HOICHOTHUONGMAI

Dấu ấn “hành quân xanh” tại xã Lạng San

Thứ sáu - 20/07/2018 03:23
Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2018) và 71 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018). Chúng tôi có dịp theo chân các đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia chương trình tình nguyện “Hành quân xanh” Hè 2018 tại xã Lạng San, huyện Na Rì. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa góp thêm niềm vui cho thầy và trò nhà trường trước thềm năm học mới.
7h sáng ngày 20/7, chúng tôi có mặt tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Lạng San huyện Na Rì. Trường cách trung tâm huyện gần 20km, tại đây có 193 học sinh đang theo học. Bên cạnh việc thiếu thốn về cơ sở vật chất như lớp học, thiết bị dạy học… thì một sân trường khang trang, sạch sẽ là niềm ao ước từ rất lâu của của nhà trường với mong muốn học sinh mình có chỗ tập thể dục, thể thao, vui chơi an toàn sau những giờ học, bởi trước đó, sân trường chủ yếu là nền đất, chỉ có một khoảng bê tông nhỏ, chưa thể đáp ứng các hoạt động ngoại khóa cũng như phục vụ việc học tập vui chơi cho các em, những hôm trời mưa gió sân trường trơn trượt, học sinh dễ té ngã. 
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Công an tham gia các hoạt động chung sức cùng cộng đồng. Qua công tác khảo sát địa bàn. Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã huy động đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng cảnh sát kinh tế, Chi đoàn Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, chi đoàn Trại tạm giam công an tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ Khối cảnh sát I và Đoàn thanh niên xã Lạng San huyện Na Rì tổ chức xây dựng “Công trình thanh niên” sân trường bê tông cho nhà trường trị giá gần 60 triệu đồng với sự tham gia đóng góp kinh phí của đoàn viên thanh niên và các nhà hảo tâm trên địa bàn.
 
20 7 tang qua gia dinh chinh sachTặng quà cho các gia đình chính sách (ảnh trên) và học sinh nghèo vượt khó (ảnh dưới)
 
20 7 tang qua các em hoc sinh lang san

Không khí rộn ràng giữa tiếng máy cùng với những lời động viên khích lệ thực hiện công trình thanh niên của các bạn đoàn viên thanh niên. Những giọt mồ hôi, sự mệt mỏi như được quên đi bởi lòng nhiệt huyết và quyết tâm của tuổi trẻ. 680m2 sân bê tông, được hoàn thiện. Đó là thành quả và là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các đoàn viên thanh niên khoác trên mình bộ cảnh phục và màu xanh tình nguyện.
Trong chuyến tình nguyện lần này Đoàn thanh niên Công an tỉnh cùng Hội phụ nữ khối cảnh sát I còn tổ chức tặng 30 phần quà cho các gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi phần quà trị giá 300.000đ. Đó thể hiện sự chia sẻ, cảm thông, với những khó khăn của các em học sinh và hơn hết còn là sự tri ân đối với những gia đình chính sách trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
20 7 tinh guyen Lang San
ĐVTN Công an tỉnh có nhiều phần việc tình nguyên, vì nhân dân phục vụ.

Thời gian qua, nhiều cơ sở đoàn trực thuộc đoàn thanh niên Công an tỉnh và Đoàn thanh niên Công an các huyện, thành phố đã tổ chức nhiều chương trình tình nguyện, xây dựng nhiều công trình thanh niên gắn liền với tuổi trẻ Công an như: xây dựng cầu dân sinh, nhà nhân ái, đổ đường bê tông, giúp nhân dân thu hoạch lúa mùa….Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018. Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức 36 chương trình tình nguyện; xây dựng và gắn biển 14 công trình thanh niên, trao tặng nhiều phần quà đến các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh...với tổng giá trị tất cả các hoạt động là 830 triệu đồng.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều các trường học, lớp học thuộc các xã vùng sâu, vùng xa còn gặp rất nhiều khó khăn. Đoàn thanh niên Công an tỉnh mong muốn sẽ là nơi kết nối những trái tim tình nguyện để cùng chung tay sẻ chia khó khăn với những đồng bào, học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.
 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập435
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay88,181
  • Tháng hiện tại4,053,081
  • Tổng lượt truy cập151,773,557
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây