Đảng ủy Công an Trung ương: Tổng kết và triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác dân vận

Thứ tư - 22/12/2021 04:23
Ngày 22/12/2021, Đảng uỷ Công an Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến đến điểm cầu Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổng kết và triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác dân vận. Đồng chí Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì tại điểm cầu Bộ Công an. Đồng chí Ma Từ Đông Điền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thượng tá Vũ Văn Quân, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn.
Các đại biểu tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Các đại biểu tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Trong 5 năm qua (từ năm 2016 đến nay), lực lượng Công an nhân dân các cấp đã tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28 ngày 1/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an “Về tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới” giai đoạn 2016 - 2021. Tăng cường đổi mới công tác phối hợp, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong bảo đảm an ninh, trật tự. Phong trào thi đua “dân vận khéo” của lực lượng Công an gắn với thực hiện các phong trào thi đua, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Báo cáo Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28 ngày 1/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an “Về tăng cường công tác Dân vận của lực lượng CAND trong tình hình mới” giai đoạn 2016-2021 nêu rõ: Thời gian qua, công tác dân vận của lực lượng CAND đã đạt được nhiều kết quả có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự. Đặc biệt là nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về công tác dân vận được nâng lên. Lực lượng CAND đã phát huy hiệu quả công tác dân vận trên các lĩnh vực công tác. Nổi bật là chủ động, hiệu quả trong công tác nắm tình hình, vận động Nhân dân nâng cao cảnh giác trong các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động có liên quan đến Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong công tác cải cách hành chính và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó Bắc Kạn là một trong sáu địa phương được đánh giá nổi bật trong thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cho cá nhân, tổ chức.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh: Thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương cần thống nhất nhận thức về dân vận và công tác dân vận có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng được thể hiện rất rõ trong quá trình lãnh đạo cách mạng của dân tộc; Công an các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân; ưu tiên nguồn lực, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong CAND. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng, củng cố vững chắc hệ thống chinh trị ở cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai một số nội dung văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác dân vận. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, những khó khăn, tồn tại, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả về thực hiện công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong thời gian tiếp theo.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28 ngày 1/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an “Về tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới” giai đoạn 2016 – 2021./.

Tác giả: Ngọc Ánh - Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm136
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay131,207
  • Tháng hiện tại2,203,238
  • Tổng lượt truy cập154,238,842
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây