉnh đã thông tin tới các các tầng lớp nhân dân về những vấn đề,nội dung liên quan đến thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh. Qua buổi đối thoại, Công an tỉnh cũng nắm bắt được thêm thông tin về các vấn đề mà tổ chức, doanh nghiệp và người dân quan tâm, để có những chủ trương, biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.
Như vậy, buổi đối thoại trực tuyến trên Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi xin thông báo, đến thời điểm này Chương trình đã nhận được 46 câu hỏi. Do thời lượng có hạn nên hôm nay chúng tôi chỉ chọn ra những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất, mang tính phổ biến nhất để trả lời. Một số câu hỏi chưa được trả lời, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp trả lời bạn đọc sau chương trình này.
Trân trọng cảm ơn các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã quan tâm theo dõi cuộc đối thoại và gửi câu hỏi, ý kiến đến chương trình.
Xin chào và hẹn gặp lại trong các chương trình đối thoại lần sau./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay135,169
  • Tháng hiện tại3,322,093
  • Tổng lượt truy cập155,357,697
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây