HOICHOTHUONGMAI

Đảm bảo an ninh trật tự trong phòng chống thiên tai

Thứ năm - 21/05/2020 23:53
Ngày 22/5/2020, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong phòng, chống thiên tai và nhiệm vụ phòng, chống thiên tai trong lực lượng Công an nhân dân. Hội nghị được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống phòng, chống thiên tai (22/5/1946- 22/5/2020).
Điểm cầu tại Công an tỉnh Bắc Kạn
Điểm cầu tại Công an tỉnh Bắc Kạn
Trong những năm qua tình hình thiên tai ở nước ta diễn biến khá phức tạp, cực đoan, bất thường. Từ đầu năm 2020 đến nay, đã xảy ra 7 đợt dông lốc, mưa đá, hạn hán, xâm nhập mặn…Thiên tai đã làm 11 người chết, mất tích, trên 44 nghìn ngôi nhà bị sập đổ, hư hại, trên 100.000 ha lúa và hoa màu bị ảnh hưởng, gây thiệt hại trên 3 nghìn tỷ đồng. Cùng với thiên tai là đại dịch Covid- 19 trên toàn cầu đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Các thế lực thù địch, lợi dụng tình hình trên để xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước. Năm 2019, đã xử lý 25.346 vụ vi phạm pháp luật về môi trường, xử phạt vi phạm hành chính 283,215 tỷ đồng. Phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng” trong ứng phó với sự cố thiên tai đã tạo thế chủ động trong các phương án kế hoạch cũng như sẵn sàng phối hợp với các bộ ngành địa phương. 100% lực lượng phương tiện ứng trực thường xuyên kịp thời ứng phó với các sự cố, bảo vệ an toàn các công trình trọng điểm, tài sản, tính mạng của nhân dân.  Đã thực hiện 4.509 vụ tìm kiếm, cứu nạn và hướng dẫn thoát nạn cho hằng nghìn người; cứu được trên 2000 người, tìm kiếm 631 thi thể người bị nạn bàn giao cho cơ quan chức năng. Từ cơ sở thực tiễn, các đại biểu đã thảo luận và đề ra các giải pháp cụ thể, sát hợp với tình hình đặc điểm của từng địa phương, tính chất công việc của từng lực lượng để giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản.
Thời gian tới tình hình thiên tai còn xuất hiện nhiều, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân. Vì vậy lực lượng Công an toàn quốc sẽ chủ động trong công tác phối hợp với cấp ủy đảng cùng cấp để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 42- CT/TW ngày 14/3/2020, của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai”. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả với âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, lợi ích nhóm, trục lợi trong quá trình triển khai các chính sách về phòng chống thiên tai, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai. Ưu tiên mọi nguồn lực, đồng thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai.

 
 

Tác giả: T. Dương – Đ. Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập361
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,994,892
  • Tổng lượt truy cập151,715,368
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây